Tại sao nên đeo headphone khi xem TV?

Nếu là một người sản xuất podcast, có thể bạn thường bị ám ảnh về âm thanh. Mặc dù có rất nhiều hệ thống loa mang lại âm thanh tuyệt vời, nhưng không phải lúc nào cũng có thể phát No Country for Old Men ở mức âm lượng tối đa. Ngay cả khi có tùy chọn này, nhiều người thường thích âm thanh động của một bộ headphone để xem những bộ phim yêu thích của mình. Đây là lý do tại sao!

Âm thanh đắm chìm

Mặc dù không phải tất cả các nền tảng phát trực tuyến đều hỗ trợ công nghệ âm thanh ba chiều như Dolby Atmos, nhưng headphone chắc chắn sẽ tạo ra trải nghiệm nghe thân mật hơn. Điều này đặc biệt đúng với headphone chống ồn, giúp loại bỏ mọi sự xao nhãng bên ngoài như tiếng giao thông trong thành phố hoặc cuộc gọi Zoom của bạn cùng phòng. Tất cả các headphone over-ear tốt nhất năm 2024 đều có công nghệ giảm tiếng ồn để đưa bạn trực tiếp vào hành động.

Bạn không cần phải đầu tư vào headphone over-ear để chống ồn nữa. Ngày nay, AirPods Pro 2 của Apple cung cấp công nghệ chống ồn chủ động thích ứng với môi trường. AirPods là headphone không dây được yêu thích nhờ kiểu dáng của chúng. Galaxy Buds của Samsung sử dụng công nghệ tương tự, nhưng khi so sánh Galaxy Buds2 Pro với AirPods Pro thế hệ thứ hai, Apple lại dẫn đầu về khả năng chống ồn tiên tiến.

Tính di động

Nếu là người làm nhiều việc cùng lúc, đeo headphone khi xem TV sẽ giúp bạn thoát khỏi sự ràng buộc của ghế sofa. Việc có thể rời đi một lúc mà không phải dừng công việc hiện lại sẽ rất hữu dụng trong một số tình huống, chẳng hạn như khi xem truyền hình trực tiếp.

Có lẽ bạn đang xem chương trình thể thao trực tiếp trong khi gấp quần áo. Nếu đeo tai nghe để theo dõi phần bình luận, bạn sẽ biết khi nào cần quay lại màn hình ngay lập tức.

Quyền riêng tư

Là một người sống trong chung cư, không phải lúc nào cũng có thể sử dụng hết tiềm năng của hệ thống loa tại nhà. Cho dù bạn sống gần nhà hàng xóm hay chia sẻ không gian với người bạn đời có lịch trình khác biệt, thì việc nghe âm thanh TV bằng tai nghe có thể hữu ích.

Thay vì giảm âm lượng loa, headphone cho phép bạn thưởng thức âm thanh phong phú của phim hoặc chương trình yêu thích ở mức mong muốn. Mặc dù điều này có thể khiến nhiều người thấy không thoải mái, nhưng về mặt tích cực nó mang đến cho bạn một chút riêng tư. Hãy tự do đắm chìm trong chương trình yêu thích của mình sau một ngày dài làm việc mà không lo gây ảnh hưởng hay làm ai đó khó chịu!

Có nhiều lý do khiến việc đeo headphone khi xem TV có thể hữu ích cho cuộc sống của bạn. Một số có thể thích mua soundbar cho TV hiện đại có chất lượng âm thanh không tốt lắm. Mặt khác, việc xem phim cùng người khác có thể tuyệt hơn, nên trong một số trường hợp, tốt nhất là tháo headphone và chia sẻ trải nghiệm xem chung với mọi người.

Thứ Sáu, 09/08/2024 09:46
51 👨 135
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe