Cách kiểm soát ứng dụng nào có thể theo dõi vị trí trên Android

Các ứng dụng trên điện thoại Android yêu cầu quyền truy cập vị trí để thực hiện nhiều chức năng khác nhau nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải hy sinh quyền riêng tư của mình. Android cung cấp một số tùy chọn để kiểm soát ứng dụng nào có thể theo dõi nơi ở của bạn. Chúng ta sẽ thảo luận về chúng dưới đây!

Cách xem ứng dụng nào có quyền truy cập vị trí

Việc cấp quyền cho ứng dụng Android rất đơn giản và đôi khi bạn có thể thực hiện nhanh chóng khi sử dụng ứng dụng lần đầu tiên. Rất may, Android hiển thị những ứng dụng nào có thể truy cập dữ liệu vị trí của bạn tại một menu trung tâm trong ứng dụng Settings. Đây là cách truy cập nó:

  1. Mở ứng dụng Settings trên điện thoại.
  2. Cuộn xuống để nhấn vào Location.
  3. Chọn App location permissions để xem danh sách ứng dụng được phân loại dựa trên quyền truy cập vị trí của chúng. Trong phần "Not allowed", bạn sẽ thấy danh sách các ứng dụng không có quyền truy cập vào vị trí.

Cách thay đổi quyền vị trí cho ứng dụng Android

Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh cài đặt vị trí cho ứng dụng của mình từ cùng một menu App location permissions. Chỉ cần chọn ứng dụng mà bạn muốn thay đổi quyền vị trí và chọn một trong các tùy chọn sau: Allow all the time, Allow only while using the app, Ask every time hoặc Don't allow.

Lưu ý rằng các tùy chọn khả dụng trong menu quyền truy cập vị trí có thể khác nhau đối với mỗi ứng dụng. Khi cấp quyền vị trí cho ứng dụng, bạn cũng có thể bật nút chuyển đổi Use precise location nếu cần. Cài đặt này giúp các ứng dụng như Uber và Google Maps phát hiện vị trí chính xác nhất có thể.

Cách kiểm tra ứng dụng nào gần đây đã yêu cầu thông tin vị trí

Ngoài việc xem ứng dụng nào có quyền truy cập vị trí, Android còn lưu giữ bản ghi thời điểm ứng dụng truy cập vào vị trí của bạn, cùng với các quyền quan trọng khác trên điện thoại thông minh. Bạn sẽ cần sử dụng tính năng Privacy Dashboard của Android để xem nội dung này. Thực hiện theo các bước sau:

  1. Mở ứng dụng Settings và đi tới Security & privacy.
  2. Nhấn vào Privacy và chọn Privacy Dashboard từ menu drop-down.
  3. Trên trang tiếp theo, chọn Location để chuyển đến trang Location usage.

Trên trang tiếp theo, bạn sẽ thấy dòng thời gian 24 giờ hiển thị những ứng dụng nào gần đây đã truy cập dữ liệu vị trí cùng với thời gian chính xác mà chúng đã truy cập. Theo mặc định, Android không hiển thị mức sử dụng vị trí của các ứng dụng và dịch vụ hệ thống. Để đưa chúng vào timeline, hãy nhấn vào menu ba chấm ở góc trên bên phải và chọn Show system.

Bạn cũng có thể nhanh chóng xem ứng dụng nào đã truy cập dữ liệu vị trí của mình gần đây bằng cách đi tới Settings > Location.

Nếu không tìm thấy tính năng Privacy Dashboard trên thiết bị Android của mình, bạn có thể sử dụng một ứng dụng chuyên dụng để quản lý các quyền của ứng dụng Android, mang lại trải nghiệm tương tự.

Quản lý quyền truy cập vị trí trên Android không quá phức tạp. Làm theo các bước trên sẽ giúp bạn hạn chế quyền truy cập vị trí của các ứng dụng bên thứ ba và lấy lại quyền kiểm soát quyền riêng tư của mình.

Thứ Hai, 22/07/2024 10:39
51 👨 175
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bản đồ & Định vị