Sơ tán chuyến bay sau khi một chiếc điện thoại tự cháy nổ

Một chiếc điện thoại được cho là đã bốc cháy trên chuyến bay của Alaskan Airlines khi máy bay hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Seattle-Tacoma, bang Washington, Mỹ. Phi hành đoàn nhanh chóng sơ tán máy bay khi hạ cánh và tìm cách ngăn chặn ngọn lửa. May mắn không có ai tử vong, chỉ có vài hành khách bị thương nhẹ.

Chiếc điện thoại bị cháy khét nên không thể nhận dạng được. Tuy nhiên, The Seattle Times dẫn lời phát ngôn viên của Cảng Seattle cho hay, một hành khác đã xác nhận với cơ quan cảnh sát địa phương rằng chiếc điện thoại này là Samsung Galaxy A21.

Có 128 hành khách và sáu thành viên phi hành đoàn trên Chuyến bay 751 đã hạ cánh xuống Seattle, Mỹ sau khi khởi hành từ New Orleans, bang Louisiana, Mỹ. Ban đầu, cơ quan chức năng xác nhận trên Twitter rằng sự cố xảy ra ở khoang hàng, nhưng sau đó đã đính chính lại sự cố xảy ra trong carbin của máy bay.

Galaxy A21 vừa được ra mắt hồi tháng 4 năm 2020.

“Đầu giờ tối nay, POSFD đã phản hồi báo cáo về vụ chiếc điện thoại bốc cháy trên chuyến bay Alaska Airlines 751. Khi đến nơi, ngọn lửa đã được dập tắt, hành khách và phi hành đoàn đã được sơ tán khỏi máy bay. Các hành khách được xe buýt chở vào khu vực trong sân bay, chỉ có một số người bị thương nhẹ. Máy bay đã được đem đi xử lý và không ảnh hưởng đến hoạt động của sân bay”, quan chức sân bay cho hay.

Trước đó, chiếc Note 7 của Samsung cũng từng gây ra sự cố tương tự. Điều đó dẫn đến việc Công ty Hàn Quốc buộc phải thu hồi Note 7 và Cục Hàng không Liên bang Mỹ chính thức cấm sử dụng Galaxy Note 7.

Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên sự cố xảy ra với chiếc điện thoại Galaxy A21 được ra mắt hồi tháng 4 năm 2020.

Thứ Tư, 25/08/2021 17:45
31 👨 188
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ