Hệ thống cảnh báo động đất trên điện thoại Android hoạt động hiệu quả

Tháng trước, Google đã triển khai Android Earthquake Alerts System (Hệ thống cảnh báo động đất Android) cho bảy quốc gia khác trước khi ra mắt toàn cầu trong năm tới. Philippines là một trong những đất nước được áp dụng hệ thống này và người dùng Android ở đây đã được hưởng lợi từ nó vào ngày 24 tháng 7.

Theo Cục Khảo sát địa chất Mỹ, vào rạng sáng ngày 24 tháng 7, một trận động đất mạnh 6,7 độ đã tấn công khu vực Tingloy, Philippines. Reuter cho hay, trận động đất “kéo dài gần một phút”.

Vài giây trước khi xảy ra động đất, nhiều người nhận được thông tin từ hệ thống cảnh báo động đất trên điện thoại Android.

Hệ thống cảnh báo động đất trên điện thoại Android gửi thông báo tới người dùng.
Hệ thống cảnh báo động đất trên điện thoại Android gửi thông báo tới người dùng.

Google đã xây dựng hệ thống để tạo ra "mạng lưới phát hiện động đất lớn nhất thế giới" bằng cách sử dụng công nghệ và cảm biến nhằm phát hiện sóng P. Sau đó, điện thoại sẽ gửi vị trí thành phố, không bao gồm mã Zip và địa chỉ đường phố, tới máy chủ phát hiện động đất của Google. Các báo cáo sẽ được xác minh trước khi gửi thông báo, gồm bản đồ, cường độ động đất, lời nhắc cúi xuống, chui vào gầm bàn và nắm chặt chân bàn, đến người dùng Android. Nó có thể xuất hiện vài giây trước khi sóng S đến.

Tính năng này được bật tự động, nhưng người dùng có thể chọn không tham gia bằng cách thực hiện các bước sau: Settings -> Location -> Advanced -> Earthquake Alerts.

Google đã thử nghiệm hệ thống này vào tháng 8 năm 2020 trước khi hoạt động ở hai quốc gia vào tháng 4 năm nay. Vào năm 2022, hệ thống này sẽ được triển khai ở những nơi có nhiều thiết bị Android sử dụng Google Play và được áp dụng ở các quốc gia có nguy cơ động đất cao.

Thứ Ba, 27/07/2021 12:58
51 👨 360
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ