Cách khắc phục lỗi VLC Media Player không phát video trên Windows 11

VLC là một trình phát đa phương tiện phổ biến có thể phát nhiều định dạng video và âm thanh. Nhưng đôi khi, nó gặp phải sự cố không mong muốn, chẳng hạn như không phát video.

Mặc dù có thể mất một chút thời gian nhưng việc giải quyết vấn đề này sẽ nhanh hơn so với việc tải xuống và thiết lập trình phát đa phương tiện mới. Nếu bạn đang ở trong trường hợp tương tự, hãy đọc để tìm hiểu cách bạn có thể sửa lỗi VLC Media Player trên Windows 11.

1. Kiểm tra định dạng file

VLC Media Player tương thích với nhiều định dạng video, nhưng không phải tất cả chúng. Nếu bạn cố gắng phát định dạng video không được hỗ trợ trên VLC, nó sẽ xuất hiện màn hình đen hoặc thông báo lỗi. Bạn có thể truy cập trang web các tính năng chính thức của VLC để tìm hiểu về các định dạng file khác nhau mà công cụ này hỗ trợ.

Nếu VLC không hỗ trợ định dạng video bạn đã chọn, bạn có thể sử dụng trình chuyển đổi video trực tuyến để biến nó thành định dạng bạn muốn.

2. Tắt tính năng tăng tốc phần cứng trên VLC

VLC đi kèm với khả năng tăng tốc phần cứng giúp tăng tốc quá trình mã hóa và giải mã của một số loại video nhất định. Tuy nhiên, nó có thể gây ra các vấn đề về khả năng tương thích trên một số máy tính, đặc biệt là những máy tính có driver phần cứng bị lỗi.

Vì vậy, nếu bạn gặp sự cố khi phát video trong VLC, tắt tính năng tăng tốc phần cứng có thể là một giải pháp tốt. Để tắt tính năng này, hãy làm theo các bước sau:

B1: Mở VLC Media Player.

B2: Nhấp vào Tools và chọn Preferences từ menu ngữ cảnh. Bạn cũng có thể nhấn phím nóng Ctrl + P để mở cửa sổ VLC Preferences.

Cửa sổ tùy chọn của VLC Media Player
Cửa sổ tùy chọn của VLC Media Player

B3: Chuyển sang tab Input / Codes.

B4: Trong phần Codec, nhấp vào mũi tên drop-down bên cạnh Hardware-accelerated decoding và chọn Disable.

Tắt tăng tốc phần cứng trên VLC
Tắt tăng tốc phần cứng trên VLC

B5: Nhấp vào Save.

Bây giờ, khởi chạy lại VLC Media Player và kiểm tra xem bạn có thể phát bất kỳ video nào hay không. Nếu không, hãy thử giải pháp tiếp theo trong danh sách.

3. Thay đổi giá trị File Catching và Network Catching

Trong khi phát trực tuyến qua Internet, VLC lưu trữ một lượng nhỏ nội dung trên hệ thống, giúp nó cung cấp khả năng phát liên tục ngay cả khi kết nối bị gián đoạn. Nếu VLC không thể phát video trực tuyến, có thể nói rằng kích thước cache mạng hiện tại không đủ lớn cho video. Tình huống này chủ yếu phát sinh khi bạn cố gắng phát trực tuyến một video lớn.

Giải pháp trong trường hợp này là tăng kích thước cache mạng. Để tăng kích thước cache mạng trong VLC, hãy làm theo hướng dẫn bên dưới.

B1: Mở cửa sổ Preferences của VLC Media Player.

B2: Chuyển sang tab Input / Codecs.

B3: Nhấp vào nút All trong phần Show settings.

Show settings trong VLC
Show settings trong VLC

B4: Chọn Input / Codecs từ bảng điều khiển bên trái.

B5: Trong bảng điều khiển bên phải của cửa sổ, tìm Network caching (ms). Nó sẽ nằm trong phần Advanced.

B6: Thay đổi giá trị Network caching thành 1500.

Tùy chọn Network caching trong VLC
Tùy chọn Network caching trong VLC

B7: Nhấp vào Save.

Một vấn đề tương tự cũng có thể phát sinh với các video được lưu trữ trên ổ cứng cục bộ. Nếu video bạn đang cố gắng phát có dung lượng lớn (trên 15GB), VLC sẽ gặp khó khăn để load nó và gây ra sự cố. Tình huống chủ yếu phát sinh khi các chương trình hoặc hệ điều hành khác sử dụng hầu hết dung lượng ổ đĩa có sẵn.

Để giải quyết vấn đề này, bạn sẽ phải tăng kích thước File caching trên VLC. Đây là cách thực hiện:

B1: Vào Preferences > Input / Codecs > nhấn nút All > Input / Codecs.

B2: Chọn Input / Codecs từ bảng điều khiển bên trái.

B3: Trong bảng điều khiển bên phải, định vị File caching (ms).

B4: Thay đổi giá trị File caching thành 2000.

File caching trong VLC
File caching trong VLC

B5: Nhấp vào Save.

Kiểm tra xem sự cố đã được khắc phục hay chưa.

4. Chọn DirectX (DirectDraw) làm chế độ đầu ra video mặc định

Theo mặc định, VLC giữ chế độ đầu ra video là OpenGL video output for Windows. Nhưng đôi khi, chế độ đầu ra này có thể không phát một số loại video nhất định. Giải pháp trong tình huống này là đặt chế độ đầu ra thành DirectX (DirectDraw). Để thực hiện việc này, hãy làm theo các bước dưới đây.

B1: Mở cửa sổ Preferences và chuyển sang tab Video.

B2: Nhấp vào biểu tượng drop-down bên cạnh Output và chọn DirectX (DirectDraw) Video Output Mode từ menu ngữ cảnh.

DirectX Video Output Mode của VLC
DirectX Video Output Mode của VLC

B3: Đánh dấu chọn hộp trước các tùy chọn Accelerated video output (Overlay)Use hardware YUV -> RGB conversions.

Các tùy chọn DirectX khác nhau
Các tùy chọn DirectX khác nhau

B4: Nhấp vào Save.

5. Reset các tùy chọn VLC

File tùy chọn lưu trữ tất cả các cài đặt quan trọng cho VLC. Nếu nó đã bị hỏng vì một lý do nào đó, VLC sẽ bắt đầu hoạt động bất thường. Nó có thể không phát video hoặc một số lệnh nhất định sẽ không hoạt động như mong đợi.

May mắn thay, bạn có thể nhanh chóng đưa VLC trở lại trạng thái khỏe mạnh ban đầu bằng cách reset file tùy chọn. Để thực hiện việc này, hãy mở cửa sổ Preferences và nhấp vào Reset Preferences ở cuối màn hình. Xác nhận lựa chọn của bạn bằng cách nhấp vào nút OK từ lời nhắc xuất hiện.

Reset các tùy chọn của VLC
Reset các tùy chọn của VLC

Tiếp theo, khởi động lại VLC Media Player và kiểm tra xem bạn có thể phát video hay không.

6. Tải xuống bản cập nhật VLC mới nhất

VLC thường xuyên nhận được các bản cập nhật để sửa lỗi, thêm tính năng, v.v... Nếu VLC không thể phát video do lỗi trong ứng dụng, tải xuống bản cập nhật mới nhất có thể là một giải pháp hiệu quả.

Đây là cách cập nhật VLC Media Player:

B1: Mở VLC và nhấp vào nút Help ở thanh trên cùng.

B2: Chọn Check for Updates từ menu ngữ cảnh.

VLC bây giờ sẽ tìm kiếm và tải xuống bất kỳ bản cập nhật nào có sẵn.
VLC bây giờ sẽ tìm kiếm và tải xuống bất kỳ bản cập nhật nào có sẵn.

7. Cài đặt lại VLC Media Player

Nếu không có giải pháp nào hữu ích, có thể đã xảy ra lỗi với file cài đặt. Như một giải pháp, bạn sẽ phải cài đặt lại VLC Media Player. Để thực hiện việc này, hãy mở Control Panel và chọn Uninstall a program. Xác định vị trí, nhấp chuột phải vào VLC Media Player và chọn Uninstall từ menu ngữ cảnh.

Bây giờ, hãy truy cập trang web chính thức của VLC và tải xuống phiên bản ứng dụng mới nhất.

VLC là một trong những trình phát đa phương tiện tốt nhất dành cho Windows. Trên đó, bạn có thể phát video ở hầu hết các định dạng có sẵn, tăng âm lượng hơn 100%, thêm nhiều hiệu ứng và bộ lọc khác nhau cho nội dung media.

Tuy nhiên, giống như bất kỳ ứng dụng nào khác, thỉnh thoảng nó có thể gặp sự cố. Nếu VLC Media Player không thể phát video trên Windows, hãy thử các giải pháp trên để khắc phục sự cố nhanh chóng.

Thứ Bảy, 27/08/2022 08:14
525 👨 939
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11