Cách sửa lỗi Apple Pay không hoạt động

Ví kỹ thuật số là một tiện ích phổ biến nhưng việc giao dịch với Apple Pay khi nó không hoạt động sẽ làm hỏng trải nghiệm. Sự cố này có thể gây bực bội, nhưng đừng lo lắng! Có một số cách để xử lý vấn đề này.

Cách khắc phục nhanh lỗi Apple Pay không hoạt động

Trước khi thực hiện bất kỳ bước khắc phục sự cố chính nào cho Apple Pay, hãy tập trung vào các cách khắc phục nhanh phổ biến có thể giúp bạn thanh toán bình thường chỉ sau vài phút.

  • Khởi động lại iPhone. Việc này cực kỳ đơn giản nhưng điện thoại của bạn có thể chỉ cần refresh nhanh để Apple Pay hoạt động trở lại. Điều này đặc biệt đúng nếu trước đây bạn chưa từng gặp vấn đề gì.
  • Sạc iPhone. Khi pin iPhone của bạn giảm xuống còn 10% hoặc ít hơn, Apple Pay có thể không hoạt động chính xác. Sạc điện thoại của bạn để xem điều này có giúp ích không. Giữ bộ sạc không dây ở gần để bạn chỉ cần đặt điện thoại lên khi không sử dụng. Bạn thậm chí có thể thiết lập để điện thoại thông báo cho bạn khi nó đạt 80%.
  • Đảm bảo rằng bạn có Internet. Rõ ràng, Apple Pay sẽ không hoạt động nếu không có truy cập Internet. Kiểm tra xem bạn có kết nối WiFi hoặc di động không. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng nó đủ mạnh. Tín hiệu yếu cũng gây ra vấn đề. Bạn có thể xác minh quyền truy cập Internet bằng bất kỳ ứng dụng nào yêu cầu Internet, chẳng hạn như Safari.
  • Đảm bảo rằng điểm thanh toán chấp nhận Apple Pay. Mặc dù ví điện tử này khá phổ biến nhưng không phải điểm thanh toán nào cũng chấp nhận chúng. Trước khi thử thanh toán, hãy kiểm tra xem Apple Pay có được hỗ trợ hay không.
  • Cập nhật thiết bị. Nếu bạn chưa cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất, hãy thực hiện việc đó. Một số ứng dụng, bao gồm cả Apple Pay, có thể không hoạt động trên các phiên bản iOS cũ.

Ốp điện thoại của bạn có gây trở ngại không?

Ốp điện thoại có thể cản trở giao tiếp NFC mà Apple Pay dựa vào. Ốp cao su chống sốc, kim loại và từ tính đều có thể là nguyên nhân khiến Apple Pay không hoạt động.

Điện thoại và đồng hồ Apple đặt cạnh nhau.

Tất nhiên, cách tốt nhất để kiểm tra điều này là lấy iPhone của bạn ra khỏi ốp và kiểm tra Apple Pay. Nếu đúng như vậy, hãy xem xét mua một chiếc ốp điện thoại mới.

Đăng xuất, rồi đăng nhập lại tài khoản Apple của bạn

Giải pháp này đã được báo cáo bởi những người dùng đang cố gắng sử dụng Apple Pay giữa iPhone hoặc Apple Watch và đầu đọc NFC trên máy Mac của họ. Mặc dù phương pháp này có hiệu quả khi sử dụng Apple Pay với máy Mac nhưng bạn cũng nên thử nếu Apple Pay trên điện thoại của bạn không hoạt động tại cửa hàng hoặc các trường hợp khác. Chỉ cần đăng xuất, rồi đăng nhập lại tài khoản Apple của bạn.

Mở Settings trên thiết bị và nhấn vào Apple ID của bạn. Cuộn xuống và chọn Sign Out.

Đăng xuất khỏi tài khoản Apple của bạn trong menu cài đặt.
Đăng xuất khỏi tài khoản Apple của bạn trong menu cài đặt.

Xác nhận bạn muốn đăng xuất. Nếu bạn muốn giữ bản sao của bất kỳ thông tin nào trên thiết bị, hãy kiểm tra các mục áp dụng. Mọi thứ bạn đã lưu trữ trong iCloud vẫn còn trong iCloud.

Đăng nhập lại bằng cách vào lại Settings và nhấn vào Sign in to your iPhone/iPad ở trên cùng.

Nếu bạn đang sử dụng máy Mac, hãy nhấp vào menu Apple > System Preferences > iCloud > Sign Out. Đăng nhập lại.

Đảm bảo Apple Pay không ngừng hoạt động

Nếu Apple Pay không hoạt động thì vấn đề không nằm ở thiết bị của bạn. Có thể dịch vụ web mà Apple Pay sử dụng ở backend đã ngừng hoạt động. Nếu đúng như vậy, bạn có thể chỉ cần đợi vài phút cho đến khi nó được khắc phục.

Hãy xem nhanh trang web Apple System Status để kiểm tra xem có bất kỳ sự cố ngừng hoạt động nào hiện tại không. Nếu Apple Pay có chấm màu xanh bên cạnh thì đây nó không có vấn đề.

Danh sách các dịch vụ của Apple hiện có trên trang web Apple System Status.
Danh sách các dịch vụ của Apple hiện có trên trang web Apple System Status.

Thử sử dụng đầu đọc khác

Sự cố Apple Pay không hoạt động đôi khi là do lỗi của điểm thanh toán. Nếu một thiết bị thanh toán không hoạt động, hãy thử sử dụng cái khác. Suy cho cùng, thiết bị có thể gặp trục trặc và đôi khi bị hỏng. Nếu cách này khắc phục được sự cố, hãy cho nhà bán lẻ biết để họ có thể khắc phục thiết bị thanh toán có vấn đề.

Quét iPhone trên thiết bị thanh toán.

Chọn thẻ theo cách thủ công

Có thể ngay cả khi thiết bị thanh toán hỗ trợ Apple Pay hoạt động với điện thoại của bạn thì đầu đọc NFC của thiết bị đó vẫn có thể không phát hiện đúng Apple Pay. Nếu bạn thấy rằng việc chỉ giữ điện thoại của mình gần thiết bị thanh toán không có tác dụng, hãy thử chọn thẻ theo cách thủ công.

Ứng dụng Apple Wallet trên màn hình iPhone.

Mở ứng dụng Wallet, sau đó chọn thẻ bạn muốn sử dụng. Giữ điện thoại của bạn bên cạnh đầu đọc. Nếu cách này hiệu quả, hãy sử dụng Touch ID hoặc Face ID khi được nhắc và giao dịch của bạn sẽ hoàn tất.

Thêm lại thẻ hoặc cập nhật chi tiết

Nếu bạn có thẻ liên tục gặp sự cố với Apple Pay, hãy thử xóa thẻ đó và thêm lại vào Apple Pay. Điều này cũng hữu ích nếu bạn vừa nhận được thẻ mới từ công ty phát hành thẻ tín dụng của mình, vì các chi tiết đã thay đổi có thể không phải lúc nào cũng tự động đăng ký với Apple Pay.

Thêm thẻ mới để khắc phục sự cố Apple Pay không hoạt động.
Thêm thẻ mới để khắc phục sự cố Apple Pay không hoạt động.

Mở Settings > Wallet & Apple Pay trên điện thoại của bạn. Chọn thẻ bạn muốn thêm lại, sau đó nhấn Remove Card. Quay lại Settings > Wallet & Apple Pay, chọn Add Credit or Debit Card và làm theo lời nhắc để thêm thẻ của bạn.

Nếu ngày hết hạn thẻ của bạn đã thay đổi, bạn sẽ cần cập nhật thông tin này trong ví của mình. Nó không xảy ra tự động. Bạn có thể xóa và thêm lại hoặc chỉ cần đi tới Settings > Your Apple ID > Payment & Shipping. Nhấn vào thẻ của bạn và chọn Edit. Thực hiện các thay đổi và lưu nó.

Luôn chọn tín dụng

Điều này có vẻ kỳ lạ nhưng đôi khi nếu bạn chọn ghi nợ làm phương thức trên thiết bị thanh toán, Apple Pay sẽ không hoạt động. Hãy thử chọn tín dụng, ngay cả khi bạn đang sử dụng thẻ ghi nợ. Điều này có thể giải quyết vấn đề và cho phép bạn thanh toán bằng thẻ ghi nợ mà không gặp vấn đề gì.

Liên hệ với ngân hàng

Nếu bạn đã sử dụng hết tất cả các phương pháp khác thì có thể thẻ của bạn có vấn đề. Bạn có thể kiểm tra thẻ vật lý tại cửa hàng để xem nó có hoạt động không. Nếu không, hãy liên hệ với ngân hàng. Đôi khi, thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ gặp trục trặc và không hoạt động bình thường khi quẹt hoặc trong ví điện tử.

Dấu hiệu ngân hàng cá nhân phía trên một cánh cửa.

Ngân hàng của bạn có thể cần cấp lại cho bạn một thẻ thay thế. Đầu đọc thẻ mà cửa hàng sử dụng cũng có thể gặp sự cố với các loại thẻ cụ thể và ngân hàng có thể giải quyết vấn đề cho bạn và những khách hàng khác.

Ngoài ra, hãy kiểm tra xem ngân hàng của bạn có hỗ trợ Apple Pay hay không. Nếu không, không có cách nào ở trên sẽ khắc phục được sự cố Apple Pay không hoạt động. Kiểm tra danh sách các ngân hàng tham gia của Apple trước khi liên hệ với ngân hàng của bạn. Việc kiểm tra xem Apple Pay có khả dụng ở nơi bạn đang đi du lịch hay không cũng rất hữu ích vì một số khu vực chưa hỗ trợ tính năng này.

Thứ Năm, 29/02/2024 14:44
51 👨 124
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thanh toán Online