Thủ thuật trình duyệt hữu ích trên Windows 10 Fall Creators Update

Nếu bạn đã tiến hành cập nhật thiết bị của mình lên Windows 10 Fall Creators Update, bạn sẽ sở hữu một tính năng nhỏ nhưng cực kì hữu ích khiến bạn cân nhắc nên sử dụng Edge làm trình duyệt mặc định, hoặc nếu không, bạn vẫn có thể sử dụng thủ thuật này trên các trình duyệt khác - đó là tính năng ghim trang web vào taskbar. Tính năng này sẽ giúp bạn dễ dàng truy cập trang web yêu thích chỉ với một cú nhấp chuột.

Ghim trang web với trình duyệt Edge

Khi mở một trang web mà bạn thường xuyên truy cập trong Microsoft Edge, bạn có thể ghim nó vào thanh taskbar của Windows. Rất đơn giản, bạn chỉ cần tải trang web đó, mở menu Edge bằng cách nhấn vào dấu 3 chấm ở góc trên cùng bên phải màn hình và nhấp chọn Pin this page to the taskbar. Thao tác này sẽ đặt liên kết trong taskbar, giúp bạn dễ dàng truy cập chỉ với một cú nhấp chuột.

Nhấp chọn Pin this page to the taskbar

Trang web bạn chọn sẽ được ghim trên taskbar của Windows

Ghim trang web vào taskbar với các trình duyệt khác

Bất kể trình duyệt mặc định của bạn là gì thì khi ghim trang web, nó vẫn sẽ được mở ra trong Edge. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là không có giải pháp khác.

Ví dụ, khi bạn sử dụng Chrome, hãy mở trang web trong trình duyệt này, chọn URL, sau đó kéo và thả nó vào màn hình desktop để tạo shortcut. Cuối cùng, kéo và thả shortcut đó vào thanh taskbar và nó sẽ tự động được ghim.

Nếu bạn muốn xóa shortcut của một trang web được tạo trong Edge hay bất kì trình duyệt nào khác, bạn chỉ cần nhấp chuột phải vào shortcut đó và nhấp chọn Unpin from taskbar.

Nhấp chọn Upin from taskbar để xóa shortcut trang web

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ghim các trang web yêu thích vào menu Start. Tất cả những việc bạn cần làm là mở menu trình duyệt Edge (hoặc các trình duyệt khác) và nhấp chọn Pin this page to Start.

Bạn đã cập nhật phiên bản Windows 10 Fall Creators Update chưa? Tính năng mà bạn yêu thích trong lần update này là gì? Hãy cho chúng tôi biết bằng cách comment bên dưới nhé!

Thứ Tư, 25/10/2017 17:21
52 👨 688
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10