Cách hợp nhất các playlist trên Spotify

Nếu bạn đã tập hợp được nhiều danh sách phát (playlist) trên tài khoản Spotify của mình, và đang tìm cách hợp nhất chúng thành một bộ sưu tập lớn, đây là bài viết dành cho bạn.

Dù Spotify chưa cung cấp tính năng hợp nhất các danh sách phát nhưng bạn vẫn có 2 cách để thực hiện:

  • Sao chép thủ công các bài hát từ danh sách phát này sang danh sách phát khác
  • Sử dụng công cụ của bên thứ ba như Spotify Playlist Merger “tái cơ cấu” thư viện Spotify của mình, cũng như hợp nhất hai hoặc nhiều danh sách phát của mình lại với nhau một cách nhanh chóng.

Cách thực hiện như sau:

Sao chép thủ công bài hát sang playlist mới hoặc hiện có

Phương pháp dễ nhất, nhưng đồng thời cũng là “thủ công” nhất để hợp nhất các playlist trên Spotify là sao chép các bài hát từ một hoặc nhiều playlist vào playlist mới (hoặc hiện có). Bạn vẫn có thể sử dụng phương pháp này ngay trong trường hợp không sở hữu playlist gốc, nhưng bạn sẽ không thể xóa playlist gốc này sau khi đã hoàn tất quá trình sao chép.

Đầu tiên, hãy mở ứng dụng Spotify trên máy tính để bàn Windows hoặc Mac của bạn. Rất tiếc, quá trình này không thể thực hiện được trong ứng dụng Spotify dành cho thiết bị di động (smartphone Android, iPhone hoặc iPad).

Nhấp vào một playlist trong menu tùy chọn ở bên trái để mở danh sách phát đó. Trong khi giữ phím Shift, bạn hãy bấm vào bài hát đầu tiên và bài hát cuối cùng trong danh sách ở bên phải để chọn tất cả các bài hát cùng một lúc.

Chọn toàn bộ bài hát trong Playlist
Chọn toàn bộ bài hát trong Playlist

Sau khi các bài hát đã được chọn, bạn nhấp chuột phải và bấm vào Add To Playlist > New Playlist để sao chép chúng vào một playlist mới.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn một trong các danh sách phát hiện có bên dưới tùy chọn “New Playlist” để sao chép các bài hát vào danh sách phát đó.

Chọn Add to Playlist
Chọn Add to Playlist

Như đã đề cập, cách làm này về cơ bản chỉ là sao chép các bài hát từ một playlist này sang một playlist khác, không phải là di chuyển chúng. Nếu bạn muốn xóa danh sách phát cũ sau khi các bài hát đã được sao chép (chỉ để lại danh sách phát mới), bạn cần xóa thủ công playlist. Nếu không, hãy cứ để nguyên nó như vậy.

Còn trong trường hợp bạn muốn xóa playlist cũ đó, hãy nhấp chuột phải vào tên playlist trong menu bên trái, sau đó chọn tùy chọn “Delete”.

Thao tác này sẽ xóa bỏ hoàn toàn playlist cũ, chỉ để lại cho bạn danh sách phát vừa hợp nhất trên tài khoản của mình. Bạn sẽ cần lặp lại các bước này cho mỗi danh sách phát bổ sung mà mình muốn hợp nhất.

Sử dụng công cụ của bên thứ ba

Không có vấn đề gì với phương pháp trên, ngoài việc nó yêu cầu bạn buộc phải sử dụng nền tảng Spotify trên PC. Và điều này khá bất tiện với những người chỉ sở hữu các thiết bị di động như smartphone, máy tính bảng.

Nếu muốn hợp nhất playlist Spotify trên thiết bị di động, bạn không còn cách nào khác là buộc phải sử dụng các công cụ của bên thứ ba, chẳng hạn như Spotify Playlist Merger.

Đầu tiên, hãy truy cập vào website Spotify Playlist Merger tại địa chỉ:

https://www.playlistmerger.com/

Tiếp theo, bấm vào “Connect With Spotify” ở giữa trang (hoặc ở góc trên cùng bên phải).

Đăng nhập bằng tài khoản Spotify của bạn, sau đó cho phép truy cập vào tài khoản (bao gồm cả danh sách phát đã lưu trên tài khoản).

Chọn “Agree” để xác nhận rằng bạn chấp thuận quyền truy cập.

Nhấn Agree
Nhấn Agree

Sau khi đăng nhập, bạn sẽ trở lại trang trước của Spotify Playlist Merger

Trong hộp “Playlist Name or Link”, hãy tìm kiếm danh sách phát đầu tiên mà bạn muốn hợp nhất, sau đó chọn playlist đó từ menu, nhấp vào “Next” để xác nhận.

Lặp lại bước này cho playlist phát thứ hai mà bạn muốn hợp nhất.

Ở bước cuối cùng, hãy nhấp vào nút “Do you want to combine them into a new playlist?”, gạt công tắc xác nhận để đảm bảo các playlist đã chọn sẽ được hợp nhất trong danh sách phát mới. Nếu không, các bài hát sẽ được sao chép vào playlist đầu tiên mà bạn đã chọn.

Nếu bạn chọn kết hợp chúng thành một danh sách phát mới, hãy nhấp vào “Next” để tiếp tục.

Gạt nút và nhấn Next
Gạt nút và nhấn Next

Trong ô “New Playlist Name”, hãy nhập tên playlist mới mà bạn muốn tạo, sau đó chọn “Finish” để bắt đầu quá trình hợp nhất.

Nhập tên playlist muốn tạo
Nhập tên playlist muốn tạo

Thao tác này sẽ tạo một playlist đã hợp nhất mới, chứa các bài hát từ những playlist mà bạn đã chọn. Tuy nhiên, nó sẽ không xóa các playlist gốc.

Thứ Ba, 19/01/2021 21:27
51 👨 1.397
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Spotify