SEO Audit là gì?

SEO Audit chính xác là gì? Tại sao bạn nên thực hiện SEO Audit? Và cách tốt nhất để tiến hình SEO Audit là gì? Trong bài viết này, Quantrimang.com sẽ cung cấp kiến thức tổng quan về SEO Audit để giúp:

SEO Audit là gì?

SEO Audit là việc phân tích trang web, xem xét các vấn đề cản trở thứ hạng của trang trên công cụ tìm kiếm và các khu vực cần cải thiện để có được nhiều khả năng hiển thị hơn trong kết quả tìm kiếm và thúc đẩy lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền.

SEO Audit là việc phân tích trang web đề tìm ra vấn đề cần cải thiện
SEO Audit là việc phân tích trang web đề tìm ra vấn đề cần cải thiện

Tại sao nên tiến hành SEO Audit?

SEO Audit là bước đầu tiên tốt nhất trong việc tạo chiến lược SEO dựa trên trang web, thị trường con (niche) và mục tiêu kinh doanh cụ thể của bạn.

Cho dù bạn đang điều chỉnh lại chiến lược SEO của mình, thiết kế lại trang web hay bắt đầu với một trang web mới, SEO Audit có thể giúp bạn tối ưu hóa mọi lĩnh vực. Điều này đảm bảo trang web được ưu tiên để cạnh tranh trong kết quả tìm kiếm.

Thực hiện SEO Audit cần có thời gian. Kiến thức chuyên môn về SEO không phải là thế mạnh của nhiều doanh nghiệp. Đó là lý do tại sao việc thuê một nhà cung cấp dịch vụ SEO có thể hữu ích.

Ngay cả khi thương hiệu có đội ngũ SEO nội bộ, việc nhận được phân tích bên ngoài cũng có thể giúp giải quyết các vấn đề khó khăn về SEO.

Cách thực hiện SEO Audit

Để thực hiện SEO Audit, bạn có thể sử dụng các công cụ phần mềm hoặc thuê chuyên gia SEO, nhà tư vấn hoặc đơn vị trung gian.

Kết quả bạn nhận được sẽ khác nhau dựa trên tùy chọn bạn cần. Mục tiêu và ngân sách thường là một yếu tố quan trọng quyết định việc công ty sẽ chọn phương án nào (sử dụng các công cụ hoặc thuê chuyên gia tư vấn).

Nếu bạn chỉ muốn sử dụng các công cụ, bài viết sẽ gợi ý 5 công cụ kiểm tra được yêu thích sau:

  1. Nibbler
  2. SEO-Detective
  3. UpCity
  4. SEOptimer
  5. WebPageTest.org
Nibbler là một trong các công cụ có thể thực hiện SEO Audit
Nibbler là một trong các công cụ có thể thực hiện SEO Audit

Nếu bạn định thuê chuyên gia, SEO Audit có thể là một dịch vụ độc lập hoặc một cách để kiểm tra đơn vị trung gian hoặc nhà tư vấn trước khi gắn bó lâu dài hơn.

Trên thực tế, Google khuyên bạn nên yêu cầu thực hiện SEO Audit trước khi thuê các đơn vị trung gian và nhà tư vấn SEO tiềm năng. Lời khuyên này thường bị hiểu sai là "yêu cầu kiểm tra miễn phí" từ một công ty SEO tiềm năng. Nếu bạn tình cờ gặp một công ty thực hiện kiểm tra miễn phí, thì đó có thể là một báo cáo sơ bộ được chạy từ các công cụ phần mềm.

Với vô số biến số trong các thuật toán của công cụ tìm kiếm, một cuộc kiểm tra miễn phí thường chỉ có giá trị ở mức tối thiểu và hiếm khi chứng minh được giá trị thực sự của nhà cung cấp dịch vụ SEO.

Khi thực hiện SEO Audit chuyên nghiệp, nhà cung cấp dịch vụ sẽ phải kiểm tra thủ công một danh sách dài các mục giúp phát hiện ra những vấn đề về SEO. Quá trình này có thể mất rất nhiều thời gian.

Sau khi gửi báo cáo và thảo luận về các vấn đề đã phát hiện, nhà cung cấp dịch vụ sẽ tư vấn, hướng dẫn và xác nhận việc triển khai những phượng án phù hợp.

Đó mới là một quá trình SEO Audit mang lại hiệu quả. Kiểm tra bằng cách nhấn một nút đơn giản sẽ không giúp bạn có được 3 thứ hạng hàng đầu.

Xem thêm:

Chủ Nhật, 27/09/2020 14:42
53 👨 297
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật SEO