Tìm hiểu về cảm biến BioActive của Samsung

Trong khi có nhiều công ty cạnh tranh vị trí hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ sức khỏe, Samsung vẫn là một công ty lớn và tiếp tục giới thiệu công nghệ mới vào dòng sản phẩm đồng hồ thông minh cao cấp có thể giúp bạn theo dõi các mục tiêu giảm cân và tập thể dục của mình. Một ví dụ điển hình của sự đổi mới này là cảm biến BioActive của Samsung. Hãy xem cách thức hoạt động của công nghệ này và cách bạn có thể sử dụng nó để cải thiện sức khỏe của mình.

Cảm biến BioActive của Samsung hoạt động như thế nào?

Samsung Galaxy Watch 4, Galaxy Watch 5 và Galaxy Watch 5 Pro đều được trang bị cảm biến BioActive của công ty. Cảm biến này khác với các thiết bị khác trên thị trường ở chỗ sử dụng một chip máy tính duy nhất kết hợp ba cảm biến sức khỏe: Optical Heart Rate (Nhịp tim quang học), Electrical Heart Signal (Tín hiệu điện tim) và Bioelectrical Impedance Analysis (Phân tích trở kháng điện sinh học).

Sử dụng các phép đo sức khỏe này, cảm biến cho phép các thiết bị thông minh của Samsung cung cấp thông tin liên quan đến sức khỏe bao gồm nhịp tim, nồng độ oxy trong máu, mức độ căng thẳng và thậm chí cả điểm số về giấc ngủ.

Hai chiếc đồng hồ hiển thị hình ảnh cảm biến BioActive 
Hai chiếc đồng hồ hiển thị hình ảnh cảm biến BioActive

Hầu hết các thiết bị theo dõi việc luyện tập và điện thoại thông minh đều có máy đếm bước chân để đếm số bước (hầu hết mọi người đều coi tính năng này là đương nhiên) và nhiều thiết bị bao gồm Apple Watch cũng có thể đo nhịp tim, thói quen ngủ và các chỉ số khác của bạn (những tính năng này cũng không phải là mới). Tuy nhiên, cảm biến BioActive cũng có thể đo chính xác thành phần cơ thể của bạn.

Thành phần cơ thể là gì? Về cơ bản, thành phần cơ thể của bạn là tỷ lệ mỡ trên cơ trong cơ thể bạn. Các thiết bị Samsung Galaxy Watch được trang bị cảm biến BioActive cung cấp các phép đo thành phần cơ thể theo thời gian thực bằng cách sử dụng Phân tích trở kháng điện sinh học tiên tiến, một kỹ thuật y tế để đo độ dẫn điện của các mô người.

Mặt sau của đồng hồ Galaxy hiển thị hình ảnh cảm biến Samsung BioActive 
Mặt sau của đồng hồ Galaxy hiển thị hình ảnh cảm biến Samsung BioActive

Tại sao việc đo thành phần cơ thể lại quan trọng? Theo NSCA, thành phần cơ thể là một trong những thước đo quan trọng nhất đối với thể lực tổng thể ở các vận động viên. Ví dụ, những người có khối lượng cơ bắp nhiều hơn có khả năng giỏi hơn ở một số môn thể thao (ví dụ: bóng rổ và bơi lội), trong khi những người có khối lượng cơ bắp ít hơn có khả năng giỏi hơn ở những môn thể thao khác (ví dụ: bóng đá và đạp xe).

Cảm biến BioActive gửi các dòng vi mô qua cơ thể bạn để đo thành phần vật chất trong cơ thể, bao gồm lượng cơ, mỡ và nước. Những tín hiệu này gặp phải lực cản khi đi qua các mô mỡ và bằng cách đo lực cản này, cảm biến BioActive có thể tính toán thành phần cơ thể chính xác của bạn.

Một phân tích về thành phần cơ thể của bạn tương quan với sức khỏe sinh lý của bạn. Ví dụ, chất béo trong cơ thể cao là một trong những lý do hàng đầu khiến mọi người mắc các bệnh có thể phòng ngừa được như tiểu đường, bệnh tim và huyết áp cao.

Theo bài báo này của Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ, thành phần cơ thể lý tưởng cho nam và nữ thay đổi theo độ tuổi. Đó là lý do tại sao quá trình phân tích thành phần cơ thể đang diễn ra bằng cảm biến BioActive có thể là một công cụ có giá trị để theo dõi lối sống và cải thiện thói quen của bạn.

Nếu bạn là một vận động viên, bạn sẽ thấy dữ liệu từ cảm biến BioActive đặc biệt hữu ích vì dữ liệu này sẽ giúp bạn lập kế hoạch và đo lường tác động của chế độ dinh dưỡng và thói quen tập thể dục cũng như đạt được cấp độ thành tích thể thao tiếp theo.

Cảm biến BioActive chính xác đến mức nào?

Đồng hồ Samsung Galaxy cho thấy lượng mỡ và cơ
Đồng hồ Samsung Galaxy cho thấy lượng mỡ và cơ

Các thiết bị theo dõi nhịp tim đã xuất hiện được một thời gian, nhưng cách thức hoạt động của chúng không phải lúc nào cũng rõ ràng. Các thiết bị ghi lại nhịp tim của bạn có thể hữu ích trong việc cung cấp số liệu cơ bản, nhưng các ứng dụng theo dõi nhịp tim không chính xác như những thiết bị y tế, đặc biệt là trong khi tập thể dục.

Tuy nhiên, đây là điểm khác biệt của cảm biến BioActive với các thiết bị theo dõi thể dục khác trên thị trường. Nghiên cứu do Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ công bố cho thấy những tiến bộ trong công nghệ thiết bị đeo, chẳng hạn như đồng hồ thông minh được tích hợp cảm biến Phân tích trở kháng điện sinh học, có thể đo thành phần cơ thể chính xác với độ chính xác tương đương với kết quả xét nghiệm.

Đồng hồ Samsung Galaxy hiển thị khối lượng mỡ
Đồng hồ Samsung Galaxy hiển thị khối lượng mỡ

Vì vậy, mặc dù một số phép đo do cảm biến BioActive thực hiện sẽ có độ chính xác tương tự như các thiết bị thể dục khác, nhưng bạn có thể tin tưởng rằng cảm biến sẽ cung cấp kết quả đọc thành phần cơ thể chính xác.

Cảm biến BioActive của Samsung cung cấp khả năng Smartwatch độc đáo

Cảm biến BioActive cung cấp các phép đo đơn giản nhưng mạnh mẽ và thông tin chi tiết mà bạn có thể sử dụng để kiểm soát sức khỏe của mình. Nó có thể được sử dụng bởi mọi người ở mọi lứa tuổi và mức độ thể chất để giúp hình thành thói quen chăm sóc sức khỏe hàng ngày và thúc đẩy các quyết định tích cực.

Phép đo thành phần cơ thể của Samsung khiến nó trở nên khác biệt so với các đồng hồ thông minh và thiết bị theo dõi thể dục cạnh tranh. Nếu bạn đang tìm hiểu sức khỏe của mình bằng cách sử dụng công nghệ mới và tiên tiến nhất, thì cảm biến BioActive của Samsung có thể là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Chủ Nhật, 25/12/2022 08:08
32 👨 270
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh