Riot Games sẽ gợi ý game thủ đầu hàng nếu AFK sau 10 phút?

Chắc hẳn không ít game thủ đã gặp vấn nạn AFK khi chơi Liên Minh Huyền Thoại. Việc đồng đội của các bạn AFK sẽ khiến cho team gặp khó khăn để giành chiến thắng và tạo ra sự ức chế cho những thành viên còn lại trong team khi họ phải đấu 4vs5. Sự ức chế sẽ càng được đẩy cao hơn nếu chúng ta gặp phải tình trạng này trong những trận đấu rank.

Chính vì vậy mà đã có tính năng phạt AFK Tốc Chiến. Cụ thể là, nếu các game thủ tải LOL Tốc Chiến về chơi mà AFK trong một khoảng thời gian nhất định sẽ bị cấm chơi theo những khoảng thời gian mà Riot quy định, và hình phạt sẽ tăng nặng nếu game thủ tái vi phạm AFK.

Để giải quyết tình trạng AFK xảy ra thường xuyên thì mới đây Riot Games đã hé lộ một tính năng mới để game thủ có thể rời khỏi trận đấu có người chơi AFK. Cụ thể, Riot Games sẽ cho phép người chơi mở đầu hàng sao 10 phút để kết thúc sớm một trận đấu.

afk lmht

Đặc biệt hơn, tính năng này không chỉ thực hiện với người chơi AFK mà còn với những thế trận có cách biệt quá lớn và có thể nhìn thấy trước kết quả. Cụ thể tính năng này sẽ có nội dung chi tiết như sau:

afk lmht

Tính năng Đầu Hàng Sớm LMHT

Khi trận đấu bước sang phút thứ 10, một người chơi AFK trong một khoảng thời gian sẽ được hệ thống hỏi cả team rằng có chấp nhận cho người chơi AFK đầu hàng sớm hay không?

Sau đó, trận đấu sẽ được kết thúc sớm nếu toàn bộ thành viên trong team đồng ý với quyết định này. Những người chơi chấp nhận đầu hàng sớm vì AFK sẽ chấp nhận luật LP An Ủi sau.

  • LP An Ủi sẽ dành cho những người chơi có đồng đội AFK trong các trận đấu rank LMHT.
  • LP An Ủi sẽ được tính toán và phân chia giá trị LP sao cho phù hợp với những người chơi gặp đồng đội AFK.
  • LP An Ủi sẽ không được áp dụng với người chơi AFK hoặc một team có đủ 5 thành viên trong trận đấu.
  • LP An Ủi sẽ giới hạn theo tuần.

tính năng đầu hàng khi có AFk trong team LOL

Hệ thống LP An Ủi này cũng được Riot Games theo dõi sát sao để đưa những chỉnh sửa hợp lý nhất trong tương lai. Và dĩ nhiên Riot Games sẽ không để game thủ lợi dụng LP An Ủi này quá nhiều trong giai đoạn Tiền Mùa Giải 2021 sắp tới. Điển hình là họ đã có một quy định rằng:

  • LP An Ủi sẽ không được áp dụng với người chơi AFK hoặc một team có đủ 5 thành viên trong trận đấu.

Tính năng Đầu hàng sớm và LP An Ủi nhiều khả năng sẽ xuất hiện trong phiên bản LMHT 10.24 sắp tới, sau bản cập nhật LMHT và DTCL 10.23 sắp tới của game.

Xem thêm:

Thứ Hai, 09/11/2020 11:09
32 👨 1.227
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game PC