Theo dõi mức sử dụng dữ liệu Internet trên Windows 10

Tuy việc sử dụng dữ liệu Internet trên PC không phổ biến như điện thoại di động nhưng không có nghĩa là bạn không cần quan tâm đến điều đó. Bạn cần đảm bảo chỉ sử dụng dữ liệu cho những tác vụ bạn cần và không nên để Windows lãng phí nó.

Thực tế, Windows 10 có rất nhiều tác vụ gây lãng phí băng thông của bạn. Bạn có thể xem số lượng dữ liệu mà Windows đã sử dụng với dụng cụ đo được tích hợp trong Windows nhưng không thể xóa dữ liệu đã lãng phí. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập lại bản ghi sử dụng dữ liệu trong Windows 10.

Sử dụng Task Manager

Để có cái nhìn tổng quan về các ứng dụng Windows sử dụng nhiều dữ liệu nhất mỗi tháng, bạn có thể sử dụng Task Manager đáng tin cậy trong Windows. Nhấn Ctrl+Alt+Escape để mở Task Manager, sau đó bấm vào More details để có được chế độ xem Task Manager đầy đủ.

Sử dụng Task Manager
Sử dụng Task Manager

Tiếp theo, nhấp vào tab App history, sau đó nhấp vào Network để liệt kê các ứng dụng theo mức độ sử dụng mạng trong tháng trước. Như bạn có thể thấy ở đây, Mail and Calendar tiêu tốn rất nhiều dữ liệu mặc dù hiếm khi được sử dụng. Đây có thể là thời điểm tốt để suy nghĩ về việc dừng các tính năng tự động đồng bộ được tích hợp trong các ứng dụng đó, nếu bạn có lo ngại đến việc sử dụng dữ liệu.

Sử dụng NetworkUsageView

Có lẽ NetworkUsageView của NirSoft là công cụ giám sát mạng phổ biến nhất, cung cấp cho bạn bảng phân tích siêu chi tiết về số lượng dữ liệu mà mỗi tiến trình trên PC sử dụng - từ game đến các tiến trình hệ thống, v.v...

Sử dụng NetworkUsageView
Sử dụng NetworkUsageView

Tiện ích này có tất cả các loại bộ lọc, cho phép bạn tinh giảm bớt những dữ liệu cần quan sát - cho dù đó là theo tên, khoảng thời gian hay lượng dữ liệu được gửi hoặc nhận. Nếu bạn đang tìm cách đào sâu hơn một chút về lưu lượng truy cập Internet trên Windows 10, thì đây là cách để làm điều đó.

Sử dụng BitMeter OS

Nếu bạn muốn có cái nhìn chi tiết hơn về lượng dữ liệu PC Windows 10 đang sử dụng tại bất kỳ thời điểm cụ thể nào hoặc trong một khoảng thời gian cụ thể, có thể dao động từ vài phút đến vài tuần và thậm chí trong cả năm, thì công cụ nguồn mở BitMeter này sẽ là một lựa chọn tốt.

BitMeter OS rất chi tiết và một khi bạn cài đặt công cụ này, nó sẽ chạy thẳng từ trình duyệt. (Nếu gặp sự cố với phiên bản trình duyệt, bạn có thể dùng thử BitMeter 2, cài đặt một ứng dụng thực tế).

Sử dụng BitMeter OS
Sử dụng BitMeter OS

Ngoài việc phân tích chi tiết về việc sử dụng Internet, bạn cũng có thể đặt cảnh báo về việc sử dụng dữ liệu cao trong một khoảng thời gian nhất định, giống như trên điện thoại. Vì vậy, nếu bạn có một khoản dữ liệu giới hạn hàng tháng, bạn có thể cài đặt BitMeter để cho bạn biết khi tới gần ngưỡng đó.

Sử dụng Reset Data Usage

Đầu tiên, bạn cần mở Settings và truy cập Network & Internet. Nhấp chọn tab Data Usage ở phía bên trái để xem số lượng dữ liệu bạn đã sử dụng trong 30 ngày gần nhất, kể cả mạng có dây và không dây. Bạn có thể nhấp chọn View usage details để xem cụ thể mỗi ứng dụng dùng hết bao nhiêu dữ liệu. Nếu gói dữ liệu được thiết lập lại vào một ngày cụ thể của mỗi tháng, việc xóa nó sẽ giúp bạn thấy rõ hơn về dung lượng còn lại.

Trong cửa sổ Data usage, bạn cũng có thể đặt giới hạn dữ liệu bằng cách chọn mạng đang hoạt động từ menu drop-down và nhấp vào Set limit trong mục Data limit.

Dĩ nhiên bạn có thể xóa bản ghi dữ liệu theo cách thủ công qua chế độ Safe Mode, tuy nhiên ở đây, chúng ta sẽ sử dụng cách đơn giản hơn rất nhiều - đó là sử dụng tiện ích Reset Data Usage. Bạn chỉ cần cài đặt nó từ trang chủ và khi mở tiện ích, bạn sẽ thấy nút Reset Data Usage. Nhấp chọn nó và tất cả bản ghi sử dụng dữ liệu của bạn sẽ được thiết lập lại về con số 0.

Tải Reset Data Usage

Nhấp chọn Reset Data Usage

Nếu bạn muốn sao lưu dữ liệu hiện tại trước, hãy truy cập Menu > Backup Manager. Thao tác này sẽ cho phép bạn tạo bản sao lưu để không quên số lượng dữ liệu đã được sử dụng trong tháng trước.

Bạn thường sử dụng hết bao nhiêu dữ liệu trong 30 ngày trước khi xóa nó? Hãy cho chúng tôi biết bằng cách comment bên dưới nhé!

Thứ Ba, 17/03/2020 17:15
52 👨 4.324
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10