Cách tạo thư mục ứng dụng trên Android

Tạo thư mục ứng dụng trên Android giúp bạn nhóm các ứng dụng có cùng chủ đề với nhau để dễ dàng truy cập khi có nhu cầu. Chúng ta có thể tạo nhiều thư mục ứng dụng khác nhau trên Android không giới hạn. Điều này cũng giúp màn hình điện thoại Android gọn hơn, không để quá nhiều ứng dụng tràn màn hình. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tạo thư mục ứng dụng trên Android.

Cách tạo thư mục ứng dụng Android

Bước 1:

Trước hết chúng ta sẽ tìm tới những ứng dụng mà bạn muốn nhóm chúng lại thành 1 thư mục ứng dụng. Sau đó bạn chỉ cần di icon ứng dụng này sang ứng dụng kia để tạo thành thư mục ứng dụng.

Bước 2:

Lúc này bạn sẽ nhìn thấy thư mục ứng dụng được tạo như hình dưới đây.

Thư mục ứng dụng trên Android

Chúng ta tiếp tục tạo thêm những ứng dụng thư mục trên điện thoại theo thao tác như bên trên.

Tạo thư mục ứng dụng trên Android

Bước 3:

Tiếp đến nhấn vào thư mục ứng dụng để đặt tên cho thư mục này. Bạn nhấn vào dòng Thư mục chưa đặt tên để tiến hành nhập tên cho thư mục ứng dụng. Nhập xong tên cho thư mục thì bạn nhấn ra bên ngoài để lưu lại tên thư mục.

Chúng ta tiếp tục thực hiện thao tác bên trên với thư mục ứng dụng khác để đặt tên.

Tên cho thư mục ứng dụng trên Android

Bước 4:

Trong trường hợp bạn muốn đổi tên thư mục ứng dụng, nhấn vào tên thư mục hiện tại rồi nhập tên mới cho thư mục ứng dụng là được.

Bước 5:

Để đưa ứng dụng ra khỏi thư mục ứng dụng, bạn chỉ cần nhấn và giữ vào icon ứng dụng rồi di ra bên ngoài màn hình là được.

Bỏ ứng dụng khỏi thư mục trên Android

Nếu muốn xóa thư mục ứng dụng trên Android, chỉ cần di thư mục đó vào Xóa là được. Khi đó thư mục sẽ biến mất, bao gồm những ứng dụng không còn hiển thị trong thư mục nữa.

Xóa thư mục trên Android

Video hướng dẫn tạo thư mục ứng dụng trên Android

Thứ Bảy, 08/07/2023 09:43
31 👨 554
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản