Cách thay đổi phông chữ và cỡ chữ trong Outlook

Trong ứng dụng Microsoft Outlook cho Windows, Mac và cả nền tảng web, bạn có thể thay đổi kiểu phông chữ và cỡ chữ cho từng email cụ thể, cũng như cho tất cả các email của mình một cách dễ dàng. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Cách thay đổi phông chữ và cỡ chữ trong ứng dụng Outlook trên Windows, Mac

Nếu bạn muốn thay đổi phông chữ và cỡ chữ cho một email cụ thể, thì trước tiên, hãy mở email đó trong ứng dụng Outlook trên máy tính Windows hoặc Mac của mình. Ở đầu giao diện email, trong tab “Message”, hãy nhấp vào menu thả xuống “Font” để chọn một kiểu phông chữ mới. Tương tự, hãy nhấp vào menu thả xuống có tiêu đề “Font Size” để chọn kích thước cho phông chữ mới mà bạn vừa chọn.

 “Font Size”

Trong trường hợp bạn muốn thay đổi phông chữ mặc định của Outlook trên máy Mac, trước tiên, hãy khởi chạy ứng dụng Outlook và chọn Outlook > Preferences > Fonts từ thanh menu. Sau đó, bên cạnh loại email bạn muốn đặt kiểu phông chữ mặc định, hãy nhấp vào “Font”. Chọn phông chữ và cỡ chữ theo ý thích của bạn và tất cả đã hoàn tất.

Để thay đổi phông chữ và kích thước phông chữ mặc định trong phiên bản Outlook cho Windows, trước tiên hãy khởi chạy ứng dụng Outlook và chọn “Options” từ thanh bên trái. Nếu bạn không nhìn thấy thanh menu này, ở góc trên cùng bên trái của ứng dụng, hãy nhấp vào “File”.

Thay đổi phông chữ mặc định

Bạn sẽ thấy cửa sổ “Outlook Options” hiện ra. Ở thanh bên trái, nhấp vào “Mail”. Trên ngăn bên phải, chọn “Stationery and Fonts”.

Chọn “Stationery and Fonts”

Cửa sổ “Signatures and Stationery” sẽ mở ra. Tại đây, trong phần dành cho loại email mà bạn muốn thay đổi phông chữ và cỡ chữ, hãy chọn “Font”.

Chọn “Font”

Trên cửa sổ “Font”, hãy nhấp vào menu thả xuống “Font” và chọn một phông chữ theo ý thích của bạn. Tương tự, chọn cỡ chữ từ menu “Size”.

Sau đó, ở cuối cửa sổ, nhấp vào “OK”.

Tiếp tục chọn “OK” và “OK” trên hai cửa sổ đang mở khác.

Từ giờ trở đi, Outlook sẽ sử dụng phông chữ và kích thước phông chữ được chỉ định cho email của bạn.

Thay đổi phông chữ và cỡ chữ trong Outlook Web

Phiên bản web của Outlook cũng cho phép bạn thay đổi phông chữ và kích thước phông chữ cho tất cả email hoặc những email cụ thể dễ dàng.

Để thay đổi phông chữ và cỡ chữ cho một email cụ thể, trước tiên hãy mở email đó. Sau đó, ở phần dưới cùng của nội dung email, bạn nhấp vào biểu tượng mũi tên xuống bên cạnh tên phông chữ hiện tại. Chọn một phông chữ mới và bạn đã hoàn tất. Để chọn kích thước phông chữ, nhấp vào biểu tượng mũi tên xuống bên cạnh kích thước hiện tại và chọn kích thước mới.

Nhấp vào biểu tượng mũi tên xuống

Nếu bạn muốn đặt phông chữ và cỡ chữ mặc định cho email của mình, thì ở góc trên cùng bên phải của giao diện Outlook, hãy nhấp vào biểu tượng bánh răng.

Nhấp vào biểu tượng bánh răng

Trong menu mở ra, ở dưới cùng, hãy chọn “View All Outlook Settings”.

Chọn “View All Outlook Settings”

Trong menu “Settings”, chọn Mail > Compose and Reply.

Trên khung bên phải, cuộn xuống phần “Message Format”. Sau đó, nhấp vào tên phông chữ hiện tại và chọn một phông chữ mới. Thay đổi kích thước phông chữ mặc định bằng cách nhấp vào kích thước hiện tại và chọn một tùy chọn mới.

Khi bạn đã thực hiện xong các thay đổi của mình, ở dưới cùng, hãy nhấp vào “Save”.

Nhấp vào “Save”

Tất cả chỉ đơn giản có vậy. Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 31/12/2022 23:16
31 👨 2.290
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyen Hoang Hai
    Nguyen Hoang Hai

    Còn trường hợp khi mình trả lời (reply) email thì sao ? Trên đó đã có font mặc định do người gửi set-up, vậy mình có sửa theo ý mình được không ?

    Thích Phản hồi 10:06 07/09
    ❖ Outlook - Hotmail