Thủ thuật sử dụng cảm biến vân tay Samsung Galaxy S8/ S8 Plus

Thiết kế cảm biến ở mặt sau của thiết bị

Một trong những thay đổi dễ nhận biết nhất trên Samsung Galaxy S8 và S8 Plus đó là nút Home vật lý cảm biến đã được thay đổi sang cảm biến vân tay, được thiết kế nằm ở phía sau của máy. Có rất nhiều ý kiến cho rằng việc thay đổi vị trí của nút cảm biến vân tay này trên thiết bị có vẻ chưa hợp lý, khiến họ thao tác khó khăn hơn trong quá trình sử dụng.

Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng nút cảm biến vân tay này dễ dàng hơn rất nhiều, tăng trải nghiệm với thiết kế độc lạ này trên bộ đôi Samsung mới ra mắt bằng 2 mẹo nhỏ trong bài viết dưới đây.

1. Cách thiết lập vân tay chính xác trên S8/S8 Plus:

Thao tác để nhận diện chính xác dấu vân tay trên Samsung Galaxy S8 và S8 Plus đó là, người dùng cần chú ý tới những góc độ ngón tay mà chúng ta thường hay đặt lên, sau đó thay đổi các góc độ khác nhau như đầu ngon tay để thiết bị có thể dễ dàng nhận diện chính xác vân tay nhất và lưu lại. Để có thể sử dụng dễ dàng cảm biến vân tay đặt ở mặt phía sau thiết bị Galaxy S8 và S8 Plus, bạn nên sử dụng ngón trỏ thay vì những ngón tay khác.

Thiết lập dấu vân tay trên S8

Người dùng cần hạn chế việc nhấn chạm liên tục lên nút cảm biến, khiến thiết bị khó nhận diện dấu vân tay khi đặt vị trí ngón tay ở các góc khác nhau. Nếu trước đó bạn đã thiết lập dấu vân tay chưa chính xác thì nên xóa dấu vân tay cũ và thực hiện nhận diện dấu vân tay mới theo gợi ý bên trên.

Đặt ngón tay theo góc độ quen thuộc

2. Tạo ngăn cách cho nút cảm biến bằng ốp lưng:

Nhiều người nói rằng họ thường xuyên nhấn nhầm vào camera, đèn flash (cảm biến nhịp tim) thay vì nhấn vào cảm biến vân tay. Tuy nhiên sự nhầm lẫn đó có thể khắc phục rất đơn giản bằng cách sử dụng ốp lưng. Ốp lưng sẽ chia nút cảm biến vân tay, camera và cảm biến nhịp tim thành 2 phần riêng biệt như hình dưới đây. Như vậy bạn sẽ không nhấn nhầm vào những nút khác.

Mặt khác, chúng ta cũng nên lựa chọn loại ốp lưng mỏng, bằng nhựa chẳng hạn. Không nên sử dụng loại ốp dày, bằng da sẽ khó đặt tay vào nút cảm biến.

Tạo ngăn cách cho cảm biến bằng ốp lưng

Việc thiết kế cảm biến vân tay ở mặt sau của Galaxy S8/S8 Plus giúp người dùng có thể trải nghiệm màn hình vô cực độc đáo, đặc biệt khi chơi game hoặc sử dụng ứng dụng trên thiết bị. Hy vọng với 2 mẹo nhỏ bên trên chúng ta sẽ có thêm kinh nghiệm để thiết lập cũng như sử dụng cảm biến vân tay. Ngoài ra, bạn cũng có thể bảo mật thiết bị bằng thiết lập nhận diện khuôn mặt hoặc mống mắt.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 22/05/2017 22:07
41 👨 921
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản