Cách tắt tính năng chia sẻ vị trí trên Android

Nếu không muốn mọi người theo dõi mình qua điện thoại Android, bạn có thể gặp khó khăn khi tìm tùy chọn tắt tính năng này. May mắn thay, Google hiện đã giúp bạn dễ dàng tìm và tắt tùy chọn Location Sharing bằng cách thêm nút chuyển đổi vào cài đặt Android cơ bản. Nó cũng sẽ thêm danh sách tất cả người dùng hiện đang theo dõi vị trí của bạn, do đó, bạn luôn biết mình đang chia sẻ dữ liệu với ai.

Google giúp dễ dàng xem bạn đang chia sẻ vị trí với ai

Theo Android Headlines phát hiện, Google đang thêm nút chuyển đổi Location Sharing vào cài đặt Android chính. Location Sharing cho phép bạn chia sẻ vị trí của mình với danh sách những người đáng tin cậy, điều này rất tuyệt nếu bạn gặp người lạ.

Thật không may, về cơ bản, bạn không biết mình cần đến đâu để điều chỉnh cài đặt Location Sharing. Hiện tại, cách dễ nhất để thiết lập là thông qua Google Maps. May mắn thay, với bản cập nhật mới này, bạn có thể truy cập các tùy chọn trực tiếp từ ứng dụng Settings mặc định trên điện thoại.

Thay đổi này cũng sẽ cho bạn biết những người có quyền truy cập vào vị trí của bạn. Nếu bạn bật tính năng này, Location Sharing sẽ cung cấp cho bạn một liên kết mà bạn có thể cung cấp cho bạn bè hoặc gia đình để họ có thể theo dõi bạn. Do đó, cho dù bạn có thích chia sẻ vị trí của mình với người khác hay không, tính năng mới này chắc chắn sẽ rất hữu ích.

Hãy nhớ rằng điều này chỉ vô hiệu hóa tính năng Location Sharing, tính năng này xử lý cụ thể các liên hệ theo dõi vị trí của bạn. Hãy xem cách kiểm soát ứng dụng nào có thể xem vị trí của bạn trên Android nếu đó là mối quan tâm của bạn.

Cách sử dụng cài đặt vị trí mới trên Android

Khi tính năng này có trên điện thoại của bạn, bạn sẽ thấy tính năng này xuất hiện khi bạn truy cập Settings > Google > All Services. Tính năng này sẽ xuất hiện trong danh sách các dịch vụ có tên Google Location Sharing. Nhấn vào đó và bạn sẽ có quyền truy cập vào cài đặt vị trí của mình.

Hãy nhớ rằng nếu bạn tắt tính năng chia sẻ vị trí, tính năng này sẽ không thông báo cho bất kỳ ai đang theo dõi vị trí của bạn. Thay vào đó, tính năng này sẽ hiển thị cho họ vị trí đã biết gần đây nhất của bạn cho đến khi bạn bật lại. Do đó, nếu bạn định tắt tính năng chia sẻ vị trí, hãy đảm bảo cảnh báo mọi người trước khi họ cho rằng điều tồi tệ nhất đã xảy ra với bạn.

Thứ Năm, 03/10/2024 10:16
31 👨 74
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bản đồ & Định vị