Cách thiết lập AirPods ngừng đọc thông báo trên iPhone

Chúng ta đều hiểu AirPods là thiết bị sinh ra phục vụ nhu cầu nghe nhạc và gọi điện thoại rảnh tay. Nhưng bạn có biết rằng mỗi khi nhận được cuộc gọi hoặc thông báo, AirPods cũng hoàn toàn có thể đọc chúng thay cho bạn?

Đây là một tính năng tương đối hữu ích, đặc biệt là trong trường hợp bạn không thể nhìn vào màn hình điện thoại để đọc thông báo. Tuy nhiên, nó cũng có thể gây phiền nhiễu trong một số tình huống. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập để AirPods ngừng đọc thông báo trên iPhone, hoặc chỉ đọc thông báo khi bạn đang lái xe. Cùng tìm hiểu cách thực hiện ngay sau đây.

Tắt hoàn toàn tính năng đọc thông báo trên iPhone

iOS hỗ trợ một tính năng gọi là “Announce Notifications” (Đọc thông báo). Khi được kích hoạt, tính năng này sẽ sử dụng trợ lý ảo Siri để đọc cho người dùng nghe nội dung các thông báo đến, bao gồm cả tin nhắn và lịch hẹn. Đặc biệt, người dùng cũng có thể chọn đọc hông báo từ các ứng dụng của bên thứ ba.

Để ngăn iPhone đọc thông báo qua AirPods, bạn chỉ cần điều hướng tới Settings (Cài đặt) > Notifications (Thông báo) > Announce Notifications (Đọc thông báo).

Để tắt hoàn toàn tính năng này, bạn chỉ cần nhấn vào công tắc gạt bên cạnh để đưa nó về trạng thái “off”. Tính năng sẽ bị tắt khi bạn sử dụng tai nghe hoặc đang dùng CarPlay.

Cài đặt này áp dụng cho AirPods (thế hệ thứ hai), AirPods Pro, AirPods Max, Beats Solo Pro, Powerbeats Pro và Powerbeats. Nó không hoạt động với tai nghe Bluetooth tiêu chuẩn hoặc loa ngoài.

Tắt tùy chọn “Headphones”

Trong trường hợp muốn bật tính năng này trong khi sử dụng CarPlay, bạn có thể kích hoạt tùy chọn “Announce Notifications”, nhưng tắt tùy chọn “Headphones”. Nhấn vào “CarPlay” để thực hiện các thay đổi khác đối với tính năng đọc thông báo, tin nhắn đến.

 Nhấn vào “CarPlay” để thực hiện các thay đổi khác

Tùy chỉnh tính năng đọc thông báo, tin nhắn đến

Nhìn chung, việc tính năng đọc thông báo của Siri có tiện dụng thực sự hay không phần lớn phụ thuộc vào cách nó được sử dụng. Sẽ ít gây phiền nhiễu hơn nếu bạn bỏ thời gian tùy chỉnh những thông báo nào được phép đọc và ngược lại.

Chẳng hạn. bạn có thể tùy chỉnh ứng dụng nào được độc thông báo trong Settings > Notifications > Announce Notifications bằng cách cuộn xuống. Bạn sẽ thấy danh sách các ứng dụng đã cài đặt. Nhấn vào một ứng dụng để bật hoặc tắt tính năng “Announce Notifications” cho nó.

Một số ứng dụng (như Lịch) cho phép bạn phân biệt giữa “thông báo nhạy cảm về thời gian” và thông báo thường để chỉ những cảnh báo quan trọng nhất mới được đọc. Nếu bạn bật cài đặt này cho ứng dụng chưa kích hoạt thông báo (trong menu Settings > Notifications), thông báo sẽ được bật.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 22/09/2022 00:12
42 👨 142
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng