Samsung Galaxy Watch đo mức độ căng thẳng như thế nào?

Bên cạnh việc giúp bạn duy trì kết nối và theo dõi mục tiêu luyện tập của mình, Samsung Galaxy Watch có thể đo mức độ căng thẳng của bạn bằng các cảm biến và thuật toán tiên tiến. Bài viết hôm nay sẽ giải thích chính xác cách đồng hồ thông minh của Samsung thực hiện điều này.

Cách đồng hồ thông minh của Samsung đo mức độ căng thẳng

Samsung Galaxy Watch 6 Classic 

Một trong những khả năng hấp dẫn nhất của thiết bị theo dõi việc luyện tập và đồng hồ thông minh là khả năng đo mức độ căng thẳng. Mặc dù các cơ chế chính xác có thể khác nhau tùy theo thương hiệu, nhưng hầu hết mọi đồng hồ thông minh, bao gồm cả đồng hồ thông minh của Samsung, đều sử dụng cảm biến tích hợp để theo dõi dữ liệu sinh lý như sự thay đổi nhịp tim, độ dẫn điện của da và nồng độ oxy trong máu.

Các phép đo này sau đó được phân tích và kết hợp với những thuật toán thông minh. Chúng lấy dữ liệu sức khỏe tổng thể của bạn, chẳng hạn như tuổi, chiều cao, cân nặng và dữ liệu cơ bản cá nhân khác, để đưa ra ước tính về mức độ căng thẳng của người mặc. Do đó, đồng hồ thông minh có thể cung cấp thông tin chi tiết và cảnh báo có giá trị, thúc đẩy người dùng tham gia vào những hoạt động giảm căng thẳng khi cần thiết.

Đo nhịp tim

Người đeo máy theo dõi hoạt động hiển thị nhịp tim

Tất cả các model Samsung Galaxy Watch đều có máy đo nhịp tim quang học để theo dõi nhịp tim của bạn liên tục. Cảm biến này sử dụng đèn hồng ngoại và đèn LED để đo sự thay đổi lượng máu.

Căng thẳng thường dẫn đến tăng nhịp tim. Samsung Galaxy Watch của bạn có thể ghi lại những thay đổi về nhịp tim, còn được gọi là sự thay đổi nhịp tim (HRV), điều này rất quan trọng để đo chính xác mức độ căng thẳng.

Samsung Galaxy Watch cung cấp 3 cách thuận tiện để đo nhịp tim của bạn. Bạn cũng có thể kích hoạt tính năng theo dõi nhịp tim liên tục trên thiết bị đeo của mình, tính năng này cung cấp cái nhìn tổng quan toàn diện về các kiểu nhịp tim của bạn trong một thời gian dài.

Đặt giới hạn nhịp tim trên đồng hồ thông minh Samsung

Ngoài ra, nếu muốn đo nhịp tim định kỳ, bạn có thể thiết lập Galaxy Watch đo nhịp tim của mình cứ sau 10 phút trong khi vẫn đang di chuyển. Bạn cũng có thể thiết lập đọc nhịp tim thủ công. Để thực hiện việc này, hãy thiết lập Samsung Health trên đồng hồ của bạn, đi tới Settings > Samsung Health > Heart rate và chọn từ danh sách các tùy chọn có sẵn.

  • Tải Samsung Health cho Android | iOS (Miễn phí)

Cảm biến Electrodermal Activity (EDA)

Theo dõi mức độ hoạt động trên đồng hồ thông minh

Galaxy Watch của bạn cũng bao gồm cảm biến Electrodermal Activity (EDA). Điều này đo độ dẫn điện của da bạn, độ dẫn này thay đổi khi một người bị căng thẳng, theo ghi nhận của Thư viện Y khoa Quốc gia.

Nó phát hiện các phản ứng điện nhỏ do tuyến mồ hôi eccrine tạo ra bằng cách đặt một điện áp thấp, không thể phát hiện và không đổi lên da. Điều này cung cấp cái nhìn sâu sắc về mức độ căng thẳng của người đeo. Công nghệ này giúp cung cấp sự hiểu biết toàn diện hơn về căng thẳng và tác động của nó đối với cơ thể.

Đồng hồ thông minh có cảm biến EDA thường có các vùng kim loại hoặc dẫn điện ở mặt dưới tiếp xúc với da của bạn. Những khu vực này đóng vai trò là điện cực để đo độ dẫn điện của da. Điều này thường được thực hiện thông qua sự kết hợp giữa các phép đo tần số cao và tần số thấp.

Cảm biến EDA thu thập và phân tích dữ liệu này trong một khoảng thời gian nhất định, ghi lại những biến động có thể cho thấy sự căng thẳng hoặc hưng phấn cảm xúc. Dựa trên phân tích dữ liệu EDA, Galaxy Watch của bạn có thể đưa ra dấu hiệu về mức độ căng thẳng.

Phân tích các kiểu ngủ

Người phụ nữ nằm trên gối ngủ

Chất lượng giấc ngủ kém hoặc ngủ không đủ giấc được cho là góp phần làm tăng mức độ căng thẳng. Như chúng tôi đã lưu ý trước đó, các model Samsung Galaxy Watch liên tục theo dõi sự thay đổi nhịp tim, vốn bị ảnh hưởng bởi hệ thần kinh tự chủ và có thể cho biết mức độ căng thẳng.

Đồng hồ Samsung Galaxy có thể sử dụng gia tốc kế để phát hiện khi bạn đang ngủ dựa trên kiểu chuyển động. Thông tin này, kết hợp với dữ liệu từ cảm biến nhịp tim và SpO2 giúp theo dõi mức độ bão hòa oxy cùng với khả năng phát hiện tiếng ngáy, có thể theo dõi thời lượng giấc ngủ, giai đoạn ngủ và các rối loạn. Bằng cách sử dụng các phép đo này, Galaxy Watch của bạn có thể xác định những yếu tố căng thẳng liên quan đến giấc ngủ.

Thứ Năm, 23/11/2023 08:04
51 👨 231
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh