Cách sử dụng App Library trên iPad

App Library hay Thư viện Ứng dụng là một tiện ích vốn đã khá quen thuộc với người dùng iPhone, nhưng mới chỉ được giới thiệu trên iPad thông qua iPadOS 15. Vậy App Library là gì và bạn có thể sử dụng nó như thế nào trên iPad của mình? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

App Library là gì?

Cũng giống như Thư viện Ứng dụng được giới thiệu cho iPhone với iOS 14, App Library có thể được coi là trung tâm quản lý tất cả các ứng dụng trên iPad của bạn. Nó mang đến cho bạn khả năng truy cập dễ dàng vào mọi ứng dụng có sẵn, cũng như các ứng dụng mà bạn đã tải xuống trên thiết bị. Ngoài ra, App Library cũng cung cấp công cụ tìm kiếm chuyên biệt, cho phép bạn nhanh chóng duyệt qua các ứng dụng có sẵn. Đồng thời sắp xếp ứng dụng theo các hạng mục chủ đề tương đối trực quan.

Ngoài việc giúp cho kho ứng dụng của bạn được tổ chức và quản lý hiệu quả hơn, một lợi ích to lớn khác mà App Library mang lại là nó cho phép bạn giảm thiểu số lượng ứng dụng xuất hiện trên màn hình chính một cách khoa học. Bạn có thể dọn dẹp màn hình bằng cách xóa bớt biểu tượng ứng dụng đi, rồi sau đó truy cập App Library và mở lại những ứng dụng đó khi cần.

Truy cập App Library trên iPad

Có hai cách đơn giản để bạn truy cập App Library trên iPad của mình.

Phương pháp đầu tiên: Bạn vuốt đến màn hình chính cuối cùng. Bất kể iPad của bạn có bao nhiêu màn hình chính, App Library sẽ luôn nằm ở màn hình cuối cùng.

Cách thứ hai là sử dụng thanh Dock. Bạn sẽ thấy biểu tượng App Library nằm ở vị trí ngoài cùng bên phải của thanh Dock theo mặc định.

 App Library nằm ở vị trí ngoài cùng bên phải của thanh Dock

Xem các danh sách ứng dụng trong App Library

Sau khi truy cập App Library, các danh mục ứng dụng được phân loại cụ thể. Bắt đầu từ trên cùng bên trái, bạn có danh mục “Suggestions” (Đề xuất), bao gồm những ứng dụng mà bạn thường sử dụng, và Recently Added (Đã thêm gần đây). Các mục còn lại được phân loại theo chủ đề của ứng dụng, chẳng hạn như Entertainment (Giải trí), Business (Kinh doanh) và Games (Trò chơi). Chỉ cần nhấn vào một ứng dụng bất kỳ để mở nó.

Ứng dụng được chia theo danh mục

Nhấn vào một danh mục để mở rộng và xem các ứng dụng trong đó.

 Các ứng dụng trong danh mục

Tìm kiếm ứng dụng trong App Library

Sau khi truy cập App Library, bạn sẽ thấy một thanh tìm kiếm xuất hiện ở đầu giao diện, cho phép bạn duyệt qua các ứng dụng có sẵn thông qua từ khóa liên quan.

Thanh tìm kiếm

Bạn cũng có thể tìm kiếm ứng dụng theo thứ tự bảng chữ cái. Nhấn vào bên trong hộp tìm kiếm hoặc dùng ngón tay vuốt xuống trên màn hình, bạn sẽ thấy các chữ cái dọc theo bên phải của danh sách ứng dụng.

Tìm kiếm ứng dụng theo thứ tự bảng chữ cái

Di chuyển ứng dụng vào và ra khỏi App Library

Đưa ứng dụng vào App Library

Nếu bạn có một ứng dụng trên màn hình chính và muốn di chuyển nó vào App Library, hãy nhấn và giữ biểu tượng ứng dụng. Trong menu hiện ra, hãy chọn “Remove App” (Xóa ứng dụng).

Chọn “Remove App”

Sau đó, chọn “Remove From Home Screen” (Xóa khỏi màn hình chính). Thay vì xóa ứng dụng khỏi thiết bị, thao tác này chỉ đơn giản là xóa ứng dụng khỏi màn hình chính của bạn. Sau đó, bạn có thể truy cập App Library khi muốn mở ứng dụng này.

Chọn “Remove From Home Screen”

Di chuyển ứng dụng ra khỏi App Library

Nếu bạn muốn đặt một ứng dụng từ App Library ra ngoài màn hình chính của mình, chỉ cần nhấn và giữ biểu tượng ứng dụng, sau đó chọn “Add to Home Screen” (Thêm vào màn hình chính) từ menu hiện ra.

Chọn “Add to Home Screen”

Đối với các ứng dụng mới download

Trên iPadOS 15, bạn có thể quyết định vị trí đặt các ứng dụng mới tải xuống. Chúng sẽ luôn có sẵn trong Thư viện ứng dụng, nhưng bạn cũng có thể thêm chúng vào Màn hình chính của mình.

Mở Settings (Cài đặt) và nhấn vào mục “Home Screen & Dock”. Trong phần Newly Downloaded Apps (Ứng dụng mới tải xuống), hãy nhấn vào “Add to Home Screen” (Thêm vào màn hình chính) hoặc “App Library Only” (Chỉ thư viện ứng dụng).

Với tinh chỉnh đơn giản này, bạn có thể đưa tất cả các ứng dụng mới của mình vào App Library mà không cần đặt chúng trên màn hình chính.

Trên đây là những điều cơ bản bạn cần biết về App Library trên iPadOS 15. Chúc bạn có được trải nghiệm tốt với chiếc iPad của mình.

Thứ Ba, 17/08/2021 23:14
41 👨 513
0 Bình luận
Sắp xếp theo