Cách tạo bộ lọc ảnh tùy chỉnh tuyệt vời trên iPhone

Nếu bạn là một trong những người thích duy trì một theme thống nhất trên nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội của mình, thì có lẽ bạn đã dành hàng giờ để chỉnh sửa ảnh để chúng đồng nhất với nhau. Một cách đơn giản để tránh chỉnh sửa ảnh thủ công và đạt được sự nhất quán là tạo bộ lọc ảnh tùy chỉnh trên iPhone.

Sao chép và dán chỉnh sửa bằng ứng dụng Ảnh

Thật không may, ứng dụng Ảnh gốc trên iPhone không có tính năng tích hợp để tạo preset tùy chỉnh. Tuy nhiên, có một giải pháp đơn giản. Bạn sẽ cần một hình ảnh trong cuộn camera đã được chỉnh sửa bằng các hiệu ứng bạn muốn sử dụng lại.

Nếu bạn không tìm thấy, tốt nhất là dành thời gian để chỉnh sửa bằng ứng dụng Ảnh.

Lưu ý: Hãy nhớ rằng bạn không thể sử dụng lại các chỉnh sửa từ ảnh nếu ảnh đó được chỉnh sửa bằng ứng dụng của bên thứ ba.

Sau đây là những gì bạn cần làm:

  1. Mở ứng dụng Ảnh trên iPhone và tìm ảnh bạn đã chỉnh sửa.
  2. Nhấn vào Sửa, sau đó nhấn vào ba dấu chấm ngang ở góc trên bên phải màn hình.
  3. Chọn Sao chép các chỉnh sửa từ các tùy chọn xuất hiện.

Sao chép chỉnh sửa trên iPhone

Sau khi bạn đã sao chép chỉnh sửa từ ảnh đã chỉnh, đây là cách bạn có thể dán chỉnh sửa vào ảnh mới:

  1. Xác định vị trí ảnh bạn muốn chỉnh sửa.
  2. Nhấn vào Sửa, sau đó nhấn vào ba dấu chấm ngang.
  3. Bây giờ, chọn Dán các chỉnh sửa.

Dán chỉnh sửa trên iPhone

Mặc dù điều này không tạo bộ lọc preset, nhưng đây là cách nhanh chóng để sử dụng lại các cài đặt yêu thích của bạn trong ứng dụng Ảnh trên iOS. Để tiết kiệm thời gian, hãy thêm ảnh đã chỉnh sửa ưa thích của mình vào album Yêu thích để dễ dàng truy cập.

Bảo lưu cài đặt camera của iPhone

Tương tự như việc sử dụng lại các chỉnh sửa trong ứng dụng Ảnh, một cách khác để đạt được sự nhất quán giữa các bức ảnh bạn chụp và đảm bảo giao diện đồng nhất hơn ngay từ đầu là bảo lưu cài đặt camera của iPhone. Làm như vậy sẽ cho phép bạn khóa các cài đặt cụ thể như bộ lọc camera iPhone gần đây nhất bạn đã sử dụng, tỷ lệ khung hình hoặc cài đặt ánh sáng bạn đã dùng.

Cuối cùng, điều này có nghĩa là bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian để thiết lập camera trước khi chụp ảnh. Bạn có thể bật tính năng này bằng cách vào Cài đặt > Camera > Bảo lưu cài đặt.

Trên màn hình tiếp theo, bạn sẽ thấy các nút chuyển đổi khác nhau, như Chế độ camera, Bộ điều khiển sáng tạo, Điều khiển chiều sâu, Kiểm soát macro, Điều chỉnh độ phơi sáng và nhiều nút khác nữa. Các tùy chọn bạn sẽ thấy sẽ khác nhau tùy thuộc vào model iPhone bạn sở hữu. Mặc dù bạn có thể tìm thấy mô tả ngắn gọn về từng tùy chọn trên cùng một trang, nhưng bài viết khuyên bạn nên bật Bộ điều khiển sáng tạoĐiều chỉnh độ phơi sáng.

Ứng dụng Cài đặt trên iPhone hiển thị phần Bảo lưu cài đặt

Sử dụng ứng dụng của bên thứ ba như Snapseed

Thật không may, ứng dụng Ảnh khá hạn chế khi nói đến các tính năng chỉnh sửa nâng cao. Đương nhiên, điều này có nghĩa là hầu hết chúng ta đều chuyển sang các ứng dụng chỉnh sửa ảnh iPhone của bên thứ ba. Mặc dù hầu hết các ứng dụng này cho phép bạn tạo cài đặt preset tùy chỉnh, nhưng bạn thường cần đăng ký phiên bản cao cấp để truy cập tính năng này.

Ví dụ, VSCO cho phép bạn lưu và sử dụng lại các chỉnh sửa bằng cách tạo Recipe, nhưng bạn chỉ có thể tạo một Recipe trong phiên bản miễn phí. Ứng dụng chỉnh sửa của Google, SnapSeed, là một ngoại lệ vì nó cho phép bạn tạo các cài đặt preset tùy chỉnh không giới hạn.

Sau đây là cách tạo cài đặt preset tùy chỉnh bằng Snapseed:

  1. Mở ứng dụng Snapseed trên iPhone. Nhấn vào bất kỳ đâu trên điện thoại và chọn một hình ảnh từ cuộn camera.
  2. Chỉnh sửa hình ảnh như bình thường. Khi bạn đã hài lòng với các chỉnh sửa, hãy chuyển đến tab Kiểu ở cuối màn hình.
  3. Cuộn đến cuối và nhấn vào biểu tượng dấu cộng (+).
  4. Đặt tên cho cài đặt preset tùy chỉnh và nhấn vào OK.

Tạo bộ lọc tùy chỉnh bằng Snapseed

Bây giờ, bất cứ khi nào bạn muốn áp dụng cùng một hiệu ứng cho hình ảnh của mình, chỉ cần vào tab Kiểu và chọn bộ lọc bạn đã tạo.

Nhìn chung, các phương pháp trên không chỉ giúp bạn chụp được những bức ảnh xứng đáng để đăng lên mạng xã hội mà còn giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian về lâu dài.

Thứ Tư, 11/09/2024 09:29
31 👨 121
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp và xử lý ảnh