Cách tải các bản build Windows 11 Dev trong trường hợp PC không đáp ứng yêu cầu phần cứng tối thiểu

Windows 11 đang là chủ đề hot trong cộng đồng công nghệ toàn cầu vài ngày qua. Rất nhiều người dùng Windows hiện có nhu cầu cài đặt phiên bản hệ điều hành mới mẻ này trên PC của mình để trải nghiệm sớm những thay đổi, bổ sung thú vị. Tuy nhiên, các yêu cầu về cấu hình phần cứng tối thiểu từ Microsoft có thể là một rào cản lớn.

Đây là tình huống mà không ít người dùng Windows đang gặp phải, đặc biệt là đối với những người sử hữu hệ thống PC quá cũ (không hỗ trợ TPM 2.0), cũng như dự định cài đặt hệ điều hành đang phát triển này trong máy ảo.

May mắn thay, Microsoft dường như đang tạo một ngoại lệ cho các thành viên tham gia chương trình Windows 10 Insiders dài hạn. Cụ thể, Microsoft sẽ cho phép người dùng Windows 10 Insiders cài đặt phiên bản Dev của Windows 11 ngay cả trên một hệ thống PC có cấu hình phần cứng không thỏa mãn yêu cầu tối thiểu.

Tuy nhiên, như đã nói, bạn sẽ cần phải tham gia chương trình Windows 10 Insiders trước ngày 24 tháng 6, để được hưởng “đặc quyền” này. Tức là nếu bây giờ bạn mới đăng ký tham gia Windows 10 Insiders thì đã là quá trễ.

Về lý thuyết, ngay cả với phần cứng không đạt yêu cầu, bạn vẫn có thể tham gia chương trình Windows Insider nội bộ. Nhưng bạn sẽ bị đẩy vào kênh Release Preview. Kênh này thường sẽ nhận được rất ít bản build mới.

Tuy nhiên, có một mẹo đơn giản (tất nhiên sẽ rủi ro đi kèm) có thể giúp bạn giải quyết được hạn chế nêu trên, chỉ đơn giản bằng cách thực hiện một vài chỉnh sửa đối với registry.

Lưu ý: Điều này chỉ cần thiết nếu bạn là một người dùng Insider mới và muốn tham gia Dev Insider bằng phần cứng cũ.

1. Đầu tiên, hãy tham gia chương trình Insider program và chọn Release Preview ring. Đây sẽ là lựa chọn duy nhất của bạn.

2. Khởi động lại hệ thống, sau đó mở Registry Editor.

3. Sau đó điều hướng đến: 

HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\WindowsSelfHost\UI\Selection

Thực hiện thay đổi

4. Thay đổi văn bản trong key UIBranch thành Dev

5. Thay đổi văn bản trong key ContentType thành Mainline

6. Thay đổi văn bản trong key Ring thành External.

7. Sau đó điều hướng đến:

HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\WindowsSelfHost\Applicability

8. Thay đổi văn bản trong key BranchName thành Dev

9. Thay đổi văn bản trong key ContentType thành Mainline

10. Thay đổi văn bản trong key Ring thành External

11. Bây giờ, hãy thoát khỏi registry editor, khởi động lại hệ thống. Bạn sẽ thấy mình ở trong Dev ring và sẵn sàng nhận các bản build Insider đầu tiên của Windows 11 vào đầu tuần tới.

Bạn đã ở trong Dev ring

Chúc bạn thành công.

Thứ Năm, 01/07/2021 17:41
42 👨 4.389
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11