Cách sửa lỗi "PC Name Is Invalid" trên Windows 11

Tên PC của bạn là một tập hợp các ký tự phân biệt thiết bị của bạn với những thiết bị khác trong mạng. Mặc dù PC của bạn có một tên mặc định, nhưng việc thay đổi tên đó có thể giúp dễ dàng nhận dạng PC giữa các thiết bị khác.

Tuy nhiên, bạn có thể gặp sự cố khi cố gắng thực hiện điều này. Một ví dụ là nhìn thấy thông báo lỗi “PC Name Is Invalid” hiển thị trên màn hình. Lỗi này có thể khá khó chịu khi gặp phải vì nó ngăn cản bạn đổi tên PC của mình.

Cùng tìm hiểu các phương pháp giải quyết sự cố qua bài viết sau đây!

Lỗi “PC Name Is Invalid” có ý nghĩa gì? Tại sao nó xuất hiện?

Dòng chữ “PC Name Is Invalid” có thể ngụ ý tên bạn đang cố gắng nhập vào trường đặt tên là vô hiệu. Nhưng đôi khi, mọi thứ không hoàn toàn theo nghĩa đen. Lỗi có thể xuất hiện ngay cả khi tên của bạn đáp ứng những yêu cầu về ký tự, do đó, đây là kết quả của một vấn đề hoàn toàn khác.

Thông thường, thông báo lỗi này sẽ cho biết có điều gì đó không ổn trong cài đặt hoặc cấu hình PC của bạn. Hoặc, đó có thể là sự cố với lỗi, trong trường hợp đó, bạn có thể cần cập nhật PC của mình để khắc phục sự cố.

Trong mọi trường hợp, đây là một số kiểm tra sơ bộ mà bạn nên thực hiện trước khi bắt đầu các bản sửa lỗi chính:

1. Bản cập nhật đang chờ xử lý

Như đã đề cập trước đó, sự cố có thể phát sinh do lỗi hệ thống khiến PC của bạn không hoạt động bình thường. Do đó, một bản cập nhật đơn giản có thể là bản sửa lỗi mà bạn cần để có thể đổi tên PC của mình.

Để kiểm tra các bản cập nhật trên PC, hãy đi tới Settings bằng cách nhấp vào bắt đầu hoặc nhập phím tắt Win + I. Sau đó, nhấp vào Windows Update từ thanh bên trái.

Cài đặt cập nhật Windows 11
Cài đặt cập nhật Windows 11

Bạn sẽ thấy một danh sách các bản cập nhật đang chờ xử lý và bạn có thể nhấp vào bất kỳ bản cập nhật nào trong số chúng để cài đặt. Sau khi PC của bạn được cập nhật, hãy quay lại System Settings và thử đổi tên PC xem nó được không.

2. Giới hạn ký tự và việc sử dụng các ký tự đặc biệt

Trường đổi tên PC trên Windows 11
Trường đổi tên PC trên Windows 11

Nói chung, tên PC của bạn phải nằm trong giới hạn 15 ký tự và bạn chỉ được phép sử dụng các chữ cái, dấu gạch ngang hoặc số. Do đó, việc sử dụng các ký tự đặc biệt - ký tự không phải là bảng chữ cái hoặc chữ số - sẽ làm lựa chọn tên của bạn không khả dụng. Bạn cũng nên tránh sử dụng khoảng trắng.

Vì vậy trước tiên, hãy xem lại tên bạn định sử dụng và đảm bảo rằng nó đáp ứng các yêu cầu về ký tự.

3. Kiểm tra xem bạn hiện có đang đăng nhập với quyền admin không

Một số sửa đổi chỉ có thể được thực hiện với quyền admin, yêu cầu đăng nhập vào tài khoản quản trị viên trên PC. Đổi tên PC là một trong những trường hợp như vậy và việc sử dụng tài khoản không có quyền admin có thể là lý do khiến bạn gặp sự cố.

Vì vậy, một trong những điều bạn có thể muốn kiểm tra kỹ khi gặp sự cố này là trạng thái tài khoản của mình. Để thực hiện việc này, hãy mở menu Start và nhấp vào biểu tượng người dùng ở góc dưới cùng bên trái của màn hình.

Cài đặt tài khoản Windows 11 trên menu Start
Cài đặt tài khoản Windows 11 trên menu Start

Tiếp theo, nhấp vào Change account settings.

Nhấp vào Change account settings
Nhấp vào Change account settings

Bạn sẽ thấy trạng thái hiện tại của tài khoản bên dưới chi tiết profile của mình ở góc trên cùng bên trái của màn hình.

Sau khi thực hiện 3 bước kiểm tra ở trên, nếu PC của bạn vẫn gặp phải lỗi, có lẽ đã đến lúc bạn nên thử cách khác. Trong những trường hợp như thế này, bạn có thể thử các phương pháp khắc phục sự cố trong phần tiếp theo.

Cách sửa lỗi "PC Name Is Invalid" trên Windows 11

1. Khởi động lại PC

Hành động đầu tiên khi gặp sự cố máy tính nhỏ thường là kích hoạt khởi động lại. Không còn nghi ngờ gì nữa, khởi động lại PC là một cách tuyệt vời để refresh máy tính và đưa mọi thứ trở lại hoạt động.

Do đó, nếu bạn gặp sự cố khi cố đổi tên PC, hãy cân nhắc việc khởi động lại để khôi phục trạng thái bình thường trên máy tính. Ngoài ra, điều này sẽ giúp cài đặt mọi bản cập nhật đang chờ xử lý (nếu bạn chưa thực hiện việc đó).

Tùy chọn Tắt nguồn Windows 11 trên menu Start
Tùy chọn Tắt nguồn Windows 11 trên menu Start

2. Tạo tài khoản người dùng mới

Nếu lỗi vẫn không biến mất, bạn có thể thử tạo một tài khoản mới (có quyền admin), sau đó thử đổi tên PC của mình.

Thực hiện việc này bằng cách truy cập Control Panel thông qua thanh tìm kiếm trên Taskbar.

Truy cập Control Panel
Truy cập Control Panel

Tiếp theo, nhấp vào User Accounts.

Cài đặt tài khoản người dùng trên Control Panel
Cài đặt tài khoản người dùng trên Control Panel

Sau đó, nhấp vào Add or remove user accounts.

Thêm tài khoản người dùng mới trong Control Panel
Thêm tài khoản người dùng mới trong Control Panel

Sau đó, nhấp vào Add a new user in PC settings.

Nhấp vào Add a new user in PC settings
Nhấp vào Add a new user in PC settings

Cuối cùng, nhấp vào biểu tượng Add account.

3. Vô hiệu hóa đồng bộ tùy chọn trên các thiết bị

Đồng bộ cài đặt tùy chọn là một tính năng quan trọng mà Windows cung cấp. Khi sử dụng nhiều thiết bị với tài khoản Microsoft, các tùy chọn và cài đặt của bạn sẽ đồng bộ giữa những thiết bị mà không cần phải cấu hình lại từng máy riêng lẻ.

Mặc dù hữu ích nhưng nó cũng có thể gây ra sự cố tiềm ẩn khi đổi tên PC, vì vậy bạn có thể cân nhắc tắt tính năng này trong khi thực hiện.

Để thực hiện việc này, hãy đi tới Settings > Accounts > Windows Back-up.

Cài đặt đồng bộ Windows 11
Cài đặt đồng bộ Windows 11

Sau đó, tắt tùy chọn Remember my preferences để vô hiệu hóa tính năng đồng bộ.

4. Sử dụng Windows PowerShell

Cuối cùng, bạn có thể giải quyết lỗi “PC name is Invalid” bằng cách chạy một lệnh trên Windows PowerShell. Trong thanh tìm kiếm, nhập Windows PowerShell và khi ứng dụng xuất hiện, hãy chọn Run as Administrator.

Windows Powershell trong thanh tìm kiếm
Windows Powershell trong thanh tìm kiếm

Khi bạn nhấp vào Yes trong hộp thoại xác nhận, PowerShell sẽ xuất hiện. Sau đó, gõ lệnh Rename - Computer - NewName “New name”, trong đó các từ trong dấu ngoặc kép được thay thế bằng tên bạn định đổi cho PC của mình.

Ví dụ: nếu bạn muốn đổi tên PC của mình là “MakeUseOf”, lệnh cần nhập sẽ là Rename-Computer -NewName “MakeUseOf” như hình bên dưới:

Lệnh Powershell để đổi tên PC
Lệnh Powershell để đổi tên PC

Đổi tên PC là rất quan trọng, thậm chí còn có nhiều ý nghĩa hơn khi bạn làm việc trong một mạng máy tính. Đây không chỉ là một cách tuyệt vời để cá nhân hóa PC mà còn giúp dễ dàng phân biệt giữa các thiết bị khác.

Bài viết đã đưa ra các lý do có thể khiến lỗi "PC Name Is Invalid" có thể xuất hiện trên máy tính của bạn và đồng thời, có những bản sửa lỗi nhanh để giúp thực hiện thay đổi này.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 20/03/2023 08:08
53 👨 604
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11