Cách tạo shortcut văn bản tùy chỉnh trên iPhone

Việc gõ mọi thứ theo cách thủ công trên bàn phím iPhone có thể gây mệt mỏi, và mất thời gian, nhất là đối với những cụm từ mà bạn sử dụng thường xuyên. Để phần nào giải quyết vấn đề này, iOS hỗ trợ một tính năng có tên “Text Replacement”, cho phép người dùng thiết lập tự động thay thế các phím tắt (shortcut) văn bản tùy chỉnh bằng những từ hoặc cụm từ dài hơn - siêu tiện dụng! Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Tạo shortcut văn bản tùy chỉnh trên iPhone

Như đã nói, “Text Replacement” của iPhone sẽ rất hữu ích nếu bạn biết cách tận dụng. tất cả những gì bạn cần tùy chỉnh là một phím tắt và một cụm từ tương ứng đi kèm.

Tuy nhiên, cùng cần lưu ý rằng Text Replacement sẽ chỉ hoạt động với bàn phím mặc định của iPhone, hoàn toàn không tương thích với bàn phím của bên thứ ba mà bạn download từ App Store.

Đầu tiên, hãy mở ứng dụng Settings (Cài đặt) iPhone bằng cách nhấp vào biểu tượng bánh răng trên màn hình chính.

Mở ứng dụng Settings

Trong menu Settings mở ra, bạn nhấp vào phần “General” (Chung).

Nhấp vào phần “General”

Tiếp theo, nhấp vào mục cài đặt “Keyboard” (Bàn phím).

Nhấp vào mục cài đặt “Keyboard”

Bây giờ, hãy bấm vào “Text Replacement” (Thay thế văn bản).

Bấm vào “Text Replacement”

Nhấn vào biểu tượng “+” ở góc trên bên phải.

Nhấn vào biểu tượng “+”

Bây giờ bạn cần nhập “Phrase” (Cụm từ) và “Shortcut” (Phím tắt) — Cụm từ sẽ thay thế phím tắt. Nhấn vào “Save” (Lưu) khi bạn hoàn tất.

Nhấn vào “Save” (Lưu) khi bạn hoàn tất

Bây giờ phím tắt đã sẵn sàng để sử dụng! Chỉ cần nhập phím tắt và bạn sẽ thấy cụm từ đầy đủ xuất hiện phía trên bàn phím. Bạn có thể nhấn vào cụm từ đó để chèn trực tiếp nó vào văn bản, hoặc tiếp tục nhập liệu bằng cách nhấn vào phím cách.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 25/06/2022 23:36
51 👨 315
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản