Đánh giá Xiaomi Mi Band 5

Xiaomi đã chính thức cho ra mắt chiếc Mi Band 5, chiếc vòng đeo tay thông minh giá rẻ thế hệ tiếp theo của Xiaomi Mi Band 4 với một vài nâng cấp đáng chú ý về tính năng, màn hình và cách thức sạc.

Chiếc vòng đeo tay thông minh của Xiaomi được trang bị màn hình AMOLED có kích thước 1.1 inch, lớn hơn 20% so với màn hình 0.95 inch của chiếc Band 4.

Mi Band 5

Với Mi Band 5, người dùng có thể thiết lập các mặt đồng hồ với hơn 100 giao diện khác nhau là các nhân vật từ loạt phim hoạt hình nổi tiếng như Thám tử Conan, Hatsune Miku, Neon Genesis Evangelion và SquarePants. Các hình nền này đều được thiết kế để phù hợp với 6 màu sắc khác nhau của dây đeo trên chiếc đồng hồ thông minh này.

Các hình nền của Mi Band 5

Điểm nổi bật của Mi Band 5 chính là cách sạc. Xiaomi trang bị dock sạc bằng từ tính mới trên Mi Band 5 cho phép người dùng có thể sạc trực tiếp thiết bị mà không cần phải tháo rời dây đeo như với các thế hệ trước.

Xiaomi trang bị dock sạc bằng từ tính mới trên Mi Band 5

Bộ xử lý của Mi Band 5 cũng được cải tiến để theo dõi nhanh hơn và chính xác hơn. Ngoài 11 chế độ theo dõi thể dục, Mi Band 5 còn cung cấp nhiều tính năng hữu ích khác như điểm PAI (Personal Activity Intelligence) để giúp người dùng dễ hình dung kết quả các hoạt động thể chất, tính năng theo dõi chu kỳ kinh nguyệt dành cho người dùng nữ, cảm biến đo áp suất khí quyển, chụp ảnh trên điện thoại từ xa…

Những cải thiện đáng chú ý khác trên Mi Band 5

  • Thêm các hoạt động thể thao: Mi Band 5 có thể theo dõi 11 chế độ tập luyện, Mi Band 4 chỉ có 6 hoạt động. Các hoạt động bao gồm: chạy ngoài trời, chạy trên máy, đi bộ, bơi, nhảy dây, đạp xe, yoga,...
  • Đo nhịp tim thường xuyên hơn: Mi Band 5 có thể đo được nhịp tim của bạn trong cả 24 giờ, kể cả khi ngủ. Bạn có thể cài đặt đo tự động trong ngày, chỉ khi ngủ hoặc cả hai phụ thuộc vào thời lượng pin bạn muốn sử dụng.
  • Theo dõi giấc ngủ: Mi Band 5 có thể theo dõi REM giấc ngủ.
  • Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt: Xiaomi đã thêm tính năng theo dõi chu kỳ kinh nguyệt vào Mi Band 5. Ứng dụng Mi Fit sẽ gửi bạn thông báo trước mỗi kỳ kinh nguyệt.
  • SpO2 đo nồng độ oxy trong máu
  • Đo mức độ stress.

Ưu điểm của Xiaomi Mi Band 5

Về cơ bản, Xiaomi Mi Band 5 vẫn là đồng hồ fitness vừa túi tiền nhất ở thời điểm hiện tại. Chức năng đếm số bước tốt. Theo dõi giấc ngủ cũng khá chính xác so với chiếc Galaxy Watch 3. Thêm REM vào ứng dụng Mi Fit cũng rất có ích trong việc tổng kết chi tiết hơn về chất lượng giấc ngủ. Chất lượng của cảm biến nhịp tim hầu như ổn định.

Các ưu điểm khác của Mi Band 5:

  • Kết nối GPS: Kết nối GPS trên thiết bị này cực kỳ tiện lợi. Nó sẽ nhanh chóng bắt được GPS của điện thoại và báo cáo dữ liệu trong Mi Fit cực kỳ chính xác.
  • Hỗ trợ PAI có thể giúp theo đúng luồng luyện tập: Điểm số PAI sẽ giúp tăng thêm động lực luyện tập cho người dùng.
  • Các tính năng thông minh: Thông báo ứng dụng và điện thoại đến nhanh. Chế độ ban đêm sẽ giảm độ sáng của đồng hồ theo lịch trình, có thể điều chỉnh cài đặt trong ứng dụng Mi Fit. Bạn thậm chí còn có thể cài đặt rung cho một vài ứng dụng nhất định.
  • Kết nối ổn định: Mi Band 5 không bị ngắt kết nối đột ngột trong suốt thời gian sử dụng thử nghiệm.
  • Các mặt đồng hồ mới: Mọi người rất thích điều chỉnh mặt đồng hồ. Mi Band 5 đã thêm hơn 100 mặt đồng hồ mới, cực kỳ dễ dàng cho bạn tìm một mặt đồng hồ hợp gu với mình nhất.
  • Tương thích với iOS: Không phải đồng hồ fitness nào cũng tương thích với iPhone nhưng Mi Band 5 lại có may mắn đó. Miễn là iPhone của bạn chạy iOS 10 trở lên, bạn có thể kết nối với Mi Band 5 một chiếc dễ dàng.

Nhược điểm của Xiaomi Mi Band 5

Đúng vậy, chiếc đồng hồ được tung hô rất nhiều này cũng có khuyết điểm.

Ứng dụng Mi Fit hoạt động ổn nhưng dường như người dùng phải mất khá nhiều thời gian mới có thể làm quen được với cách thức hoạt động của ứng dụng này.

Ứng dụng Mi Fit khá khó sử dụng
Ứng dụng Mi Fit khá khó sử dụng

Mi Fit cũng gặp một số vấn đề về dữ liệu. Khi cài đặt để Mi Band 5 đọc nhịp tim vài phút một lần, Mi Fit không hiển thị dữ liệu nhịp tim trong suốt thời gian nghỉ.

Có thể thấy, những nhược điểm của Mi Band 5 chủ yếu đến từ ứng dụng Mi Fit chứ không phải bản thân chiếc đồng hồ.

Các tính năng có theo từng vùng nhất định

Xiaomi Mi Band 5 đã có mặt tại Vương quốc Anh, Châu Âu, Trung Quốc, Ấn Độ và một số vùng lãnh thổ khác, nhưng không phải tất cả Mi Band 5 ở mọi nơi đều giống nhau.

Xiaomi Mi Band 5 ở Trung Quốc có hỗ trợ NFC, trợ lý ảo XiaoAI.

Phiên bản quốc tế (tức nghĩa là các Mi Band 5 ngoài thị trường Trung Quốc) không có NFC hay trợ lý ảo.

Tổng kết

Mặc dù cách sử dụng Mi Fit khá đau đầu nhưng Mi Band 5 thực sự gặp rất ít vấn đề liên quan trực tiếp đến thiết bị. Xiaomi đã làm rất tốt, giữ vững ngôi vị đồng hồ fitness tốt nhất trong tầm giá cho dòng sản phẩm Mi Band.

Thứ Hai, 29/03/2021 09:03
4,65 👨 4.095
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh