5 cách tạo và chia sẻ link profile WhatsApp

Nói chung, các tài khoản mạng xã hội có một liên kết duy nhất được chia sẻ để những người khác có thể kết nối với bạn. Bạn cũng có thể làm tương tự với WhatsApp bằng cách tạo link profile WhatsApp. Khi người nhận mở link profile, họ sẽ kết nối trực tiếp với bạn trên WhatsApp. Đọc tiếp để tìm hiểu cách tìm và gửi liên kết WhatsApp của bạn cho ai đó.

1. Chia sẻ trực tiếp số điện thoại của bạn

Tài khoản WhatsApp không có tên người dùng. Số điện thoại của bạn đóng vai trò là tên người dùng hoặc ID duy nhất của bạn. Nếu bạn muốn kết nối với ai đó trên WhatsApp, bạn có thể chia sẻ số điện thoại của mình với họ.

Thông thường, người kia sẽ cần lưu số điện thoại của bạn vào danh bạ của họ trước khi nhắn tin cho bạn, sau đó mở ứng dụng WhatsApp, nhấn vào nút cuộc trò chuyện mới và tìm liên hệ của bạn. Tuy nhiên, họ cũng có thể gửi tin nhắn cho bạn mà không lưu số điện thoại.

2. Tạo liên kết WhatsApp theo cách thủ công

WhatsApp cho phép người dùng tạo một liên kết duy nhất cho số của họ. Điều này có thể thực hiện được bằng tính năng Click-to-chat của WhatsApp. Liên kết duy nhất là link profile WhatsApp của bạn và bạn phải chia sẻ nó với người khác trước khi họ có thể liên hệ với bạn.

Để tạo link profile của bạn, hãy sử dụng template https://wa.me/WhatsAppnumber, trong đó “WhatsAppnumber” là số điện thoại của bạn ở định dạng quốc tế: tức là mã quốc gia (không có số 0, dấu gạch ngang, dấu ngoặc hoặc dấu +) + thực tế số điện thoại.

Ví dụ:

  • https://wa.me/14134567890, trong đó 1 là mã quốc gia của Hoa Kỳ và 4134567890 là số điện thoại.
  • https://wa.me/914234567890, trong đó 91 là mã quốc gia của Ấn Độ và 4234567890 là số điện thoại.

Sau khi bạn có liên kết WhatsApp duy nhất của mình, hãy sao chép-dán và gửi liên kết đó cho người khác qua WhatsApp hoặc email, thêm liên kết đó vào các câu chuyện trên Instagram hoặc gửi qua ứng dụng khác mà bạn chọn. Người khác cần nhấp vào liên kết để mở cuộc trò chuyện WhatsApp của bạn.

3. Tạo liên kết WhatsApp trực tuyến

Nếu bạn không tự tin về việc tạo link profile WhatsApp của mình như được hiển thị ở trên, hãy tạo liên kết WhatsApp trực tuyến bằng các công cụ của bên thứ ba. Chỉ cần nhập mã quốc gia và số điện thoại của bạn và các công cụ sẽ tạo link profile WhatsApp của bạn trong vòng vài giây. Bạn cũng có thể thêm tin nhắn mà người khác sẽ nhìn thấy khi họ liên hệ với bạn.

Để tạo link profile WhatsApp, hãy mở create.wa.link trong trình duyệt. Cuộn xuống phần Create your free link here. Chọn quốc gia của bạn và nhập số điện thoại của bạn. Thêm tin nhắn tùy chỉnh vào hộp tin nhắn nếu bạn muốn. Nhấp vào Generate my wa.link ở phía dưới. Sao chép liên kết và chia sẻ nó với người khác thông qua ứng dụng trò chuyện, email, v.v...

Tạo liên kết WhatsApp miễn phí
Tạo liên kết WhatsApp miễn phí

Các trình tạo liên kết WhatsApp khác để thử:

4. Tạo short link WhatsApp trên WhatsApp Business

Không giống như WhatsApp thông thường, WhatsApp Business cung cấp tính năng tích hợp để tạo liên kết duy nhất cho số WhatsApp của bạn. Chia sẻ short link WhatsApp Business với người khác để họ có thể kết nối với bạn trên WhatsApp.

Mở ứng dụng WhatsApp Business (Android or iOS) trên điện thoại của bạn. Chọn ba dấu chấm ở trên cùng bên phải và chọn Short link. Nhấn vào nút Share link để gửi liên kết cho người khác.

Chia sẻ short link Whatsapp
Chia sẻ short link Whatsapp

Mẹo: Nếu bạn muốn chặn link profile hiện tại của mình để không ai có thể nhắn tin cho bạn qua liên kết, hãy nhấn vào biểu tượng ba chấm ở trên cùng và chọn Reset link. Liên kết hiện có sẽ trở nên không hoạt động. Sau đó, bạn phải tạo và chia sẻ một liên kết mới với người khác.

5. Chia sẻ mã QR WhatsApp

Bạn có biết rằng WhatsApp có tính năng gốc để tạo mã QR cho số WhatsApp của bạn không? WhatsApp chưa tiếp thị nhiều tính năng mã QR. Bạn có thể dễ dàng tạo, chia sẻ và quét mã QR WhatsApp, tất cả đều có trong WhatsApp trên cả Android và iPhone. Bạn cũng có thể tạo các mã QR này trên WhatsApp Business.

Để chia sẻ mã QR WhatsApp của bạn, hãy mở ứng dụng WhatsApp, nhấn vào biểu tượng ba chấm ở trên cùng và đi tới Settings. Nhấn vào biểu tượng mã QR bên cạnh tên của bạn để xem mã cho số WhatsApp của bạn trên màn hình tiếp theo. Nhấn vào Share code để gửi mã QR cho người khác thông qua WhatsApp hoặc các ứng dụng khác. Ngoài ra, hãy chụp ảnh màn hình mã QR này và chia sẻ ảnh chụp màn hình với người khác.

Chia sẻ mã QR
Chia sẻ mã QR

Sử dụng các phương pháp thông thường để quét mã QR WhatsApp, chẳng hạn như ứng dụng Camera, Google Lens, v.v... hoặc điều hướng quay lại màn hình mã QR trên WhatsApp và nhấn vào tab Scan code.

Thứ Năm, 14/03/2024 08:17
514 👨 225
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ WhatsApp