Cách sử dụng AirDrop trên máy Mac

Nếu bạn đang tìm kiếm cách nhanh chóng và dễ dàng nhất để truyền file giữa hai thiết bị Apple thì AirDrop là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Dưới đây là cách bật và sử dụng AirDrop trên máy Mac để gửi ảnh, tài liệu, trang web, v.v... tới các thiết bị Apple khác.

Cách gửi file từ máy Mac bằng AirDrop

AirDrop sử dụng WiFiBluetooth để tạo kết nối ngang hàng không dây cho phép người dùng chia sẻ file giữa hai thiết bị Apple. Phạm vi của AirDrop là khoảng 30 feet (10 mét).

Một trong những lợi ích của việc chia sẻ file qua AirDrop là việc bạn có người đó làm liên hệ hay không không thành vấn đề. Ngoài ra, mọi file bạn chuyển đều được mã hóa hoàn toàn.

Để bắt đầu gửi file qua AirDrop trên máy Mac, hãy nhấp vào biểu tượng Control Center ở góc trên bên phải của thanh menu, sau đó nhấp vào AirDrop và bật nó lên. Bluetooth và WiFi sẽ tự động bật khi bạn thực hiện việc này.

Người nhận cũng phải bật AirDrop trên thiết bị Apple của họ. Lưu ý rằng nếu họ không có trong danh bạ của bạn, họ nên đặt thiết lập AirDrop thành Everyone sau khi bật tính năng này. Ngoài ra, bạn có thể truy cập Finder > AirDrop > Allow me to be discovered by > Everyone.

Control Center trong macOS Sonoma
Control Center trong macOS Sonoma

Sau đó, nhấn Control + nhấp vào file bạn muốn gửi và chọn Share > AirDrop. Trong các ứng dụng như Preview, hãy nhấp vào biểu tượng Share (hộp có mũi tên) để chọn AirDrop.

Tùy chọn chia sẻ trên máy Mac
Tùy chọn chia sẻ trên máy Mac

Cuối cùng, nhấp vào người nhận mục tiêu của bạn để gửi file cho họ qua AirDrop. Người nhận phải chọn nút Accept trên thiết bị của họ để nhận file thành công.

Cửa sổ AirDrop trên Mac
Cửa sổ AirDrop trên Mac

Bên cạnh việc sử dụng phương pháp Share > AirDrop được hiển thị ở trên, bạn cũng có thể kéo và thả các file của mình trong Finder để gửi chúng qua AirDrop.

Đi tới Finder > AirDrop để xem những người hoặc thiết bị có sẵn để bạn gửi file qua AirDrop. Mở cửa sổ Finder thứ hai và điều hướng đến file bạn muốn chuyển. Bây giờ, hãy kéo và thả nó vào liên hệ trong cửa sổ AirDrop.

Cửa sổ AirDrop trong Mac Finder
Cửa sổ AirDrop trong Mac Finder

Cách nhận file trên máy Mac bằng AirDrop

Việc nhận file qua AirDrop trên máy Mac khá đơn giản. Miễn là AirDrop được bật và đặt thành Everyone, bạn sẽ nhận được thông báo trên máy Mac khi người dùng thiết bị Apple ở gần gửi file cho bạn. Nhấp vào Accept và chọn đích file ưa thích của bạn để nhận file.

Thông báo AirDrop trên Mac hiển thị file đến
Thông báo AirDrop trên Mac hiển thị file đến

Một số mối lo ngại phổ biến về quyền riêng tư với AirDrop bao gồm việc nhận file trên thiết bị Apple mà bạn không biết. Tuy nhiên, như được minh họa trong các bước trên, bạn sẽ luôn có cơ hội chấp nhận hoặc từ chối trước khi quá trình truyền file bắt đầu.

Nhìn chung, AirDrop là cách nhanh nhất để chia sẻ file giữa hai thiết bị Apple khi cả người gửi và người nhận đều ở trong cùng một không gian, chẳng hạn như văn phòng hoặc quán cà phê.

Tuy nhiên, nó không hoàn hảo. Nếu bạn gặp sự cố khi gửi hoặc nhận file, có các giải pháp để khắc phục nhanh chóng AirDrop trên thiết bị Apple của bạn. Và nếu khoảng cách là một vấn đề, đừng lo lắng; có nhiều cách khác để truyền file giữa các thiết bị Apple của bạn.

Thứ Ba, 05/03/2024 12:27
51 👨 124
0 Bình luận
Sắp xếp theo