Cách sử dụng Photo Shuffle cho màn hình khóa iOS 16

Trong một danh sách dài các tùy chỉnh màn hình khóa được công bố với iOS 16, Photo Shuffle là một tùy chỉnh nổi bật. Với Photo Shuffle, bạn sẽ thấy nhiều ảnh trên màn hình khóa suốt cả ngày, giống như một slideshow trong thư viện của bạn. Bạn cũng có thể chọn các ảnh được hiển thị hoặc chọn tự động.

Vì vậy, nếu bạn chưa dùng thử tính năng này sau khi cập nhật lên iOS 16, hãy đọc bài viết sau để tìm hiểu thêm về Photo Shuffle và cách bạn có thể sử dụng nó trên iPhone của mình.

Cách tạo ảnh xáo trộn trên iPhone

Bạn có thể tạo ảnh xáo trộn theo cách thủ công bằng cách chọn thủ công tất cả các ảnh bạn yêu thích. Nó mang lại cho thiết bị của bạn một cảm giác cá nhân và cho phép bạn tùy chỉnh theo nhiều cách khác nhau.

Nếu bạn không có thời gian để làm điều đó, iPhone có thể xáo trộn ảnh cho bạn. Bạn cũng có thể thiết lập xáo trộn tự động các ảnh nổi bật trên iPhone của mình. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và cho phép bạn sử dụng tính năng này mà không cần phải làm gì nhiều. Thay vào đó, một tính năng thú vị khác mà bạn có thể chọn là sử dụng Live Photos làm hình nền iPhone, mặc dù tính năng này đã ngừng hoạt động từ iOS 16 trở lên.

Có hai phương pháp đơn giản để xáo trộn ảnh thủ công hoặc tự động và bài viết sẽ thảo luận cả hai phương pháp này bên dưới. Đây là phương pháp đầu tiên để xáo trộn ảnh trên iPhone của bạn:

1. Mở khóa iPhone bằng Face ID hoặc Touch ID. Tuy nhiên, không vuốt để mở màn hình chính và thay vào đó hãy giữ nguyên trên màn hình khóa. Hãy thử các cách khắc phục này nếu Face ID không hoạt động.

2. Nhấn và giữ trên màn hình khóa. Một tập hợp các tùy chọn để tùy chỉnh hình nền của bạn sẽ xuất hiện.

3. Nhấn vào biểu tượng dấu cộng (+) màu xanh lam ở cuối màn hình.

4. Chọn Xáo trộn ảnh từ trên cùng.

5. Để xáo trộn ảnh theo cách thủ công, hãy chọn Chọn ảnh thủ công. Chọn tất cả ảnh bạn muốn rồi nhấn vào Thêm.

6. Để xáo trộn ảnh tự động, hãy nhấn vào Sử dụng ảnh nổi bật. Bạn có thể chọn loại bỏ và thêm những người xuất hiện trong ảnh nổi bật của mình bằng cách nhấn vào Chọn bên cạnh Mọi người trước đó.

7. Bây giờ, bạn sẽ có thể xem các bức ảnh trông như thế nào trên màn hình khóa của mình. Bạn có thể chụm để phóng to hoặc thu nhỏ và điều chỉnh ảnh cho phù hợp.

8. Nhấn Xong để tạo Photo Shuffle.

Phương pháp thứ hai để xáo trộn ảnh trên hình nền iPhone của bạn là đi tới cài đặt iPhone của bạn. Dưới đây là các bước cần thực hiện:

1. ​Mở Cài đặt và đi tới Hình nền.

2. Nhấn vào Thêm hình nền mới.

3. Chọn Xáo trộn ảnh ở trên cùng.

Phần còn lại của quá trình là giống hệt như cách 1. Chọn Sử dụng ảnh nổi bật để xáo trộn tự động và Chọn ảnh thủ công để chọn ảnh của riêng bạn.

Điều gần giống nhất với tính năng này mà iPhone đã cung cấp trước đây là sử dụng Shortcuts để thay đổi hình nền iPhone theo lịch trình. Bạn có thể dùng thử để xem nó hoạt động như thế nào.

Sử dụng Tần suất xáo trộn để kiểm soát việc thay đổi ảnh

Tần suất xáo trộn cho phép bạn chọn tần suất và thời điểm ảnh được xáo trộn hoặc sắp xếp lại. Nói một cách đơn giản hơn, bạn có thể chọn phương thức hoặc thời gian để iPhone của mình chuyển từ ảnh này sang ảnh khác.

Hiện tại, chỉ có 4 tùy chọn: Khi nhấn, Khi khóa, Hàng giờHàng ngày. Bạn có thể nhanh chóng thay đổi tần suất xáo trộn của mình tại các điểm khác nhau.

1. Mở Xáo trộn ảnh thông qua màn hình khóa hoặc Cài đặt bằng một trong các phương pháp được đề cập ở trên và bạn sẽ thấy cài đặt Tần suất xáo trộn trên màn hình của mình.

2. Nhấn vào Tần suất xáo trộn để chọn tùy chọn của bạn. Bạn cũng có thể chọn tần suất xáo trộn sau khi đã thêm tất cả ảnh của mình vào phần Xáo trộn ảnh. Sau khi bạn nhấn Thêm và màn hình xem trước xuất hiện, hãy nhấn vào nút Thêm (biểu tượng ba dấu chấm) ở dưới cùng, chọn Tần suất xáo trộn và chọn tùy chọn bạn muốn.

Với Photo Shuffle, bạn có thể tùy chỉnh màn hình khóa theo ý thích. Bạn có thể làm cho hình nền của mình trông giống như slideshow về những người hoặc địa điểm yêu thích của bạn chỉ trong vài phút.

Bạn cũng có thể thay đổi kiểu phông chữ, màu sắc, vị trí và thậm chí thêm các widget vào màn hình khóa để mang lại cho nó diện mạo hoàn toàn mới. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu thêm về những thay đổi trên màn hình khóa mà iOS 16 mang lại và cách bạn có thể kết hợp chúng vào thiết bị di động của mình.

Thứ Năm, 11/05/2023 08:08
51 👨 1.727
0 Bình luận
Sắp xếp theo