Cách khắc phục lỗi “Unreadable Content” trong Excel

Microsoft Excel vẫn là lựa chọn phổ biến nhất khi phân tích dữ liệu, tạo biểu đồ hoặc tìm kiếm thông tin. Vì vậy khi Excel gặp lỗi "Unreadable Content" có thể khiến bạn không thể làm việc trên bảng tính. Tuy nhiên, bạn có thể nhanh chóng thoát khỏi lỗi bằng cách thử các giải pháp dưới đây.

1. Khởi chạy Excel với quyền admin

Có khả năng Excel đang hiển thị lỗi Unreadable Content vì nó thiếu các quyền cần thiết để truy cập và chỉnh sửa file. Bấm chuột phải vào file thực thi của Microsoft Excel và chọn Run as administrator.

Nếu việc chạy Excel với đặc quyền admin khắc phục được sự cố thì bạn phải luôn chạy các ứng dụng Microsoft 365 với quyền admin.

2. Bỏ chặn file Excel

Nếu việc chạy Excel với quyền admin không khắc phục được sự cố, bạn nên kiểm tra xem file có bị chặn hay không. Thông thường, điều này xảy ra với các tài liệu từ nguồn bên ngoài.

Nhấp chuột phải vào file Excel và đi tới Properties. Sau đó, chọn tab General. Ở cuối cửa sổ Properties, hãy chọn tùy chọn Unblock. Nhấp vào Apply > OK để lưu cài đặt của file mới và thử mở lại.

3. Sửa chữa file bằng Excel

Hầu hết các trường hợp, Excel đều hiển thị lỗi “Unreadable Content” khi bạn cố mở một bảng tính bị hỏng. May mắn thay, Excel có sẵn một công cụ sửa chữa mà bạn có thể sử dụng. Đây là cách bạn có thể làm điều đó:

1. Khởi chạy Microsoft Excel.

2. Chọn Open.

3. Nhấp vào Browse và đi đến vị trí của file có vấn đề.

4. Chọn bảng tính.

5. Nhấp vào menu drop-down Open.

Hộp thoại Open Excel
Hộp thoại Open Excel

6. Chọn Open and Repair.

7. Nhấp vào Repair trong cửa sổ pop-up.

Sửa chữa workbook Excel
Sửa chữa workbook Excel

Nếu Excel không thể sửa chữa bảng tính, hãy cố gắng khôi phục càng nhiều dữ liệu càng tốt. Xem lại hướng dẫn, nhưng lần này, hãy chọn Extract Data trong cửa sổ pop-up.

4. Di chuyển file Excel

Mặc dù đây có thể là một thủ thuật kỳ lạ nhưng việc di chuyển file đến vị trí mới có thể đủ để giải quyết lỗi Unreadable Content của Excel. Việc di chuyển file sẽ loại trừ khả năng xảy ra sự cố liên quan đến thư mục hoặc file hệ thống.

Nếu bạn đang truy cập nó từ thiết bị lưu trữ bên ngoài, hãy sao chép nó vào máy tính. Điều tương tự cũng xảy ra nếu bạn đang sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây. Ngoài ra, hãy đổi tên file sau khi di dời nó để đảm bảo bạn không ghi đè lên file gốc.

5. Tải lại file

Nếu sự cố chỉ xảy ra ở bảng tính Excel, bạn có thể đang xử lý file bị hỏng hoặc không đầy đủ. Có thể đã xảy ra lỗi trong quá trình tải xuống hoặc file bị nhiễm virus hoặc phần mềm độc hại. Bạn có thể quét file để tìm mọi mối đe dọa tiềm ẩn, tải lại file xuống hoặc yêu cầu người gửi cung cấp một bản sao khác.

Ngoài ra, file có thể không đọc được trong quá trình giải mã. Mặc dù mã hóa các file của bạn sẽ giữ chúng an toàn nhưng hãy đảm bảo rằng nó không gây ra bất kỳ vấn đề nào khi truy cập hoặc chia sẻ file.

6. Tạo file Excel ở chế độ chỉ đọc

Một cách khác để khắc phục lỗi Unreadable Content của Excel là mở file bằng tùy chọn Read-Only. Để làm như vậy, hãy khởi chạy Excel và đi tới Open > Browse. Sau đó, nhấp vào bảng tính và chọn tùy chọn Read-Only.

Mở bảng tính bằng tùy chọn Read-Only
Mở bảng tính bằng tùy chọn Read-Only

Nếu Excel hiện có thể mở file, hãy nhớ rằng bạn không thể chỉnh sửa nội dung của file. Thay vào đó, hãy chuyển dữ liệu sang bảng tính mới để bạn có một bảng Excel hoạt động.

7. Sử dụng giải pháp thay thế Excel

Nếu bạn tiếp tục gặp phải lỗi tương tự, bất kể bạn đang cố mở file nào thì Excel có thể là nguyên nhân gây ra sự cố. Trong trường hợp này, bạn có thể tạm thời chuyển sang một giải pháp thay thế Excel. Bạn vẫn có thể xem và chỉnh sửa bảng tính của mình cho đến khi sửa được Excel.

Thứ Tư, 08/11/2023 10:27
51 👨 420
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Excel