Samsung NF210: "Cá mập" phô sức mạnh

Với chip Atom lõi kép, dòng netbook thế hệ mới này của Samsung sẽ không chỉ loại bỏ các netbook dùng Atom đời cũ mà còn có thể trở thành đối thủ của laptop, ít nhất là về hiệu năng.

Thiết kế kiểu “vây cá mập

Samsung đã tạo cho người dùng những “ấn tượng” đầu tiên ngay từ thiết kế của NF210, với những đường cong uốn lượn ở bên viền, tạo nên hình chiếc vây cá mập - cũng là tên gọi mà hãng đặt cho dòng netbook này.

Về cơ bản, NF210 vẫn được thiết kế mang "đậm chất netbook" với màn hình 10 inch, bàn phím bằng 90% bàn phím laptop thường, được trang bị 3 cổng USB, 1 jack cắm mạng LAN, cổng nối máy chiếu và giác cắm âm thanh 3.5mm, kết nối Wifi được tích hợp bên trong.

Điểm nhấn của NF210 và tạo ra được khác biệt đó chính là những đường cong được thêm vào ở ngay các cạnh viền nắp trên máy, còn ở phía phần chứa bàn phím, bằng những thêm thắt đơn giản ở hai cạnh bên với 2 phần lồi lên, Samsung đã cho người dùng cảm nhận được rõ ý tưởng thiết kế “vây cá mập” của mình.

Thêm một điểm ở thiết kế mà Samsung tạo dấu ấn ở dòng netbook này đó chính là Touchpad, không thiết kế cầu kỳ như những Touchpad trên các máy tính ta thường thấy, trái lại thiết kế của bộ phận này trên NF210 cực kỳ đơn giản. Người dùng nhận ra được nó nhờ những dấu chấm nhỏ xuất hiện phía dưới bàn phím và 2 nút bấm chuột trái, phải. Bên trái Touchpad là một lỗ mic. Máy cũng được trang bị camera phục vụ cho việc chat webcam.

Trải nghiệm: Sức mạnh của chip lõi kép

NF210 có cấu hình gồm bộ vi xử lý Atom lõi kép CPU N550 tốc độ 1.5Ghz, RAM 2GB, Card màn hình onboard 250MB và sử dụng hệ điều hành Windows 7 Starter. Người dùng mất khoảng 45 giây để khởi động máy và bắt đầu làm việc với các ứng dụng của mình.

Với chip lõi kép, Samsung đã khắc phục hầu như hoàn toàn sự “chậm chạp” của những chiếc netbook được trang bị chip Atom thông thường trước đây. Máy chạy rất nhanh và mượt, người dùng hầu như không gặp một sự cản trở nào như rơi vào tình trạng đơ máy cũng như “dài cổ” chờ đợi máy thực hiện một thao tác như các dòng netbook khác trước đây.

Về phương diện giải trí, máy có khả năng trình chiếu những bộ phim HD 720p với hình ảnh mượt mà, sắc sảo, có chút tiếc nuối khi trải nghiệm những bộ phim này, là màn hình của máy hơi nhỏ. Bên cạnh đó, máy còn có thể chơi được những game online 2D trên thị trường hiện nay mà không bị tình trạng lag hay giật màn hình. Âm thanh của máy cũng cho âm lượng tốt, to và rõ, đảm bảo cho người dùng hoàn toàn hài lòng khi thưởng thức những bản nhạc hay xem phim…

Điểm đáng chú ý của NF210 để người dùng an tâm khi lựa chọn, đó là Pin của máy có thời gian sử dụng lên đến 7 tiếng ở tình trạng người dùng sử dụng full các tính năng máy, từ lướt web, chơi game, nghe nhạc cùng một lúc… một điều thích thú cho những người dùng hay đi công tác.

Touchpad của máy cũng tạo được ấn tượng khi chức năng multi touch trên Windows rất êm ái, bên cạnh đó kết nối Wifi của NF210 cũng rất ổn định, tạo sự an tâm cho người dùng khi lướt web và không gặp sự cố mất kết nối hay ngắt quãng nào.

Với thiết kế lạ mắt, trang bị chip lõi kép với những trải nghiệm thực tế như trên, có thể nói netbook “cá mập” của Samsung làm thoả mãn được như cầu người dùng, đặc biệt là những người thường xuyên đi công tác, hay những người đang muốn sắm thêm cho mình một chiếc netbook để dùng bên cạnh chiếc laptop. Tuy nhiên, mức giá 8,9 triệu mà Samsung đưa ra có lẽ là vẫn còn hơi cao, nhiều người cho rằng với mức giá từ 7,5 triệu đến 8 triệu đồng sẽ hợp lý hơn.

Thứ Tư, 24/11/2010 09:20
31 👨 511
0 Bình luận
Sắp xếp theo