Cách chỉnh độ sáng đèn flash trên điện thoại Android, iPhone

Tất cả chúng ta đều biết rằng cụm camera phía sau của mọi chiếc smartphone từ giá rẻ đến cao cấp hiện nay đều được trang bị đèn flash LED. Bên cạnh việc hỗ trợ chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, hệ thống đèn LED này còn có thể đóng vai trò như một chiếc đèn pin tiện lợi để soi trong bóng tối khi cần.

Chúng ta sử dụng đèn flash LED trên điện thoại khá thường xuyên, nhưng có lẽ không nhiều người biết rằng độ sáng của đèn có thể được điều chỉnh một cách linh hoạt. Apple đã cho phép người dùng điều chỉnh độ sáng của đèn pin flash LED trên iPhone từ lâu. Trong khi phải đến phiên bản Android 13 Google mới bổ sung tính năng nhỏ nhưng hữu ích này. Hãy cùng tìm hiểu cách chỉnh độ sáng đèn flash trên điện thoại của bạn nhé.

Chỉnh độ sáng đèn flash trên iPhone

Để làm cho đèn pin flash của iPhone sáng hơn hoặc tối đi, trước tiên bạn hãy truy cập Control Center trên thiết bị

Trên iPhone có Face ID, bạn có thể thực hiện việc này bằng cách vuốt xuống từ góc trên cùng bên phải của màn hình. Đối với iPhone có nút home vật lý, hãy vuốt lên từ cuối màn hình.

Khi Control Center mở ra, hãy nhấn vào biểu tượng đèn pin.

Nhấn vào biểu tượng đèn pin

Bây giờ đèn flash của thiết bị đã được bật, bạn sẽ điều chỉnh độ sáng của đèn.

Tiếp tục nhấn và giữ vào biểu tượng đèn pin trong Control Center. Sau đó, nhấn vào thanh công cụ điều chỉnh trên màn hình để đặt các nấc độ sáng của đèn sao cho vừa ý.

Điều chỉnh độ sáng

Chỉnh độ sáng đèn flash trên Android

Cách 1: Chỉnh độ sáng đèn flash trên điện thoại Samsung Galaxy

Để điều chỉnh độ sáng đèn pin của điện thoại Android, bạn sẽ sử dụng menu Quick Settings của điện thoại.

(Lưu ý: Không phải tất cả điện thoại Android đều cho phép bạn tăng độ sáng của đèn pin. Nếu bạn không tìm thấy các tùy chọn nêu bên dưới, có thể hiểu điện thoại của mình không có tính năng này. Các bước sau đây đã được thực hiện trên điện thoại Samsung Galaxy).

Để bắt đầu, hãy kéo xuống hai lần từ cạnh trên của màn hình điện thoại. Trong menu Quick Settings (Cài đặt nhanh) hiện ra, hãy nhấn vào tùy chọn “Flashlight”.

Nhấn vào tùy chọn “Flashlight

Đèn pin flash hiện đã được bật. Để điều chỉnh độ sáng, hãy chạm và giữ cùng vào biểu tượng “Đèn pin” một lần nữa.

Bây giờ, bạn sẽ thấy thanh trượt "Brightness" cho phép bạn tăng hoặc giảm độ sáng của đèn pin.

Thanh trượt "Brightness"

Cách 2: Sử dụng ứng dụng Flashlight Tiramisu cho Android 13

Ngay cả khi bạn không sở hữu điện thoại Samsung Galaxy, đừng thất vọng! Đối với những người sử dụng Android 13 trở lên, có một ứng dụng chuyên dụng có tên là Flashlight Tiramisu của Polodarb cho phép bạn điều chỉnh độ sáng của đèn pin trên thiết bị của mình.

Ứng dụng tự hào có một giao diện tối giản với một thanh trượt đơn giản. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là Flashlight Tiramisu không tương thích với tất cả các thiết bị chạy Android 13. Ứng dụng yêu cầu Hardware Abstraction Layer (HAL) phiên bản 3.8 trở lên để hoạt động chính xác. Do đó, nó thường được hỗ trợ bởi các thiết bị Android mới hơn, bao gồm Pixel 6 và 7 và Samsung S23, trong số những thiết bị khác.

Flashlight Tiramisu không khả dụng trên Play Store. Thay vào đó, bạn có thể tải xuống ứng dụng dưới dạng file APK từ kho lưu trữ chính thức của F-Droid. F-Droid là một trong những trang web tốt nhất để tải xuống APK an toàn, vì vậy bạn có thể yên tâm rằng việc tải xuống ứng dụng Tiramisu từ trang web này sẽ không gây hại cho thiết bị của bạn.

Điều chỉnh độ sáng của đèn flash trên Android 13

Sau khi tải xuống, nhấn vào Install và làm theo hướng dẫn trên màn hình để tải ứng dụng về điện thoại của bạn. Mở ứng dụng và trượt thanh trượt trên màn hình để điều chỉnh độ sáng của đèn flash.

Màn hình chính Flashlight Tiramisu
Màn hình chính Flashlight Tiramisu

Ngoài việc điều chỉnh độ sáng của đèn pin, Flashlight Tiramisu còn cung cấp các tính năng bổ sung cho trải nghiệm được cá nhân hóa. Một tính năng như vậy là khả năng lưu giá trị thanh trượt làm độ sáng mặc định cho đèn pin của bạn. Bằng cách đặt mức độ sáng ưa thích và lưu nó, bạn có thể đảm bảo rằng đèn pin luôn bật ở cường độ mong muốn.

Ngoài ra, bạn có thể bật cài đặt Slider turns on the flashlight để thuận tiện hơn. Tùy chọn này giúp loại bỏ nhu cầu bật tắt đèn pin một cách riêng biệt và thay vào đó kích hoạt nó trực tiếp khi điều chỉnh thanh trượt độ sáng.

Bạn cũng có thể chọn bộ giá trị độ sáng nào bạn muốn hiển thị trên các nút phân đoạn của thanh trượt. Tất cả các cài đặt này có thể được thay đổi bằng cách nhấn vào biểu tượng cài đặt ở góc trên cùng bên phải của màn hình.

Giá trị độ sáng trên cài đặt nút phân đoạn
Giá trị độ sáng trên cài đặt nút phân đoạn

Tất cả chỉ đơn giản có vậy. Chúc bạn thực hiện thành công.

Thứ Sáu, 21/07/2023 14:13
54 👨 6.887
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản