Thương vụ mới nhất của Apple sẽ giúp iPhone chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn

Theo tờ TechCrunch, Apple vừa âm thầm mua lại Invisage Technologies, một công ty chuyên về cải thiện chất lượng hình ảnh trong điều kiện ánh sáng chưa tối ưu. Các điều khoản chi tiết về thương vụ này vẫn chưa được tiết lộ.

Công ty này giải thích trên website của mình rằng chất liệu QuantumFilm của họ, được công ty tự sản xuất, có thể dùng trong module của camera và cho phép bắt được nhiều ánh sáng hơn, đồng thời giảm kích thước của các module hình ảnh này.

Apple chưa bình luận gì cũng như chưa nói cụ thể nhiệm vụ của nhóm InVisage sẽ là gì nhưng có lẽ công nghệ của họ sẽ được đưa lên camera iPhone trong tương lai.

QuantumFilm có thể bắt sáng tốt hơn với module camera nhỏ hơn
QuantumFilm có thể bắt sáng tốt hơn với module camera nhỏ hơn

Một vấn đề lớn khi cố gắng tạo ra camera tốt hơn là không gian trên thiết bị rất giới hạn: khó mà thêm chỗ cho màn hình lớn, vi xử lý, ăng-ten và pin cho cảm biến lớn hơn để thu được nhiều thông tin hình ảnh hơn.

InVisage cũng cho biết cảm biến QuantumFilm “hấp thụ cùng lượng ánh sáng như silicon trên lớp mỏng hơn 10 lần”. Điều này sẽ giúp ích nhiều để Apple phát triển hệ thống camera nhỏ hơn. Khi pin không thể nhỏ hơn được nữa thì đây sẽ là thứ mà các nhà sản xuất phần cứng cần quan tâm để đánh bại đối thủ của mình.

Thứ Tư, 15/11/2017 14:41
31 👨 102
0 Bình luận
Sắp xếp theo