Cách sửa lỗi Windows Update 0x800f8011 trên Windows

Microsoft luôn đảm bảo rằng các lỗ hổng bảo mật, các lỗi tính năng... trên Windows đều được khắc phục bằng các bản vá tung ra thông qua Windows Update. Tuy nhiên, hệ thống cập nhật ấy của Windows lại rất hay bị lỗi, một trong những lỗi khó chịu nhất có mã là 0x800f8011.

Lỗi này thường xuất hiện khi bạn cập nhật kèm theo thông báo: "We couldn't install this update, but you can try again (0x800f8011)". Và đương nhiên, lỗi này ngăn cản bạn cài đặt các bản cập nhật mới.

Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi Windows Update mã 0x800f8011.

Nguyên nhân gây ra lỗi Windows Update mã 0x800f8011

Đôi khi một số file cần thiết cho quá trình cập nhật bị thiếu khiến bạn gặp lỗi 0x800f8011 trong khi cố gắng cập nhật Windows. Ngoài ra, sự xung đột giữa phần mềm diệt virus của bên thứ ba hoặc driver hệ thống bị lạc hậu cũng sẽ gây ra vấn đề này.

Để khắc phục lỗi Windows Update mã 0x800f8011 bạn sử dụng các phương pháp sau

1. Thử cài đặt bản cập nhật theo cách thủ công

Thử cài đặt bản cập nhật theo cách thủ công

Cách trực quan nhất và có tỷ lệ thành công cao nhất mà bạn nên thử đầu tiên đó là cài đặt bản cập nhật theo cách thủ công. Nếu có gì đó không ổn với những thành phần của Windows Update hoặc thiếu file cần thiết thì việc cài đặt thủ công sẽ giúp bạn loại bỏ được vấn đề.

  • Mở Windows Setting và nhấn vào thẻ Windows Update.
  • Tìm mã số bản cập nhật mà bạn đang gặp vấn đề khi cài đặt. Thường bắt đầu bằng chữ KB và được đề cập trong ngoặc đươn ở cuối của tên bản cập nhật.
  • Truy cập vào trang Microsoft Update Catalog và paste mã số KB vào thanh tìm kiếm.
  • Bạn sẽ thấy các bản cập nhật phù hợp với mã số KB mà bạn đang muốn tìm.
  • Nhấn vào Download và làm theo các bước để cài đặt bản cập nhật theo cách thủ công.

Khởi động lại máy tính để hoàn tất quá trình cập nhật.

2. Tạm thời vô hiệu hóa phần mềm diệt virus của bên thứ ba

Nếu nguyên nhân gốc rễ của vấn đề là sự xung đột giữa phần mềm diệt virus của bên thứ ba và Windows Update thì bạn chỉ cần tạm thời vô hiệu hóa phần mềm diệt virus đó đi. Sau khi vô hiệu hóa, bạn hãy thử cài đặt lại bản cập nhật và kiểm tra xem nó có diễn ra bình thường hay không.

3. Chạy trình sửa lỗi Windows Update

Chạy trình sửa lỗi Windows Update

Microsoft cung cấp trình sửa lỗi cho hầu như mọi chức năng trên Windows. Vì thế, bạn có thể thử dùng trình sửa lỗi để khắc phục vấn đề của Windows Update.

  • Mở Windows Settings và chọn thẻ System.
  • Cuộn xuống để tìm và nhấp vào Troubleshoot.
  • Nhấn vào Other troubleshooters và ở bên dưới mục "Most frequent", bạn sẽ thấy công cụ sửa lỗi cho Windows Update. Nhấn vào Run và chờ quá trình sửa lỗi hoàn tất.

Trình sửa lỗi Windows Update sẽ quét qua toàn bộ file hệ thống và khắc phục nếu phát hiện ra vấn đề. Sau khi quá trình hoàn tất, bạn hãy thử cài đặt bản cập nhật lại một lần nữa.

4. Đưa Windows Update Components về trạng thái mặc định

Nếu trình sửa lỗi Windows Update không có tác dụng, bạn có thể đưa Windows Update Components về trạng thái mặc định của nó. Nếu như hệ thống Windows Update của bạn thường xuyên gặp vấn đề thì việc thiết lập lại Windows Update Components là lựa chọn tốt nhất.

Thiết lập lại Windows Update Components là một quá trình tương đối phức tạp, đòi hỏi bạn phải có một chút kinh nghiệm về máy tính. Bạn có thể tham khảo cách làm chi tiết trong bài viết dưới đây:

Làm thế nào để khắc phục lỗi Windows Update mã 0x800f081f?

Mọi người rất hay nhầm lỗi trong bài viết này với lỗi Windows Update mã 0x800f081f. Thực tế, lỗi 0x800f081f đi kèm với thông báo "There were some problems installing the update" và có thể khắc phục bằng cách sử dụng tiện ích DISM có sẵn. Tiện ích DISM có thể phát hiện sự không nhất quán bên trong các file hệ thống và sửa chúng về trạng thái nhất quán.

Thứ Ba, 10/01/2023 09:36
51 👨 308
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11