Cách “next bài”, điều khiển phát nhạc trên tất cả các mẫu tai nghe Apple AirPods

Nếu thường xuyên sử dụng tai nghe Apple AirPods để nghe nhạc, podcast hàng ngày, bạn có thể muốn sử dụng các cử chỉ “next bài” hoặc quay trở lại bản nhạc trước đó ngay trên tai nghe, thay vì phải thao tác trên màn hình điện thoại vốn khá bất tiện và mất thời gian. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Cách điều khiển phát nhạc trên tất cả các mẫu tai nghe Apple AirPods

Tùy thuộc vào mẫu AirPods mà bạn đang dùng, bạn có thể sử dụng tính năng qua bài trực tiếp trên tai nghe theo mặc định, sẽ phải định cấu hình tính năng này trước thông qua iPhone kết nối với tai nghe.

Điều khiển phát nhạc trên AirPods Pro hoặc AirPods (Thế hệ thứ 3)

Nếu đang sử dụng AirPods Pro hoặc AirPods thế hệ thứ ba, bạn không phải định cấu hình bất kỳ thứ gì. Nói cách khác, các tính năng điều khiển phát nhạc đã được kích hoạt theo mặc định.

Cách thao tác cũng không có gì phức tạp. Trong khi bài nhạc đang phát, bạn chỉ cần nhấn đúp vào khu vực cảm biến lực ở thân tai nghe AirPod của bạn.

khu vực cảm biến lực

Để chuyển trở lại bản nhạc trước đó, hãy nhấn ba lần vào khu vực cảm biến lực nêu trên.

Tương tự như vậy, bạn cũng có thể tạm dừng nhạc bằng cách chạm một lần vào cảm biến lực, và tiếp tục phát lại nhạc bằng cách chạm một lần nữa vào cùng vị trí đó.

Điều khiển phát nhạc trên với AirPods thế hệ thứ nhất hoặc thứ hai

Nếu có AirPod từ thế hệ thứ nhất hoặc thứ hai, bạn sẽ phải định cấu hình các cử chỉ điều khiển phát nhạc trên tai nghe thông qua iPhone.

Để làm điều đó, trong khi AirPods được kết nối với iPhone, hãy khởi chạy ứng dụng Settings (Cài đặt) trên iPhone của bạn. Sau đó, nhấn vào mục “Bluetooth” và chọn “i” bên cạnh AirPods của bạn trong danh sách.

Nhấn vào mục “Bluetooth” và chọn “i”

Trên trang cài đặt AirPods, trong phần “Double-Tap AirPod” (Nhấn đúp vào AirPod), hãy chọn bên tai nghe bạn muốn sử dụng cho chức năng này. Bạn nên chọn tai bên phải (Right) cho dễ thao tác.

Trên màn hình tiếp theo, hãy chọn “Next Track”. Thao tác này làm cho việc nhấn vào bên tai nghe AirPod của bạn sẽ thực hiện tác vụ chuyển đến bài nhạc tiếp theo trong danh sách.

“Next Track”

Theo tùy chọn, bạn có thể định cấu hình bên tai nghe còn lại cho chức năng chuyển đến về nhạc trước đó. Để làm điều này, hãy chọn bên tai nghe AirPod còn lại trong phần “Double-Tap AirPod” và chọn “Previous Track” trên trang tiếp theo.

Điều khiển phát nhạc trên AirPods Max

Về khả năng điều khiển phát nhạc trên AirPods Max, bạn chỉ cần nhấp đúp vào núm digital crown để “next” bài. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấp ba lần vào núm digital crown để chuyển về bài nhạc trước đó.

 Digital crown

Chúc bạn có được trải nghiệm tốt với chiếc AirPods của mình!

Thứ Hai, 26/09/2022 15:07
31 👨 145
0 Bình luận
Sắp xếp theo