Thay đổi thời gian chờ của công cụ kiểm tra lỗi ổ cứng CHKDSK trong Windows

Lệnh Windows Disk Check (CHKDSK) là công cụ Comannd Prompt quan trọng cho phép bạn quét ổ cứng Windows để tìm và sửa lỗi. Công cụ này thường không chạy khi Windows đang hoạt động, do đó bất cứ khi nào bạn lên lịch quét cho CHKDSK, Windows phải chạy nó trong lần khởi động tiếp theo.

Khi điều đó xảy ra, bạn sẽ thấy thông báo cho biết trình kiểm tra ổ cứng đã được lên lịch. Để bỏ qua kiểm tra ổ đĩa, bạn chỉ cần nhấn bất kì phím nào trong X giây (thường thì mặc định là 10 giây).

Nếu bạn đang gặp sự cố với CHKDSK và cần thêm thời gian để bỏ qua lệnh quét hoặc muốn thay đổi thời gian để chạy CHKDSK trong lần tiếp theo thì bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.

Thay đổi thời gian đếm ngược cho lệnh CHKDSK kiểm tra ổ cứng:

Đầu tiên, bạn cần gõ Command Prompt vào thanh tìm kiếm của menu Start. Khi thấy mục nhập này xuất hiện, nhấp chuột phải vào nó và chọn Run as administrator.

Sau đó, nhập lệnh dưới đây, thay thế số giây mà bạn muốn đếm ngược để chạy:

chkntfs /t:000

Nhập thời gian muốn đếm ngược vào Command Prompt

Thao tác này sẽ thay đổi thời gian CHKDSK chờ đợi để chạy khi nó được lên lịch vào lần khởi động tiếp theo.

Bạn có thể nhập bất kì giá trị nào từ 0 đến 259,200 giây (tức là khoảng 3 ngày). Nếu bạn nhập 0, CHKDSK sẽ quét ngay lập tức mà không cần đếm ngược. Bạn có thể xác nhận bộ đếm thời gian hiện tại bằng cách nhập lệnh dưới đây:

chkntfs /t

Lưu ý: Bạn không nên đặt giá trị quá cao, nếu không, khi bạn khởi động máy tính, bạn sẽ phải chờ đợi khá lâu để được quét ổ cứng.

Hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho bạn!

Thứ Tư, 08/11/2017 11:08
51 👨 1.031
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sửa lỗi máy tính