Cách tắt tính năng RTT trên iPhone

Real Time Text (Văn bản thời gian thực) là một tính năng trợ năng tiêu chuẩn mà Apple tích hợp trên các mẫu iPhone. RTT hỗ trợ khả năng hiển thị nội dung được nhập ngay lập tức, cho phép giao tiếp gần như tức thời. Ngoài ra, nếu bạn làm việc trong một môi trường cực kỳ ồn ào nhưng vẫn cần giao tiếp nhanh chóng, các cuộc gọi Real Time Text có thể khá hữu ích.

Tuy nhiên, nếu bạn không có nhu cầu sử dụng tính năng này, có thể tắt nó đi chỉ với một vài thao tác thiết lập đơn giản. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

RTT trên iPhone là gì?

Đúng như tên gọi, RTT (Real-Time Text) là một tính năng cho phép bạn thực hiện và nhận cuộc gọi trên iPhone của mình bằng cách sử dụng văn bản. Đây là một tính năng trợ năng, được tạo ra nhằm mục đích hỗ trợ những người khiếm thính hoặc người mắc chứng khó giao tiếp.

Với tính năng này, người dùng có thể xem các câu trả lời ở định dạng văn bản trong thời gian thực. Bạn không cần phải đợi cho đến khi người đối diện nhập liệu và nhấn gửi để xem tin nhắn. Ở chiều ngược lại cũng vậy

Đây là một tính năng tiện lợi, nhưng nếu không có nhu cầu sử dụng, bạn có thể vô hiệu hóa nó để không thấy tùy chọn truy cập xuất hiện trong menu gọi điện của iPhone. Tất nhiên bạn hoàn toàn có thể kích hoạt lại tính năng nếu cần.

Cách tắt RTT trên iPhone

Để tắt tính năng gọi RTT, trước tiên, hãy khởi chạy ứng dụng Settings (Cài đặt) trên iPhone bằng cách nhấp vào biểu tượng bánh răng trên màn hình chính. Sau đó, điều hướng tới “Accessibility” (Trợ năng) hoặc General (Chung) > Accessibility (Trợ năng), tùy thuộc vào phiên bản iOS mà bạn đang sử dụng.

Accessibility

Trong menu “Trợ năng”, hãy nhấn vào “RTT/TTY” hoặc “RTT/Textphone”.

Nhấn vào “RTT/TTY” hoặc “RTT/Textphone”

Trên trang tiếp theo, hãy tắt cả hai tùy chọn “Software RTT/TTY” và “Hardware RTT/TTY” hoặc “Software RTT/Textphone” và “Hardware Textphone”.

(Mẹo: Để kích hoạt lại tính năng này trong tương lai, chỉ cần bật cả hai tùy chọn).

Bạn hiện đã tắt tính năng gọi RTT trên Apple iPhone của mình.

Chủ Nhật, 13/11/2022 00:51
31 👨 392
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản