Sẽ có MacBook giá chỉ 500 USD

Apple đang có kế hoạch tung ra dòng sản phẩm máy tính xách tay MacBook trang bị màn hình 13-inch và có giá bán chỉ khoảng 500 USD.

Trả lời câu hỏi của website Apple Insider, Gene Munster - một chuyên gia phân tích của Ngân hàng đầu tư Piper Jaffray - cho rằng kế hoạch trên đây là một phần trong chiến lược nhằm cắt giảm tỉ lệ chênh lệch giữa tổng doanh thu và tổng chi phí sản xuất sản phẩm từ 31,5% như trong quý II vừa qua xuống còn 30% trong năm 2009.

"Tôi có thể chắc chắc đến 80% rằng Apple sẽ tung ra dòng máy tính xách tay MacBook được thiết kế lại và MacBook Pros có giá thấp hơn hiện nay. Rất có thể Apple sẽ giảm giá bán sản phẩm MacBook xuống 999 USD với MacBook Pro xuống còn 1.799 USD".

Ngoài ra giới phân tích còn nhận định Apple sẽ còn tung ra phiên bản iPod màn hình cảm ứng giá rẻ hơn trong mùa mua sắm cuối năm nay. Những sản phẩm còn lại của Apple chắc sẽ vẫn giữ mức giá cao.

"Chắc chắn Apple sẽ cân nhắc cẩn thận hơn về chiến lược giá cả nhưng không có nghĩa là hãng này sẽ bỏ chiến lược chỉ bán hàng cao cấp với giá cao".

Thứ Ba, 29/07/2008 15:51
31 👨 770
0 Bình luận
Sắp xếp theo