Riot cấm game thủ dùng VPN chơi Liên Minh Tốc Chiến?

Việc Liên Minh Tốc Chiến chính thức mở Open Beta vào ngày 27/10 trên hai nền tảng mobile lớn nhất thế giới là Android và iOS. Các khu vực như Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan sẽ nằm trong khu vực được Open Beta.

Ngoài ra Brunei, Campuchia, Lào, Myanmar và Đông Timor cũng nằm trong danh sách Open Beta nhưng lại không có Việt Nam trong danh sách này. Game thủ sẽ phải đợi đến tháng 12 mới có thể trải nghiệm Tốc Chiến chính thức trên điện thoại của mình.

Thế nhưng với một vài thủ thuật nhỏ, game thủ có thể tải Liên Minh Tốc Chiến cho Android và iOS, tạo acc Tốc Chiến và đăng nhập vào game một cách hoàn toàn bình thường.

riot cấm Việt Nam

Thông báo chặn game thủ fake ip chơi Liên Minh Tốc Chiến

Thế nhưng, Riot đã ra quyết định sẽ chặn toàn bộ các game thủ sử dụng app VPN để fake ip chơi Liên Minh Tốc Chiến. Cụ thể thông báo được đưa ra như sau.

"Xin chào các bạn,

Để đảm bảo người chơi có được trải nghiệm chơi hoàn hảo nhất, chúng tôi sẽ thực hiện một số thay đổi liên quan tới việc sử dụng VPN để đăng nhập vào những trò chơi của chúng tôi, và tựa game chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ thay đổi này là Tốc Chiến.

Chúng tôi nhận thấy rằng số lượng người chơi muốn tham gia bản beta của Tốc Chiến lớn hơn RẤT NHIỀU so với dự tính ban đầu. Sau thời gian theo dõi trải nghiệm trong game của người chơi, chúng tôi đã nhận thấy một số vấn đề hiện hữu, bao gồm việc người chơi không thuộc những khu vực beta sử dụng VPN để đăng nhập vào trò chơi. Việc này kéo theo rất nhiều vấn đề, từ sự bất tiện (ví dụ như không sử dụng cùng ngôn ngữ) cho tới những sự cố ảnh hưởng lớn đến trò chơi (như tình trạng giật lag xảy ra với tất cả người chơi chứ không chỉ với những ai sử dụng VPN).

Chúng tôi đã nghiên cứu nhiều phương án khác nhau để đảm bảo trải nghiệm chơi hoàn hảo cho số lượng người chơi lớn nhất có thể và đi tới kết luận rằng cách tốt nhất là chặn truy cập vào trò chơi từ những dịch vụ VPN lớn nhất không nằm trong các khu vực beta. Phương án này sẽ được triển khai ngay lập tức. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và đánh giá để quyết định xem có cần bổ sung thêm các dịch vụ VPN khác vào danh sách chặn hay không."

riot ban Việt Nam

Dựa vào thông báo trên thì Riot không hề đưa ra tên quốc gia nào sẽ bị chặn, tuy nhiên với dòng chữ "Chúng tôi sẽ bắt đầu với những dịch vụ VPN đang có lượng truy cập lớn nhất nằm ngoài khu vực beta. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và đánh giá để quyết định xem có cần bổ sung thêm các dịch vụ VPN khác vào danh sách chặn hay không".

Và chắc chắn là câu nói này cũng đang ám chỉ game thủ Việt Nam bởi các server Đông Nam Á đã tăng đột biến số lượng người chơi Việt Nam đăng nhập rất nhiều vào Tốc Chiến trong những ngày vừa qua. Tất nhiên là cũng có thêm những game thủ ở những quốc gia khác đăng nhập trái phép vào Tốc Chiến.

riot game Việt Nam

Dựa vào thông báo ở trên, có thể Riot sẽ cấm Tốc Chiến tại Việt Nam. Các game thủ Việt Nam sẽ không được tiếp tục trải nghiệm Tốc Chiến nữa và buộc phải chờ đến tháng 12 theo dự tính mới có thể tiếp tục đến chơi Tốc Chiến trên điện thoại.

Nếu có thông tin mới về tựa game này, mình sẽ cập nhật thêm thông tin trong thời gian sắp tới. Nhớ là nếu còn chơi được thì đừng AFK Tốc Chiến để bị phạt nhé.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 07/11/2020 12:00
52 👨 2.427
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Mobile