Hướng dẫn tạo tài khoản Threads, mạng xã hội mới nhất của Meta

Meta đã chính thức ra mắt mạng xã hội Threads, được cho là đối thủ “đáng gờm” với Twitter. Threads hoạt động tương tự như Twitter, chia sẻ trạng thái của bạn dưới dạng văn bản, trả lời tài khoản khác, hoặc có thể nhấn thích và đăng lại nội dung của người khác. Đặc biệt Threads cho phép người dùng Instagram theo dõi cùng một tài khoản trên Threads, từ đó có thể tăng lượng người theo dõi nhanh hơn. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết đăng ký mạng xã hội Threads.

Cách tạo tài khoản Threads mới nhất

Bước 1:

Chúng ta tải ứng dụng Threads cho điện thoại theo link dưới đây.

Bước 2:

Sau đó khi bạn truy cập vào ứng dụng Threads sẽ được đề xuất đăng nhập bằng tài khoản Instagram mà chúng ta đang sử dụng trên điện thoại. Nếu bạn muốn đăng nhập bằng tài khoản Instagram khác thì bạn nhấn chọn Chuyển tài khoản.

Chuyển tài khoản đăng nhập Threads

Bước 3:

Tiếp đến bạn nhấn vào Đăng nhập vào tài khoản Instagram khác, rồi điền tài khoản Instagram mà bạn muốn dùng cho Threads.

Bước 4:

Hiển thị giao diện điền thông tin cho tài khoản Threads. Để nhanh hơn thì bạn có thể nhấn Nhập từ Instagram. Tên tài khoản Threads không thể thay đổi do được đồng bộ với tài khoản Instagram.

Nhập thông tin cho Threads

Bước 5:

Tiếp đến chúng ta nhấn vào biểu tượng hình tròn để cài avatar cho tài khoản Threads, có thể lấy luôn avatar tài khoản Instagram hoặc tải ảnh mới.

Lưu ý, do đồng bộ với tài khoản Instagram nếu muốn xóa trang cá nhân và dữ liệu của bạn trên Threads, bạn sẽ phải xóa tài khoản Instagram của mình.

Bước 6;

Tiếp đến bạn chọn loại tài khoản cá nhân hay công khai cho Threads. Chuyển sang giao diện mới, bạn chọn người muốn theo dõi trên Threads được đồng bộ từ tài khoản Instagram đã theo dõi sang.

Cuối cùng nhấn Tham gia Threads để hoàn thành quá trình đăng ký Threads là xong.

Bước 7:

Dưới đây là giao diện Home trên ứng dụng Threads. Nhấn vào biểu tượng hình người để truy cập vào giao diện Threads cá nhân.

Bây giờ bạn tiến hành nhấn theo dõi tài khoản Threads hiển thị mà mình muốn là được.

Theo dõi tài khoản Threads

Video hướng dẫn đăng ký tài khoản Threads

Cách sử dụng Threads

Threads khá giống với Twitter. Tuy nhiên, Threads và Twitter không hoạt động theo cùng một cách. Khi bạn đã thiết lập tài khoản Threads của mình và sẵn sàng gửi bài đăng đầu tiên của mình, đây là cách bạn có thể thực hiện việc đó.

Cách tạo một bài đăng trên Threads

Để tạo bài đăng Threads, hãy làm theo các bước sau:

1. Từ bất kỳ đâu trên ứng dụng Threads, chỉ cần nhấn vào biểu tượng Tạo ở chính giữa phía dưới màn hình để hiển thị màn hình tạo Threads.

2. Bắt đầu nhập vào vùng văn bản. Nếu văn bản của bạn không vừa với vùng văn bản, chỉ cần nhấn vào Thêm vào thread để tạo một khối văn bản mới. Mỗi bài đăng Threads có giới hạn 500 ký tự.

3. Nhấn vào vào Bất kỳ ai cũng có thể trả lời ở góc dưới cùng bên trái của màn hình tạo Threads để chọn người có thể trả lời Threads của bạn. Bạn có thể giới hạn việc trả lời chỉ cho những người bạn theo dõi, những người bạn đề cập hoặc để mở cho bất kỳ ai làm tùy chọn mặc định.

4. Nhấn Đăng ở góc dưới cùng bên phải để xuất bản bài đăng của bạn.

Cách thay đổi tên người dùng và ảnh profile trên Threads

Nếu bạn muốn thay đổi tên người dùng Threads hoặc ảnh profile của mình, hiện tại không có cách nào để thực hiện điều đó một cách độc lập trên chính ứng dụng. Vì profile Threads của bạn được kết nối với tài khoản Instagram nên bạn cần thay đổi tên người dùng Instagram hoặc thay đổi ảnh đại diện của mình trên Instagram để đạt được thay đổi tương tự trên Threads.

Cách theo dõi và hủy theo dõi người dùng trên Threads

Khi bạn đã tham gia Threads, dòng thời gian của bạn có vẻ hơi lạc lõng. Bạn có thể bị tấn công bởi cùng một nhóm người mà bạn đã tương tác trên Instagram, khiến bạn có cảm giác "bình mới rượu cũ". Hoặc, bạn có thể đang xử lý quá nhiều tài khoản lạ. Tất nhiên, có một cách khắc phục vấn đề này - hãy theo dõi nhiều tài khoản khác mà bạn muốn xem trên dòng thời gian của mình.

Để theo dõi các tài khoản trên Threads:

1. Nhấn vào biểu tượng tìm kiếm ở cuối màn hình của bạn

2. Theo dõi bất kỳ tài khoản nào được liệt kê trên trang tìm kiếm hoặc nhập tên của bất kỳ tài khoản nào bạn muốn theo dõi để tìm kiếm và theo dõi tài khoản đó.

Thứ Hai, 10/07/2023 16:29
53 👨 3.351
0 Bình luận
Sắp xếp theo