Thiếu pin laptop làm đau đầu các nhà sản xuất

Mặc dù tình trạng khan hiếm pin laptop sẽ được giải quyết trong quý 3 năm nay, nhưng ảnh hưởng của nó vẫn sẽ khiến các nhà sản xuất phải hoạt động cầm chừng.

Vụ hỏa hoạn nhà máy LG Chem, Hàn Quốc, hồi tháng 3 vừa qua đã khiến cho lượng cung toàn cầu pin lithium-ion bị giảm trầm trọng. Tình hình có vẻ như xấu đi do nhu cầu tiêu thụ laptop trong năm nay tăng rất mạnh. Một số công ty lắp ráp máy tính như Asustek Computer đã tuyên bố lượng cung laptop trong năm nay của hãng này sẽ bị ảnh hưởng rõ rệt.

"Tôi nghĩ rằng tình trạng thiếu pin laptop sẽ có những tác động không nhỏ", nhận định của JT Wang, chủ tịch Acer tại một hội nghị đầu tư của hãng này cách đây 2 tuần.

Trong khi đó, nhà sản xuất pin laptop lớn nhất thế giới - Simplo Technology thì lại cho rằng tình trạng thiếu hụt sẽ được khắc phục vào quý 3 này, và các nhà sản xuất có thể yên tâm kinh doanh.

Còn Asustek thì tin rằng sản lượng dòng laptop mini của hãng này - Asus Eee PC sẽ không đạt được chỉ tiêu trong năm nay. Asustek đặt mục tiêu bán được 5 triệu chiếc Eee PC nhưng xem chừng kế hoạch này khó mà có thể đạt được.

Quanta Computer, hãng chế tạo laptop theo hợp đồng lớn nhất thế giới, thì tiên đoán rằng việc thiếu hụt pin laptop sẽ có ảnh hưởng rất xấu do các công ty lớn thường yêu cầu một lượng sản phẩm lớn khi làm hợp đồng.
Thứ Ba, 06/05/2008 16:40
31 👨 92
0 Bình luận
Sắp xếp theo