Vì sao TikTok là ứng dụng chụp ảnh selfie yêu thích trên iPhone?

Mặc dù không có vẫn đề gì với tất cả các nút điều khiển có sẵn trong ứng dụng Camera gốc trên iPhone, nhưng mọi người hiếm khi sử dụng nó để chụp ảnh selfie. Thay vào đó, nhiều người đã dựa vào TikTok để chụp ảnh selfie và đây là lý do tại sao.

1. TikTok không tự động chỉnh sửa ảnh selfie

Camera trước của iPhone không phải không đạt tiêu chuẩn, nhưng có một nhược điểm liên quan đến quá trình xử lý hậu kỳ sau khi bạn chụp ảnh selfie.

Mặc dù bạn sẽ trông thật tuyệt vời trên bản xem trước của ứng dụng Camera, nhưng ứng dụng Camera của Apple sẽ tự động chỉnh sửa ảnh sau khi bạn nhấp vào chúng. Nhưng vấn đề là ứng dụng không làm tốt công việc này. Thay vì cải thiện hình ảnh của bạn bằng các chỉnh sửa nhỏ, ảnh selfie cuối cùng trông nhợt nhạt, kết cấu và chi tiết quá rõ khiến hình ảnh có cảm giác được xử lý quá mức.

Điều này là do một tính năng tích hợp trong ứng dụng Camera có tên là Deep Fusion, tự động cải thiện ảnh. Mặc dù có một số giải pháp thay thế mà bạn có thể thử để ngăn iPhone tự động cải thiện ảnh, nhưng không có cách nào để tắt hoàn toàn Deep Fusion. Điều đó khiến bạn có hai lựa chọn - hoặc chấp nhận hình ảnh đã xử lý hoặc tự mình giải quyết bằng cách sử dụng ứng dụng camera của bên thứ ba.

Như đã đề cập trước đó, ứng dụng được nhiều người lựa chọn là TikTok, chủ yếu là vì nó không tự động chỉnh sửa ảnh selfie. TikTok chụp ảnh nguyên trạng, cho phép bạn giữ nguyên mọi chi tiết gốc mà không có bất kỳ thay đổi không mong muốn nào. Nếu muốn chỉnh sửa ảnh selfie của mình sau khi chụp, hãy sử dụng một trong những ứng dụng chỉnh sửa ảnh của bên thứ ba yêu thích của mình.

2. Có thể kiểm soát đèn flash nhiều hơn

Ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong ảnh selfie và nó ảnh hưởng đáng kể đến kết quả cuối cùng. Trong ứng dụng Camera gốc, đèn flash chỉ xuất hiện khi bạn nhấn nút chụp - ngay khi bạn chụp ảnh. Tuy nhiên, trong TikTok, bạn có thể bật đèn flash trước khi nhấn nút, giúp ánh sáng trông tự nhiên hơn.

Bật đèn flash camera trong ứng dụng TikTok
Bật đèn flash camera trong ứng dụng TikTok

Mặc dù đèn flash vẫn chiếu trực tiếp vào khuôn mặt của bạn trong cả ứng dụng Camera và TikTok, nhưng việc bật đèn flash trước sẽ giúp bạn xem trước ảnh selfie cuối cùng tốt hơn.

Đôi khi, ảnh trông rất tệ khi dùng đèn flash và bạn chỉ nhận ra sau khi chụp ảnh. Và nếu bạn chụp hàng trăm ảnh selfie cùng một lúc, bạn có thể nhận ra mọi thứ quá muộn. Bằng cách bật đèn flash trước khi chụp, bạn có thể điều chỉnh vị trí hoặc điều kiện ánh sáng để đảm bảo có được bức ảnh đẹp hơn, giúp tiết kiệm thời gian và năng lượng.

3. Zoom camera trước

Khi cố gắng chụp ảnh selfie hoàn hảo, bạn có thể thường xuyên thấy mình phóng to và thu nhỏ để có được khung hình lý tưởng. Một điều người dùng thực sự không thích ở ứng dụng Camera gốc là mặc định nó thu nhỏ lại, với tính linh hoạt hạn chế khi phóng to.

Điều khiển zoom thực sự duy nhất là biểu tượng mở rộng xuất hiện trên iPhone có camera trước góc siêu rộng, điều này không lý tưởng chút nào. Hầu hết các ứng dụng của bên thứ ba, như TikTok, cung cấp cho bạn nhiều quyền kiểm soát hơn, cho phép phóng to hơn nữa và đóng khung ảnh chính xác theo cách bạn muốn.

4. Các tùy chọn và ống kính làm đẹp tự nhiên

Ống kính Snapchat có thể thay đổi hoàn toàn tông màu da của bạn, làm thon gọn khuôn mặt theo cách không tự nhiên và che đi mọi khuyết điểm trên khuôn mặt bạn. Điều này không có nghĩa là không nên sử dụng các tùy chọn làm đẹp hoặc bộ lọc trong ảnh. Vấn đề duy nhất là khi chúng áp dụng hiệu ứng quá đà.

Tuy nhiên, TikTok tạo ra sự cân bằng hoàn hảo khi nói đến ống kính. Chúng không trông quá mất tự nhiên và không làm thay đổi hoàn toàn cấu trúc khuôn mặt của bạn, nhưng vẫn làm nổi bật các nét vừa đủ để tăng sự tự tin của bạn. Theo cách này, bạn vẫn có thể trông không thay đổi quá nhiều trong khi vẫn thêm nét quyến rũ cho bức ảnh selfie của mình.

Các ống kính khác nhau trong ứng dụng TikTok
Các ống kính khác nhau trong ứng dụng TikTok

Nếu không muốn sử dụng ống kính của ứng dụng, bạn có thể chạm vào biểu tượng hình người để tạo diện mạo hoàn hảo theo cách thủ công.

Công cụ ảnh trong ứng dụng TikTok trên iPhone
Công cụ ảnh trong ứng dụng TikTok trên iPhone

Điểm tuyệt vời nhất của tính năng này là bạn có toàn quyền kiểm soát mọi chi tiết - kích thước khuôn mặt, mức độ làm mịn da, độ trắng của răng, v.v...

Tùy chọn điều chỉnh bộ lọc làm đẹp TikTok
Tùy chọn điều chỉnh bộ lọc làm đẹp TikTok

Sử dụng bộ lọc tự nhiên như thế này giúp bạn không phải mất công chỉnh sửa ảnh sau đó trong khi vẫn đảm bảo rằng mình không trông giống như đang cố gắng lừa gạt ai đó hoặc đặt ra các tiêu chuẩn làm đẹp không thực tế.

Có thể bạn cho rằng việc sử dụng TikTok, một ứng dụng giải trí, để chụp ảnh selfie có vẻ lạ. Nhưng hãy thử nó! Bạn có thể sẽ yêu thích công cụ này.

Thứ Tư, 09/10/2024 11:02
31 👨 7
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp và xử lý ảnh