Salesforce là gì?

Cái tên Salesforce có lẽ không còn xa lạ gì trong giới phát triển phần mềm. Trong bài viết này, mời các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu sâu hơn về lịch sử phát triển cũng như các sản phẩm của Salesforce.

Salesforce là gì?

Salesforce là một công ty chuyên cung cấp phần mềm điện toán đám mây cho doanh nghiệp có trụ sở tại Mỹ. Vì thế, đôi khi cái tên Salesforce cũng được dùng chung cho các phần mềm dành cho doanh nghiệp của hãng này.

Salesforce được thành lập vào năm 1999 bởi Marc Benioff, cựu giám đốc điều hành của Oracle. Phần lớn doanh thu của công ty tới từ dịch vụ quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Tuy nhiên, Salesforce còn có một loạt ứng dụng doanh nghiệp khác, tập trung vào dịch vụ khách hàng, tự động hóa marketing, phân tích và phát triển ứng dụng...

Salesforce là công ty chuyên cung cấp phần mềm điện toán đám mây cho doanh nghiệp
Salesforce là công ty chuyên cung cấp phần mềm điện toán đám mây cho doanh nghiệp

Các dịch vụ CRM của Salesforce bao gồm các mảng như Commerce Cloud, Sales Cloud, Service Cloud, Data Cloud (bao gồm Jigsaw), Marketing Cloud, Community Cloud (bao gồm Chatter), Analytics Cloud, App Cloud và IOT. Hiện tại, Salesforce đang phục vụ hàng trăm nghìn khách hàng doanh nghiệp trên toàn cầu.

Các sản phẩm chủ yếu của Salesforce

Salesforce

Salesforce là sản phẩm chính trong nền tảng của Salesforce. Nó cung cấp cho các doanh nghiệp một giao diện để quản lý các tác vụ, các tình huống và một hệ thống tự động để định tuyến và theo dõi các sự kiện quan trọng. Cổng thông tin của Salesforce cũng cung cấp cho doanh nghiệp khả năng theo dõi các vấn đề của họ, đi kèm với đó là một plug-in mạng xã hội cho phép doanh nghiệp tham gia cuộc trò chuyện về công ty của họ trên các trang mạng xã hội. Các công cụ phân tích và dịch vụ khác bao gồm cảnh báo email, tìm kiếm Google và truy cập vào danh sách quyền lợi, hợp đồng.

Lightning Platform

Lightning Platform (hay còn gọi là Force.com) cho phép các nhà phát triển tạo ra những ứng dụng bổ trợ, tích hợp vào ứng dụng Salesforce. Các ứng dụng này sẽ được lưu trữ trên cơ sở hạ tầng của Salesforce. Hiện tại, nền tảng này đã thu hút được hàng triệu nhà phát triển.

Community Cloud

Community Cloud cung cấp cho khách hàng của Salesforce khả năng tạo các thuộc tính web trực tuyến để cộng tác, hỗ trợ dịch vụ khách hàng, bán hàng theo kênh và các cổng tùy chỉnh khác. Do được tích hợp chặt chẽ với Sales Cloud, Service Cloud và App Cloud, Community Cloud có thể được tùy chỉnh một cách nhanh chóng để cung cấp nhiều thuộc tính web khác nhau.

Ngoài ra trong Community Cloud còn có công cụ Chatter, giúp doanh nghiệp có thể mau chóng cập nhật và chia sẻ thông tin với khách hàng cũng như các bên liên quan.

Work.com

Salesforce mua lại Rypple vào năm 2011 và đổi tên thành Work.com. Đây là một nền tảng quản lý hiệu suất thông qua việc huấn luyện và phản hồi liên tục giữa quản lý và nhân viên theo thời gian thực.

Sản phẩm của Saleforce rất đa dạng, tập trung vào cải thiện hiệu suất cho doanh nghiệp
Sản phẩm của Saleforce rất đa dạng, tập trung vào cải thiện hiệu suất cho doanh nghiệp

AppExchange

Ra đời năm 2005, AppExchange là một cửa hàng ứng dụng trực tuyến, nơi cung cấp các ứng dụng của bên thứ ba cho nền tảng Force.com. Các ứng dụng trên cửa hàng này được cung cấp miễn phí hoặc được bán theo hình thức thuê bao hàng tháng hoặc hàng năm. AppExchange hiện có hàng chục nghìn ứng dụng với hàng chục triệu lượt tải về.

Bên cạnh đó, AppExchange còn là nơi khách hàng có thể tìm những đối tác tư vấn triển khai điện toán đám mây trong hệ thống của mình. Đối tác tư vấn điện toán đám mây của Salesforce gồm IBM, Accenture và các công ty nhỏ hơn như Cloudeach.

myTrailhead

Chính thức đi vào hoạt động từ năm 2019, myTrailhead của Salesforce là một nền tảng đào tạo trực tuyến có thể được tùy chỉnh cho các nhu cầu cụ thể của khách hàng.

Blockchain

Nhiệm vụ của Blockchain trong hệ thống của Salesforce là tạo điều kiện xây dựng mạng blockchain và các ứng dụng blockchain tích hợp với CRM.

Chủ Nhật, 16/08/2020 11:11
31 👨 1.625
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản