Cách tắt cử chỉ vuốt để kích hoạt Google Assistant trên Android

Sự hữu ích mà trợ lý ảo Google Assistant mang lại đối với người dùng Android là điều không phải bàn cãi. Đó cũng là lý do tại sao Google cung cấp cho người dùng khá nhiều cách thức khác nhau để kích hoạt trợ lý ảo này trên thiết bị Android của mình khi cần. Chẳng hạn, bạn chỉ cần dùng ngón tay vuốt lên từ các góc dưới cùng của màn hình và Google Assistant sẽ lập tức xuất hiện, rất nhanh chóng và tiện lợi.

Tuy nhiên, điều này đôi khi cũng gây đến những sự khó chịu khi bạn không chủ định muốn kích hoạt Google Assistant. Bắt đầu từ Android 12, Google đã bổ sung thêm tính năng cho phép người dùng tắt cử chỉ vuốt để khởi chạy ứng dụng trợ lý kỹ thuật số mặc định. Nếu bạn không thường xuyên sử dụng Google Assistant, có thể tắt cử chỉ vuốt đi tránh những tình huống khó chịu khi thao tác trên màn hình.

Cần lưu ý rằng bố cục cũng như cách đặt tên các mục trong menu Cài đặt của điện thoại, máy tính bảng Android sẽ có sự khác biệt tùy thuộc vào từng bản tùy biến của mỗi nhà sản xuất. Tuy nhiên về cơ bản, các bước thiết lập sẽ đều có sự tương đồng. Dưới đây là cách thức thực hiện trên điện thoại Pixel chạy Android gốc.

Trước tiên, hãy truy cập menu Settings (Cài đặt) bằng cách nhấp vào biểu tượng bánh răng trên màn hình chính.

Cuộn xuống và bấm chọn mục “System” (Hệ thống).

Chọn mục “System”

Trong màn hình System hiện ra, nhấp vào “Gestures” (Cử chỉ).

 Nhấp vào “Gestures”

Có thể tìm thấy cử chỉ mà mình muốn tắt trong phần “System Navigation” (Điều hướng hệ thống).

 “System Navigation”

Nhấn vào biểu tượng bánh răng bên cạnh “Gesture Navigation” (Điều hướng bằng cử chỉ).

Nhấn vào biểu tượng bánh răng

(Lưu ý: Cử chỉ vuốt từ góc để kích hoạt Google Assistant chỉ khả dụng nếu bạn sử dụng điều hướng bằng cử chỉ. Bạn không cần phải tắt tính năng này nếu sử dụng điều hướng bằng ba nút truyền thống).

Nhấn vào công tắc gạt để tắt tùy chọn “Swipe to Invoke Assistant” (Vuốt để gọi Trợ lý).

Tắt “Swipe to Invoke Assistant”

Tất cả chỉ có vậy. Từ giờ bạn không còn phải lo lắng về việc vô tình khởi chạy Google Assistant từ góc màn hình nữa.

Thứ Năm, 29/07/2021 23:13
4,73 👨 3.213
0 Bình luận
Sắp xếp theo