Cách tạo và quản lý Storage Spaces ngay trong Settings trên Windows 10

Microsoft đang cố gắng đưa các tính năng quản lý trên Control Panel lên ứng dụng Settings. Điều này sẽ giúp người dùng quản lý, sử dụng, điều khiển máy tính Windows 10 một cách thống nhất, hiệu quả hơn.

Tạo và quản lý Storage Spaces là tính năng mới nhất mà Microsoft đưa vào Settings trên Windows 10. Trước đây, tính năng này yêu cầu người dùng mở Control Panel sau đó sử dụng giao diện quản lý cũ để thực hiện.

Các bản Build thử nghiệm của Windows 10 đã được dùng thử tính năng tạo và quản lý Storage Spaces. Trong tương lai gần, Microsoft sẽ chính thức cập nhật tính năng này cho tất cả người dùng.

Bài viết này Quantrimang sẽ hướng dẫn anh em cách tạo và quản lý Storage Spaces ngay trong Settings của Windows 10. Các bước thực hiện như sau:

  • Mở ứng dụng Settings trên Windows 10
  • Truy cập vào phần Systems và chọn Storgae
  • Tiếp theo, cuộn xuống và chọn Manage Storare Spaces
  • Ở đây, anh em có thể thấy các Storage Spaces trong máy của mình

Với Storage Spaces mới, bạn có những tùy chọn tốt hơn khi cần phải quản lý bộ nhớ. Ví dụ, bạn có thể tạo một Storage Spaces đơn giản hoặc truy cập vào một Storage pool của các nguồn lưu trữ. Khi bạn tạo một Storage pool mới, bạn có thể thêm vào các Storage Spaces từ nhiều ổ đĩa.

Chi tiết mời anh em xem ảnh GIF dưới đây:

Cách tạo Storage Spaces trong Settings trên Windows 10
Cách tạo Storage Spaces trong Settings trên Windows 10

Storage Spaces là gì?

Storage Spaces giúp bảo vệ dữ liệu khỏi lỗi ổ cứng và mở rộng bộ nhớ theo thời gian, khi bạn thêm ổ vào PC. Bạn có thể sử dụng Storage Spaces để nhóm hai hoặc nhiều ổ lại với nhau trong một storage pool (vùng lưu trữ chung) và sau đó sử dụng dung lượng từ pool đó để tạo các ổ ảo được gọi là storage space (không gian lưu trữ).

Các storage space này thường lưu trữ hai bản sao dữ liệu, vì vậy nếu một trong các ổ của bạn bị lỗi, bạn vẫn có một bản sao nguyên vẹn của dữ liệu. Nếu bạn hết dung lượng, chỉ cần thêm nhiều ổ đĩa vào storage pool.

Thứ Bảy, 09/01/2021 08:00
51 👨 1.639
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10