Cách tạo hình nền AI trên Android

Hình nền AI là một tính năng mới của Android cho phép sử dụng từ ngữ và ý tưởng của mình để tạo hình nền mới và độc đáo. Hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn cách tạo hình nền AI của riêng mình trên điện thoại Android.

Cách tạo hình nền AI trong Android 14

1. Các model Android 14 Pixel

Hiện tại, hình nền Generative AI trong Android chỉ khả dụng trên một số model Android 14, cụ thể là Pixel 8 và Pro. Nếu bạn có những thiết bị này, hãy làm theo các bước đơn giản dưới đây để thêm hình nền AI mới cho Android. Đối với các thiết bị Pixel khác, hãy làm theo các bước trong phần bên dưới liên quan đến những thiết bị Android 14 khác.

Trên thiết bị Pixel hỗ trợ tính năng mới của hình nền AI, trước tiên hãy mở khóa điện thoại. Chạm và giữ một khoảng trống trên màn hình chính. Chọn Settings -> Wallpaper & Style -> More wallpapers -> AI Wallpaper. Chọn bất kỳ chủ đề AI nào từ danh sách.

Để khám phá thêm ý tưởng theme, hãy chọn Inspire Me ở phía dưới. Để tạo hình nền AI Android tùy chỉnh dựa trên sở thích riêng, hãy nhấp vào bất kỳ từ được gạch chân nào trong prompt sẽ hiển thị các tùy chọn bổ sung. Thực hiện lựa chọn của bạn ở đây.

Sau khi chọn được hình ảnh xong nhấn vào Create wallpaper để có hình nền AI riêng cho Android. Bạn có thể lưu nó vào màn hình chính và màn hình khóa ngay bây giờ.

2. Các điện thoại Android 14+ khác

Các điện thoại Android 14+ của nhiều thương hiệu khác nhau cũng hỗ trợ giao diện tương tự cho hình nền AI, giống với giao diện có trong model Android 14 của Google Pixel. Nhưng bạn sẽ cần tải xuống file APK chính thức của Google cho AI Wallpapers.

Khi tải xuống, bạn có thể thấy thông báo cho biết File might be harmful và nhấp vào Download anyway để lưu file APK trên điện thoại.

Gửi cảnh báo có hại trên trang web APK Mirror
Gửi cảnh báo có hại trên trang web APK Mirror

Sau khi tải xuống file APK, hệ thống sẽ hỏi bạn có muốn cài đặt ứng dụng hay không. Nhấp vào Install để tiếp tục. Nếu trước đây chưa thực hiện việc này, bạn cũng có thể cần thay đổi cài đặt điện thoại của mình để cài đặt ứng dụng từ các nguồn không xác định.

Sau một thời gian, ứng dụng sẽ được cài đặt trên thiết bị. Từ Cài đặt thiết bị, hãy cấp cho ứng dụng bất kỳ và tất cả các quyền cần thiết để thiết lập hình nền trên thiết bị. Giờ đây, bạn có thể sử dụng nó để tạo và thay đổi hình nền AI, giống như cách thực hiện trên các thiết bị Pixel được hỗ trợ.

Cảnh báo cài đặt ứng dụng cho hình nền AI trên Android 14.
Cảnh báo cài đặt ứng dụng cho hình nền AI trên Android 14.

Cách tạo hình nền AI trong phiên bản Android cũ hơn

Nếu bạn đang sử dụng phiên bản Android cũ hơn, nó sẽ không nhận được hỗ trợ tự động tạo hình nền AI. Tuy nhiên, có những phương pháp thay thế để đạt được kết quả tương tự. Tất cả những gì bạn cần là phần mềm tạo AI đáng tin cậy. Gencraft – AI Art Generator nổi bật là một trong những ứng dụng tốt nhất cho mục đích này.

Sau khi cài đặt ứng dụng, hãy điều hướng đến phần Image Gen và mô tả ý tưởng bằng cách điền văn bản với từ ngữ của riêng bạn. Nếu nhấp vào Enhance prompt, bạn có thể chọn rất nhiều phong cách khác nhau như anime, cyberpunk, phim hoạt hình, video game, thần thoại, huyền bí và thiên nhiên.

Nhấp vào Generate sau khi bạn hoàn tất prompt văn bản của mình.

Nhập prompt văn bản trong ứng dụng Gencraft để tạo hình ảnh trên Android.
Nhập prompt văn bản trong ứng dụng Gencraft để tạo hình ảnh trên Android.

Hình ảnh cuối cùng sẽ sẵn sàng. Bạn có thể nhấp vào Regenerate để có phiên bản thay thế của hình ảnh. Hoặc nhấn Download để lưu ảnh về điện thoại. Trên phiên bản miễn phí, bạn chỉ có thể tải xuống hình ảnh ở phiên bản HD. Sau đó, chọn tùy chọn Set as wallpaper trên điện thoại để có hình nền do AI tạo.

Gencraft là một phần mềm freemium. Với công cụ này, bạn có thể biến bất kỳ ý tưởng giàu trí tưởng tượng nào thành hiện thực. Hãy nhớ rằng bạn bị giới hạn ở 5 tác phẩm AI mỗi ngày và có bộ hẹn giờ refresh hàng ngày được reset sau mỗi 24 giờ.

Sử dụng trình tạo ảnh AI của Gencraft để lưu hình nền trên điện thoại Android.
Sử dụng trình tạo ảnh AI của Gencraft để lưu hình nền trên điện thoại Android.

Các ứng dụng tạo hình ảnh AI khác có thể giúp bạn tạo hình nền AI trên Android là:

Qua hướng dẫn này, bạn đã biết cách tạo hình nền AI do người dùng tạo trên thiết bị Android. Đồng thời kiểm tra các tính năng mới nhất khác của Android như clone app cho phép sao chép ứng dụng trên điện thoại Android.

Thứ Tư, 10/07/2024 16:06
51 👨 113
0 Bình luận
Sắp xếp theo