Cách xóa hình nền màn khóa trên iPhone

Nếu thay đổi hình nền iPhone thường xuyên, bạn có thể sẽ có một danh sách dài các hình nền cũ không còn sử dụng nữa. Việc giữ lại những thứ mà bạn không còn quan tâm có ích gì nữa? Bài viết dưới đây sẽ giải thích cách xóa hình nền khỏi iPhone của bạn để giảm bớt sự lộn xộn.

Cách xóa hình nền iPhone khỏi màn hình khóa

Các phiên bản iOS hiện đại không có tùy chọn xóa hình nền iPhone của bạn khỏi ứng dụng Cài đặt. Bạn chỉ có thể thêm hoặc tùy chỉnh hình nền ở đó.

Để xóa hình nền iPhone, bạn cần đi tới màn hình khóa. Để làm điều đó, chỉ cần nhấn nút nguồn để đặt thiết bị của bạn ở chế độ ngủ, sau đó nhấn lại để đánh thức thiết bị và hiển thị màn hình khóa. Ngoài ra, bạn có thể mở Control Center bằng cách vuốt xuống từ góc trên bên trái màn hình.

Dù bằng cách nào, hãy nhấn và giữ bất kỳ vị trí nào trên hình nền màn hình khóa (thiết bị của bạn phải được mở khóa để mở menu hình nền). Bây giờ, hãy vuốt sang trái hoặc phải để xem các hình nền trước đây của bạn. Vuốt lên trên hình nền bạn muốn xóa. Nhấn vào biểu tượng Thùng rác và chọn Xóa hình nền này để xác nhận.

Xóa hình nền iPhone khỏi màn hình khóa

Xóa hình nền iPhone có xóa ảnh gốc không?

Hãy yên tâm rằng việc xóa hình nền iPhone của bạn khỏi màn hình khóa sẽ không xóa hình ảnh gốc.

Ví dụ, giả sử bạn đã chụp ảnh con hoặc thú cưng của mình và lưu ảnh đó vào ứng dụng Ảnh. Việc sử dụng ảnh làm hình nền iPhone của bạn và xóa hình nền đó sau này sẽ không ảnh hưởng đến ảnh gốc trong ứng dụng Ảnh.

Tuy nhiên, nếu bạn đã xóa hình ảnh gốc trong ứng dụng Ảnh thì việc xóa hình nền iPhone sẽ xóa hình ảnh đó và khiến hình ảnh không thể truy cập được.

Hiện tại, không có cách nào để lưu hình nền màn hình khóa iPhone vào ứng dụng Ảnh. Bạn có thể chụp ảnh màn hình màn hình khóa của iPhone để có bản sao của ảnh, nhưng nó sẽ không hoàn hảo. Các yếu tố như ngày và giờ cũng sẽ được đưa vào. Tùy chọn tốt nhất tiếp theo của bạn là sử dụng bản sao lưu để khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone.

Mặc dù bạn có thể sử dụng ứng dụng Màn hình khóa hoặc Cài đặt để thay đổi hình nền iPhone nhưng bạn chỉ có thể xóa hình nền khỏi màn hình khóa hoặc Control Center trên iOS. Chỉ cần lưu ảnh gốc trong ứng dụng Ảnh, bạn không phải lo lắng về việc mất đi bức ảnh yêu thích ngay cả khi xóa hình nền khỏi iPhone.

Thứ Hai, 11/12/2023 11:09
53 👨 19.513
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản