8 thủ thuật tăng cường bảo mật cho WhatsApp

Nếu bạn dành nhiều thời gian để trò chuyện với bạn bè và gia đình trên WhatsApp, bạn sẽ gặp vấn đề lớn nếu ai đó xâm nhập vào tài khoản của bạn hoặc đọc các cuộc trò chuyện và biết được mọi thông tin về bạn.

Để tránh những trường hợp như vậy, dưới đây là 8 thủ thuật đơn giản giúp tăng mức độ bảo mật của tài khoản WhatsApp theo cấp số nhân.

1. Kích hoạt xác minh hai bước

Tính năng xác minh hai bước sẽ thêm một lớp bảo mật bổ sung.

Để kích hoạt xác minh hai bước, hãy chuyển đến Settings > Account > Two-step Verification > Activate.

Lần lượt làm theo các bước để tạo mã PIN gồm sáu chữ số dễ nhớ cho bạn. Bạn cũng có thể thêm một địa chỉ email để khôi phục mã này trong trường hợp bạn quên nó.

Kích hoạt xác minh hai bước

Từ bây giờ, và thỉnh thoảng ngẫu nhiên, bạn sẽ thấy các khóa xuất hiện yêu cầu bạn nhập mã PIN. Nhờ vào tính năng này, nếu ai đó đánh cắp điện thoại di động của bạn, họ sẽ không thể tìm thông tin của bạn trên WhatsApp .

2. Tạo cho mình một mã khóa tốt

Nếu điện thoại di động của bạn bị đánh cắp nhưng kẻ trộm không thể mở khóa, tất nhiên, hắn ta sẽ không thể truy cập vào WhatsApp của bạn (hoặc bất kỳ ứng dụng nào khác). Sử dụng tất cả mọi thứ sẵn có trên điện thoại di động có thể giúp ngăn chặn một người không phải là bạn sử dụng nó.

Ví dụ, nhiều người đã sử dụng thứ tự 1-2-3-4 làm mã khóa. Nghe có vẻ ngu ngốc nhưng thực tế nó khá hiệu quả đấy.

3. Vô hiệu hóa sao lưu đám mây

WhatsApp tạo bản sao lưu các cuộc trò chuyện của bạn trong Google Drive hoặc trong iCloud. Bằng cách này, nếu bạn cài đặt lại, bạn có thể khôi phục các tin nhắn cũ.

Vấn đề là sao lưu này không được mã hóa. Điều đó có nghĩa là có khả năng một hacker có thể truy cập vào bản sao này và đọc dữ liệu liên quan đến bạn.

Nếu bạn lo lắng về khả năng này, tất cả những gì bạn phải làm là tìm tới Settings > Chats > Backup. Ở đó, bạn có thể chọn tần suất các cuộc trò chuyện sẽ được lưu lại. Chọn Never để tắt tính năng này. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng điều này có nghĩa là sẽ không có cách nào để phục hồi các cuộc trò chuyện của bạn!

Vô hiệu hóa sao lưu đám mây

4. Cẩn thận với các chiêu trò lừa đảo

Đôi khi, bạn có thể nhận được những thông điệp gây hiểu lầm, ví dụ như đổi các màu mới cho WhatsApp hoặc nhận sáu tháng dùng Netflix miễn phí. Tất cả các tin nhắn này do bọn tội phạm mạng tạo ra và đang cố gắng lấy cắp dữ liệu cá nhân của bạn, truy cập tài khoản của bạn hoặc bán thông tin cho bên thứ ba.

Cẩn thận với các chiêu trò lừa đảo

Quy tắc vàng ở đây là: KHÔNG tin tưởng bất kỳ thông điệp quảng cáo nào trong số này. Đặc biệt nếu chúng có liên quan đến WhatsApp. Nếu bạn có nghi ngờ về bất kỳ điều gì, hãy tìm kiếm thông tin để đảm bảo độ xác thực của tin nhắn đó, ví dụ trên Google chẳng hạn.

Tin nhắn lừa đảo WhatsApp Colors này là một ví dụ minh họa rõ ràng nhất trong trường hợp này.

5. Sử dụng ứng dụng web chính thức của WhatsApp

Có nhiều công cụ không chính thức với nhiều tính năng hơn ứng dụng web chính thức của WhatsApp. Vấn đề là các phiên bản bên ngoài này không thể bảo đảm tính bảo mật giống như WhatsApp Web chính thức.

Bạn thích cái nào hơn: Một số tính năng bổ sung hay trò chuyện một cách an toàn?

6. Kiểm tra phần bảo mật của WhatsApp

Hãy nhớ rằng WhatsApp cho phép bạn chặn ảnh trong profile của mình với bất kỳ ai không phải nằm trong danh sách liên hệ hoặc vô hiệu hóa lần cuối bạn kết nối, v.v...

Để truy cập tất cả các tùy chọn này, hãy tới Settings > Account > Privacy.

7. Kiểm tra mã bảo mật

Khi bạn bắt đầu một cuộc trò chuyện mới, một mã bảo mật sẽ được tạo ra. Miễn là cả hai bạn có cùng mã, cuộc hội thoại của bạn sẽ được bảo mật. Nếu chúng khác nhau, điều đó có nghĩa là bên thứ ba đã truy cập bí mật vào cuộc trò chuyện của bạn.

Nhưng làm thế nào bạn có thể biết hai bạn có cùng một mã? Đơn giản là so sánh. Bạn có thể thấy mã của người kia và ngược lại.

Kiểm tra mã bảo mật

Chọn ảnh profile của người liên hệ với bạn trong cuộc trò chuyện. Sau đó chọn Encryption. Mã mà hai bạn nhận được phải giống nhau. Nếu chúng khác nhau, nó có nghĩa là ai đó đã hack cuộc trò chuyện của bạn.

8. Kích hoạt thông báo bảo mật

Có một cách để luôn cập nhật khi mã bảo mật của trò chuyện đã thay đổi (tức là, để biết thời điểm cuộc trò chuyện của bạn có thể gặp nguy hiểm).

Kích hoạt thông báo bảo mật

Bạn có thể kích hoạt thông báo cho bạn biết mỗi khi mã thay đổi. Để thực hiện việc này, hãy tới Settings > Account > Security. Yêu cầu người liên hệ với bạn thực hiện y như vậy để được đảm bảo 100%.

Bạn có một mẹo bảo mật cho WhatsApp nào khác mà chúng tôi không biết không? Để lại ý kiến trong phần bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm:

Thứ Ba, 03/07/2018 12:32
42 👨 1.111
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải pháp bảo mật