Cách quay về thiết kế Safari gốc trên iOS 15

Trong giai đoạn beta của iOS 15, Apple đã thêm một yếu tố thiết kế Safari mới giúp di chuyển URL và giao diện tab xuống cuối màn hình, một quyết định ngay lập tức gây tranh cãi với người dùng iPhone.

Người dùng phản đối việc đưa tab xuống cuối màn hình

Có lý do chính đáng cho việc này: Với địa chỉ và thanh tab ở dưới cùng, bạn có thể dễ dàng điều hướng Safari bằng một tay hơn thay vì phải duỗi ngón tay trên màn hình lớn của iPhone để truy cập vào các tab. Tuy nhiên, nhiều người cảm thấy sự thay đổi này không trực quan và khiến ứng dụng thấy mọi thứ như bị lộn ngược.

Sau khi lắng nghe một loạt phản hồi từ những người dùng, cho biết rằng không thích sự thay đổi, Apple cuối cùng đã thêm một nút chuyển đổi đưa thanh địa chỉ lên đầu màn hình ‌iPhone‌ thay vì ở dưới cùng, cho phép người dùng quay lại trải nghiệm Safari như trên iOS 14, nếu họ muốn.

Cách quay về thiết kế Safari gốc trên iOS 15

Nếu bạn không thể tiếp tục với thanh địa chỉ nằm ở cuối màn hình và muốn đặt nó ở vị trí ban đầu phía trên cùng, giống như trong iOS 14, hãy làm theo các bước sau.

1. Khởi chạy Safari trên ‌iPhone‌.

2. Nhấn vào biểu tượng aA ở phía bên trái của thanh địa chỉ.

3. Nhấn vào Show Top Address Bar trong menu pop-up.

Quay về thiết kế Safari gốc trên iOS 15
Quay về thiết kế Safari gốc trên iOS 15

Bạn cũng có thể kiểm soát thay đổi thiết kế này trong Settings > Safari, trong phần Tab. Để đưa thanh URL lên đầu giao diện Safari, hãy chọn Single Tab.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 26/09/2021 11:12
51 👨 589
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng