Tắt các chương trình “cứng đầu” bằng Process Assassin

Quản trị mạngNếu bạn đã từng sử dụng máy tính, chắc chắn đã có lần bạn gặp phải trường hợp mà ở đó ứng dụng không chịu đóng. Khi sử dụng máy tính Windows, bạn có thể triệu gọi Task Manager bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl + Alt +Delete. Mặc dù vậy sẽ có lần Task Manager không thể giúp bạn đóng được ứng dụng “cứng đầu” này.

Trong bài này chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một công cụ có thể giúp bạn khắc phục được yếu điểm của Task Manager, đó chính là Process Assassin, một ứng dụng nhỏ (khoảng 368KB) có thể được chạy từ bất cứ đâu.

Download

1. Download file nén zip gồm có ứng dụng từ website của Process Assassin tại đây.

process-assassin-download

2. Sau đó bạn cần giải nén file này để sử dụng ứng dụng. Bạn có thể chọn một thư mục, nơi muốn bung nó vào. Chúng tôi đã chọn ổ USB 4GB của mình. Sẽ có một ảnh, ứng dụng và file hướng dẫn.

Cách làm việc

Khi khởi chạy Process Assassin, bạn sẽ được chào đón bằng một cửa sổ.

process-assassin-assassin-window

Trong cửa sổ này bạn sẽ thấy 5 tab ở phía trên và một vài nút trong các tab đó. Các nút đều được gán nhãn với các ứng dụng phổ biến như các chương trình Microsoft Office, trình duyệt web, ứng dụng OS và các ứng dụng khác như Launchy, Nero và Thunderbird.

Nếu ứng dụng không chạy thì các nút sẽ có màu xám (trạng thái không tích cực). Khi bạn khởi chạy Firefox (ví dụ), một số nút sẽ có trạng thái tích cực và cho phép bạn kích nó.

process-assassin-active-button

Hãy giả sử rằng Launchy là một chương trình hiện đang “cứng đầu” và không đáp trả. Hãy chạy ứng dụng Process Assassin và điều hướng đến tab Other Applications. Nút Launchy sẽ có trạng thái tích cực. Tất cả những gì bạn cần thực hiện lúc này là kích nút đó và Launchy sẽ được thoát.

Các ứng dụng khác

Điều gì sẽ xảy ra nếu chương trình mà bạn cần đóng không phải là một trong những chương trình có các nút mặc định? Ở góc trên phía phải của cửa sổ, bạn sẽ thấy có một nút lớn có tên Assassinate.

process-assassin-assasinate-button

Khi kích nút này, một cửa sổ giống như kiểu Explorer sẽ xuất hiện. Bạn sẽ cần phải điều hướng đến thư mục, nơi có file .exe của chương trình không đáp trả.

process-assassin-explorer

Khi tìm thấy file .exe, hãy đánh dấu nó và kích nút Open.

process-assassin-app-to-assassinate

Khi bạn kích “trigger” đã biết, ứng dụng sẽ được đóng ngay lập tức.

Các Shortcut bàn phím

Các shortcut bàn phím là những bộ tiết kiệm thời gian tuyệt vời. Process Assassin có hai thứ có thể “kill” một ứng dụng nào đó dễ dàng hơn.

Ctrl + W – triệu gọi cửa sổ Assassin lên phía trước tất cả các ứng dụng đang mở. Thực hiện thao tác này cho phép bạn kích vào một ứng dụng nào đó cần tắt nếu nó hiệu hữu trong các nút mặc định.

Ctrl + A – mở cửa sổ explorer của Assassination. Điều này giống như việc kích nút ở góc trên bên phải của cửa sổ Assassin.

Kết luận

Ứng dụng thực hiện chính xác những gì nó cho biết. Sự đơn giản của nó làm cho việc sử dụng được dễ dàng. Khi bạn gặp phải một chút stress do phải đóng một ứng dụng nào đó và có thể phải thực hiện lại một số công việc mà mình đã làm trên ứng dụng đó, thì đây là thứ tốt nhất mà bạn có thể sử dụng để khắc phục vấn đề đó.

Một ứng dụng tương tự cũng được đánh giá cao cách đây không lâu trên MTE. Các bạn có thể tham khảo thêm Kill, một ứng dụng dành cho Linux.

Thứ Hai, 19/07/2010 13:17
31 👨 2.975
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản