Cách tạo ảnh vintage bằng smartphone

Đừng nản lòng nếu bạn nghĩ rằng mình chỉ có thể tạo ra những bức ảnh theo phong cách vintage trên máy ảnh DSLR hoặc máy ảnh không gương lật, vì điều đó không đúng. Hôm nay, Quantrimang.com sẽ chỉ ra những cách tạo ra ảnh vintage bằng smartphone.

1. Sử dụng đúng bộ lọc trên điện thoại

Nhiều bức ảnh theo phong cách vintage chụp bằng máy ảnh không giống như vậy khi nhiếp ảnh gia chụp ảnh ban đầu. Thay vào đó, người tạo ra chúng đã làm cho hình ảnh của họ trông vintage hơn trong quá trình hậu kỳ. Mặc dù bạn có thể tải xuống các ứng dụng của bên thứ ba, nhưng điện thoại thường có sẵn mọi thứ bạn cần.

Một bức ảnh vintage chụp bằng iPhone
Một bức ảnh vintage chụp bằng iPhone

Khi cố gắng tạo ra vẻ vintage thông qua bộ lọc, hãy tìm thứ gì đó tạo thêm sự ấm áp cho bức ảnh của bạn. Bạn cũng nên cố gắng tìm thứ gì đó có nhiều độ tương phản và - nếu có thể - một số hiệu ứng mờ dần. Ví dụ, người dùng iPhone thực sự thích Dramatic Warm để thêm vẻ cổ điển cho hình ảnh của mình.

Bên cạnh việc chọn đúng bộ lọc, bạn có thể chỉnh sửa thêm cho bức ảnh của mình bằng cách điều chỉnh nhiều thanh trượt. Bắt đầu với độ bão hòa, tông màu và vùng tối. Bạn cũng có thể cân nhắc các ứng dụng di động cung cấp hiệu ứng ảnh sáng tạo này.

2. Chụp trong điều kiện ánh sáng phù hợp với phong cách vintage

Mọi loại nhiếp ảnh đều phụ thuộc nhiều vào ánh sáng và việc chọn đúng điều kiện để chụp có thể thay đổi đáng kể tâm trạng của bức ảnh. Mặc dù hầu như không bao giờ nên chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng khắc nghiệt, nhưng những bức ảnh theo phong cách vintage là ngoại lệ.

Vì ảnh vintage thường khuếch tán ánh sáng nên có nhiều thứ để làm việc hơn có thể là một lợi thế. Chụp ảnh trong thời tiết nắng cũng là một cách tuyệt vời để tái tạo lại diện mạo của một số bộ phim yêu thích từ những năm 1970 và 1980.

Bức ảnh tòa nhà đầy màu sắc vào một ngày mưa
Bức ảnh tòa nhà đầy màu sắc vào một ngày mưa

Thời tiết nhiều mây và mưa cũng mang đến cơ hội tuyệt vời để tái tạo những bức ảnh vintage. Nếu bạn định làm điều này, bài viết khuyên bạn nên cố gắng tìm những điểm màu mà bạn có thể sử dụng để mọi thứ diễn ra theo ý muốn. Đây là một trong nhiều cách bạn có thể biến những ngày mưa thành cơ hội chụp ảnh quý giá.

3. Tìm kiếm trang phục và bối cảnh theo phong cách vintage

Mặc dù bạn có thể làm cho các chủ thể hiện đại trông vintage, nhưng việc này khó hơn nhiều. Nếu có thể, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng việc tìm kiếm trang phục, đồ vật và bối cảnh theo phong cách vintage, chẳng hạn như ô tô. Nếu bạn ở một thành phố lớn, có lẽ bạn sẽ bắt gặp ít nhất một người mặc trang phục vintage mỗi ngày - đặc biệt là vì phong cách này dường như hiện đang quay trở lại.

Chụp các chủ thể vượt thời gian, chẳng hạn như taxi màu vàng của Thành phố New York, là một ý tưởng khác. Và nếu bạn đang đi du lịch vòng quanh Châu Âu, hãy cân nhắc chụp ảnh một số kiến ​​trúc cổ mà nhiều thành phố trên khắp lục địa này có.

Tất nhiên, bạn sẽ phải làm việc với bối cảnh xung quanh và cần sáng tạo hơn một chút. Tuy nhiên, việc sử dụng các chủ thể vintage sẽ tạo ra sự khác biệt lớn về mức độ dễ dàng trong việc tạo ra những gì bạn muốn.

4. Tải xuống ứng dụng camera vintage

Khi bắt đầu thử nghiệm các kiểu ảnh khác nhau trên smartphone, chắc chắn bạn đã tải xuống nhiều ứng dụng camera - nhiều ứng dụng trong số đó có giao diện vintage. Bạn sẽ tìm thấy nhiều công cụ giúp bạn đạt được phong cách này; một số cũng sẽ thêm ngày tháng để làm cho ảnh của bạn trông vintage hơn nữa.

Ảnh theo phong cách máy film được chỉnh sửa trên ứng dụng iPhone
Ảnh theo phong cách máy film được chỉnh sửa trên ứng dụng iPhone

1998 Cam là công cụ yêu thích để chụp ảnh vintage ngay lập tức bằng smartphone. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo DAZE CAM. Bên cạnh việc tải xuống các ứng dụng độc lập, bạn cũng có thể muốn xem các bộ lọc Instagram khác nhau để xem có bộ lọc nào phù hợp với mục tiêu bạn đang hướng tới không.

5. Thử chụp hiệu ứng lóa ống kính trong ảnh

Chụp hiệu ứng lóa ống kính trên smartphone khó hơn so với khi bạn sử dụng máy ảnh DSLR hoặc máy ảnh không gương lật, nhưng không phải là không thể. Lấy nét camera vào nguồn sáng là một điểm khởi đầu thiết yếu và bạn nên sử dụng hiệu ứng này khi mặt trời gần đường chân trời (ví dụ, vào cuối buổi chiều hoặc sáng sớm).

Hiệu ứng lóa ống kính lúc hoàng hôn
Hiệu ứng lóa ống kính lúc hoàng hôn

Tăng độ sáng trên màn hình cũng có thể giúp bạn chụp hiệu ứng lóa ống kính trong ảnh. Hãy thử nghiệm ở các cài đặt khác nhau để xem cài đặt nào phù hợp nhất với bạn và đừng ngại điều chỉnh dựa trên từng bức ảnh riêng lẻ.

Mặc dù phải thừa nhận rằng chụp ảnh vintage bằng máy ảnh DSLR hoặc máy ảnh không gương lật dễ hơn, nhưng không phải là không thể chụp ảnh đẹp bằng smartphone. Bằng cách chọn đúng bộ lọc và ánh sáng phù hợp, bạn có thể chụp được chính xác loại ảnh mình muốn.

Thứ Ba, 08/10/2024 14:41
51 👨 10
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp ảnh - Quay phim