Tại sao một bên tai nghe AirPod lại hao pin nhanh hơn bên còn lại?

AirPods của Apple mang đến một trong những trải nghiệm người dùng tốt nhất khi nói đến tai nghe không dây thực sự. Phần mềm mà Apple cung cấp cho phép thực hiện chức năng liền mạch với các thiết bị khác của Apple, cùng với phần cứng chất lượng cao trong những chiếc tai nghe nhỏ bé này, khiến chúng trở thành đối thủ khó nhằn đối với nhiều hãng.

Thật không may, giống như các tai nghe True Wireless khác, chất lượng pin AirPods chắc chắn sẽ kém dần sau thời gian dài sử dụng. Nếu gần đây bạn nhận thấy rằng một chiếc AirPod của bạn hết pin nhanh hơn chiếc còn lại, thì bài viết sẽ giải thích lý do xảy ra điều đó và cách xử lý.

Tại sao một bên tai nghe AirPods hết pin nhanh hơn chiếc còn lại?

Tai nghe AirPods (thế hệ thứ 2)
Tai nghe AirPods (thế hệ thứ 2)

Có nhiều thành phần liên quan đến hoạt động của AirPods và mỗi thành phần có mức độ ảnh hưởng khác nhau đến thời lượng pin. Do đó, phần lớn những gì bạn dùng AirPods để thực hiện sẽ ảnh hưởng đến thời gian sử dụng của chúng.

Vì vậy, nếu bạn nhận thấy một bên tai nghe AirPods của mình tiêu hao pin nhanh hơn bên còn lại, thì nguyên nhân đằng sau có thể liên quan đến micro và phần mềm tích hợp của nó.

Bất cứ khi nào bạn rút AirPods ra khỏi hộp, chúng sẽ tự động chọn một bên để đóng vai trò là micro hoạt động trong khi bên kia chỉ hoạt động như một loa. Và thiết bị này đang được sử dụng với vai trò micro sẽ hao pin nhanh hơn.

Cách tránh làm một bên tai nghe AirPod hết pin nhanh hơn bên còn lại

Trong một khoảng thời gian, nếu chỉ một bên AirPod cụ thể được sử dụng làm micro, điều đó có thể dẫn đến tình trạng pin trên thiết bị đó xuống cấp quá mức, dẫn đến giảm độ bền. May mắn thay, có một cách để tránh sự xuống cấp như vậy. Nó liên quan đến việc thay đổi định kỳ bên AirPod hoạt động với vai trò micro.

Khi bạn đã kết nối AirPods với iPhone hoặc iPad, hãy làm theo các bước được liệt kê bên dưới:

  1. Mở Settings và nhấn vào AirPods ngay bên dưới tên Apple ID của bạn.
  2. Bây giờ, cuộn xuống và nhấn vào tùy chọn Microphone.
  3. Tiếp theo, chọn giữa các tùy chọn có sẵn: Automatically Switch AirPods, Always Left AirPod hoặc Always Right AirPod.
Chọn bên tai nghe AirPod nào làm micro
Chọn bên tai nghe AirPod nào làm micro

Mặc dù chọn Automatically Switch AirPods là tùy chọn thuận tiện nhất, nhưng nếu bạn bắt đầu cảm thấy rằng một bên AirPod đang cạn pint quá nhanh, hãy sử dụng một trong các tùy chọn khác.

Mẹo: Bạn cũng có thể thực hiện các bước này trên MacBook của mình. Kết nối AirPods với máy Mac và truy cập AirPods Settings bằng cách nhấp vào biểu tượng AirPods trong thanh menu macOS.

Thực hiện theo các bước trên sẽ hỗ trợ một chút việc đảm bảo AirPods của bạn không có thời lượng pin quá kém. Và phân bổ hao mòn giữa hai bên tai nghe là cách lý tưởng để giúp pin trong AirPods của bạn hoạt động lâu hơn và giúp bạn không phải sớm mua thiết bị thay thế.

Nhưng đừng quên rằng tai nghe không dây thực sự rất dễ hỏng, vì vậy nếu bạn không muốn chi tiêu quá nhiều, hãy cân nhắc mua các tùy chọn rẻ hơn.

Thứ Hai, 24/04/2023 11:59
51 👨 376
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe